Liên minh châu Âu (EU) cho biết sẽ trừng phạt Roman Abramovich, chủ tịch CLB bóng đá Chelsea, cùng những nhà tài phiệt khác, trong động thái đáp trả việc Nga tấn công Ukraine.

EU sẽ đóng băng tài sản và cấm đi lại đối với tỷ phú người Nga Abramovich cùng những người có tên trong danh sách trừng phạt. Các siêu du thuyền và biệt thự của những nhà tài phiệt có thể bị tịch thu, theo AFP.

Đây là vòng trừng phạt thứ tư EU đưa ra để đáp trả việc Nga tấn công Ukraine. Chi tiết các lệnh trừng phạt sẽ được công bố vào cuối ngày 14/3 (giờ địa phương).

Trước đó, Anh, Canada, Australia đã áp lệnh trừng phạt ông Abramovich vì khủng hoảng Ukraine.

Ông Abramovich là một trong 7 cá nhân bị Anh cho vào danh sách trừng phạt, vì được cho là có liên hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Họ nắm giữ số tài sản có tổng trị giá lên tới 19,74 tỷ USD.

“Không thể có nơi hạ cánh an toàn cho những người ủng hộ đòn tấn công của ông Putin vào Ukraine”, Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định.

Sau Anh, Canada, Australia, EU áp đặt trừng phạt tỷ phú Abramovich. Ảnh: Mirror.

Ông Abramovich đã rao bán Chelsea, nhưng chính phủ Anh chỉ đồng ý cho Chelsea đổi chủ trong những ngày tới nếu Abramovich không nhận tiền. Trước đó, tỷ phú Nga tuyên bố dùng tất cả số tiền bán Chelsea để quyên góp từ thiện.

Người phát ngôn Thủ tướng Boris Johnson ngày 14/3 nói rằng cổ động viên Chelsea phải dừng việc hô vang tên ông Roman Abramovich trong các trận đấu của đội bóng này, nói rằng việc này "hoàn toàn không phù hợp".

Ông Abramovich sở hữu Chelsea từ năm 2003. Sau hơn 19 năm, số tiền tỷ phú người Nga đầu tư cho "The Blues" cán mốc 2 tỷ bảng Anh, bao gồm tiền mua cầu thủ, trả lương và các hoạt động khác. 19 năm qua cũng là thời gian Chelsea đạt nhiều thành công nhất trong lịch sử.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.