Thừa hưởng nhiều thứ từ cha, nhưng Louis Nguyễn cũng có bí quyết thành công riêng.

Louis Nguyễn hạnh phúc bên vợ sau đám cưới.

Trước khi cưới Tăng Thanh Hà, Louis Nguyễn đã sống và làm việc tại Việt Nam với vị trí Tổng giám đốc Công ty ACFC (thuộc Tập đoàn IPP), chuyên phân phối các sản phẩm thời trang cao cấp.

Louis cho biết anh rất ngưỡng mộ cha mình về cách ông đã gầy dựng và phát triển việc kinh doanh lớn mạnh như hiện nay và đã học hỏi từ ông rất nhiều.

“Tính trung thực + sự tôn trọng + khả năng nhạy bén trong kinh doanh = thành công là công thức giúp tôi điều hành kinh doanh một cách hiệu quả”, anh nói.

Thực vậy, từ 3 năm nay, Louis đã chứng tỏ được năng lực điều hành của mình. Các công ty phân phối các thương hiệu cao cấp toàn cầu do Louis quản lý dự kiến sẽ đạt doanh số 500 triệu USD và phát triển tới 160 cửa hàng tại Việt Nam trong vòng 2 năm tới. Cha của Louis, ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một doanh nhân có tiếng tại Việt Nam. Ông là một trong những doanh nhân Việt kiều về nước đầu tư từ rất sớm. 25 năm trước, khi rời hãng hàng không Philippines để thành lập Công ty Liên Thái Bình Dương (tiền thân của Tập đoàn IPP), ông đã tham gia đầu tư vào nhiều dự án lớn trong lĩnh vực khách sạn du lịch, dịch vụ, kinh doanh hàng miễn thuế.

Lĩnh vực đầu tư mới đây nhất của ông Hạnh là thức ăn nhanh khi trở thành nhà nhượng quyền độc quyền nhiều thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng như Domino’s Pizza, Burger King. Trong lĩnh vực kinh doanh hàng thời trang cao cấp tại Việt Nam, Tập đoàn IPP mà ông đã gầy dựng nên đang nắm giữ 70% thị phần với các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Burberry, Vessace, Ralph Laurent.

Trong dàn lãnh đạo trẻ của IPP còn có anh trai của Louis là Henry Nguyễn (31 tuổi), đang sống ở Philippines, đảm trách việc quản lý các chi nhánh của IPP tại Philippines, Mỹ, Úc, Singapore và châu Âu. Em trai của Louis là Philip Nguyễn (28 tuổi) cũng đang điều hành một số công ty trực thuộc IPP tại Việt Nam.

Trong ba cậu con trai đang tham gia kinh doanh cùng ông Hạnh, có lẽ Louis có nhiều điểm giống ông nhất: cùng tốt nghiệp MBA tại Mỹ, cùng là típ người cởi mở, dễ gần và cùng có vợ là diễn viên nổi tiếng (vợ thứ hai của ông Hạnh là nữ diễn viên nổi tiếng một thời Lê Hồng Thủy Tiên, đang giữ chức Tổng Giám đốc IPP).

Về cuộc sống của “cô dâu mới” sau đám cưới, Louis cho biết: “Hà có thể tiếp tục sống theo ý thích của cô nhưng thời gian dành cho showbiz thì nên hạn chế. Phần lớn thời gian là dành cho gia đình và có thể cùng chồng tham gia việc kinh doanh”.

Theo Mai Lan (Nhịp cầu Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.