Trong các giải thưởng quảng cáo Coca-Cola giành được năm 2013, đáng chú ý nhất là 6 giải vàng cho chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle do Ad Stars châu Á - Thái Bình Dương trao tặng và hai giải cho Coca-Cola Sharing Can của Spikes Asia.

Ý tưởng “Chia đôi lon Coca-Cola, nhân đôi niềm vui” giúp chiến dịch Sharing Can thắng lớn tại liên hoan quảng cáo Spikes Asia.

Với những ý tưởng đơn giản nhưng “bao hàm ý nghĩa nhân đôi niềm vui, lan tỏa hạnh phúc”, Coca-Cola đã sáng tạo hai chiến dịch Sharing Can và Remix Bottle, và nhận được nhiều lời khen ngợi ở liên hoan Spikes Asia và Ad Stars châu Á -Thái Bình Dương.

Chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle đạt được thành công nhờ cách thức thể hiện hoàn toàn mới với sự sáng tạo từ tiếng bật nắp chai Coca-Cola, bật tuôn hứng khởi. DJ Jun Fujiwara, chuyên gia âm thanh nổi tiếng Nhật Bản, đã gắn chip vào chai Coca-Cola và đi khắp Tokyo để thu âm lại các âm thanh từ những hoạt động bình dị nhất như làm bánh dẻo, cắt tóc, đấu võ, đánh bóng chày, câu cá… và phối trực tiếp.

Tiếng bật nắp chai quen thuộc bỗng trở nên thú vị hơn khi được nối tiếp bằng những âm thanh được phối lại nghe vui tai. Hình ảnh nhiều người cùng nói chuyện với lon Coca-Cola và hồi hộp chờ đợi sự phản hồi giọng nói của chính mình là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của chiến dịch Remix Bottle.

Coca-Cola không chỉ mang đến niềm vui mà còn lan truyền cảm hứng cho mọi người thông qua một dự án xã hội âm nhạc được gọi là Coca-Cola Remix Bottle.

“Bằng cách phối lại âm thanh hàng ngày, chúng tôi đã tái tạo lại âm thanh của hạnh phúc, đến từ đường phố đông người, trẻ em vui đùa hoặc những người đang tập thể thao. Bất cứ nơi nào, mọi lúc mọi nơi bạn đều có thể thưởng thức âm thanh và âm nhạc được remix”, ông Leonardo O'Grady, giám đốc IMC Asean, Coca-Cola cho biết.

Lon Coca-Cola “đặc biệt” trong chiến dịch Sharing Can thì lại trở thành một người bạn “kết nối” mọi người với nhau một cách tự nhiên, gần gũi. Tại các máy bán nước tự động, bất cứ ai nhấn nút cũng nhận được bất ngờ thú vị khi nửa trên và nửa dưới của lon Coca-Cola tách làm hai lon nhỏ riêng biệt, niềm vui được nhân đôi khi bạn có thể vừa thưởng thức hương vị Coca-Cola, vừa chia sẻ điều đó cùng với người thân, bạn bè. Những lon nước nhỏ này cũng có thể là khởi đầu cho cuộc trò chuyện làm quen với một ai đó.

Nhận được giải vàng tại liên hoan quảng cáo Spikes Asia, chiến dịch Sharing Can còn là bằng chứng của sự nỗ lực của Coca-Cola trong việc mang đến hứng khởi cho mọi người.

“Chiến dịch Coca-Cola Sharing Can mang tinh thần lạc quan của thương hiệu luôn đồng hành cùng mọi người suốt 127 năm qua. Sự gắn kết cộng đồng và nhân rộng hạnh phúc chính là ý tưởng của chiến dịch này”, ông Leonardo O’Grady nói thêm.

Niềm vui gắn kết đôi khi đơn giản nằm ở cách viết lời chúc của từng cá nhân trao đến người bạn quan tâm trên thân chai Coca-Cola hay nhân rộng hơn với lời kêu gọi mọi người hãy gần nhau hơn bằng cách nhận Coca-Cola miễn phí sau khi ôm chặt chiếc máy bán nước tự động. Chiến lược của Coca-Cola là mang hạnh phúc bất ngờ đến cho mọi người từ những giây phút tích cực, lạc quan, vui vẻ trong cuộc sống. Hãy mở một chai Coca-Cola và cùng tận hưởng niềm vui.

Nhìn lại những chiến dịch quảng cáo thành công của Coca-Cola, rất dễ dàng nhận thấy sự “gắn kết từng cá nhân trong cộng đồng” được xem là “sợi chỉ đỏ xuyên suốt” của quá trình hoạt động và phát triển của Coca-Cola. Với sự sáng tạo không ngừng cùng hành trình nhân đôi hạnh phúc, Coca-Cola sẽ tiếp tục mang đến thêm nhiều chiến dịch ý nghĩa, đầy ắp niềm vui, hứng khởi cho mọi người.

Trang Trần (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Coca-Cola cắt giảm 4.000 nhân sự

    Coca-Cola cắt giảm 4.000 nhân sự

    31/08/2020 6:33 AM

    Nhà sản xuất đồ uống lớn nhất thế giới đã có quý tồi tệ nhất trong 134 năm, doanh số bán hàng sụt giảm 28%, lợi nhuận ròng giảm 32%.

  • 'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    15/07/2019 8:33 AM

    So sánh với những cái tên như phở Việt Nam, áo dài Việt Nam, bún chả Việt Nam… là những sản vật văn hóa gắn liền với truyền thống lâu đời của người Việt được thế giới công nhận; thì trong cụm từ “lon Việt Nam”, sản phẩm lon Coca-cola có chứa đủ “bề dày” văn hóa thuần Việt để đứng cùng tên gọi thiêng liêng của Tổ quốc hay không? Đằng sau câu hỏi tưởng chừng đơn giản là một vấn đề nóng đang được tranh luận trên toàn thế giới!

  • Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    23/11/2017 2:29 PM

    Tại sao nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công như Coca-Cola, Netflix, Amazon, Domino’s Pizza “kêu gọi” đồng nghiệp và cả công ty mình phạm nhiều sai lầm hơn và thất bại nhiều hơn?

  • Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    28/08/2017 10:13 AM

    Thời gian vừa qua, giới doanh nghiệp đón nhận một thông tin khá thú vị, đó là Coca-Cola, đã chính thức xóa bỏ vị trí giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer – ), thay vào đó là giám đốc phát triển (Chief Growth Officer – CGO).

  • Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    05/04/2017 10:12 PM

    Tận dụng sự nổi tiếng của vị tỷ phú người Mỹ Warren Buffett tại Trung Quốc, và sự ưa thích của ông đối với dòng sản phẩm Cherry Coke, hãng Coca-Cola đã quyết định in chân dung của vị tỷ phú này lên các sản phẩm Cherry Coke tại thị trường Trung Quốc.

  • Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    29/07/2016 8:02 AM

    Chiều nay (28/7), Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính Coca-Cola Việt Nam trên 433 triệu đồng, đồng thời tiến hành thu hồi 1 lô sản phẩm nước uống bổ sung.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.