"Tôi đã đọc gần như tất cả 37 cuốn sách của ông ấy. Và tôi chờ đợi những cuốn sách mới của Smil theo cách mà một số người chờ đợi phần tiếp theo của bộ phim Star Wars", Gates chia sẻ trên blog của mình .

Bill Gates luôn đọc. Nhà đồng sáng lập Microsoft đọc sách hàng đêm, đã xem và chia sẻ hàng trăm cuốn sách trên blog cá nhân của mình. Một trong những tác giả yêu thích của ông là Vaclav Smil, giáo sư danh tiếng Séc-Canada tại Đại học Manitoba.
"Tôi đã đọc gần như tất cả 37 cuốn sách của ông ấy. Và tôi chờ đợi những cuốn sách mới của Smil theo cách mà một số người chờ đợi phần tiếp theo của bộ phim Star Wars", Gates chia sẻ trên blog của mình .
Mặc dù nhà tỉ phú đã đọc hàng chục cuốn sách của Smil, nhưng ông đặc biệt hào hứng với tác phẩm mới nhất của tác giả mang tên "Năng lượng và Văn minh: Câu chuyện Lịch sử”. Bill Gates nói: “Tôi đọc các cuốn sách của Smil vì ông ấy là người duy nhất viết tốt về cả chiều rộng và chiều sâu.
Ở cuối cuốn sách “Năng lượng và văn minh: Câu chuyện lịch sử”, Smil đã đi sâu hơn và rộng hơn để giải thích, những phát minh, sáng kiến như thế nào trong khả năng của con người để biến năng lượng trở thành nhiệt năng, ánh sáng và sự vận động là yếu tố chính đằng sau nền văn hóa và sự phát triển kinh tế của chúng ta suốt 10.000 năm qua”.
Gates giải thích, "300 năm qua, điều kiện sống của con người đã tiến bộ một cách thần kì - và tất cả những tiến bộ đó có thể được truy nguồn trực tiếp đến việc khai thác các dạng năng lượng mới".
Mặc dù yêu thích quyển sách của Smil, nhưng ông cũng thừa nhận một điều rằng, cuốn sách rất khó để hiểu. Gates chia sẻ: "Tôi thừa nhận rằng, cuốn sách "Năng lượng và Văn minh" không hề dễ đọc. Thực tế là khi cầm đọc quyển sách đầu tiên của Smil cách đây nhiều năm, tôi cảm thấy hơi bất ngờ và tự hỏi: Liệu có bao giờ tôi cái thể hiểu tất cả những điều này không?"
Những chủ đề của Smil viết đôi khi khó hiểu, nhưng Gates đã kiên trì đọc bất kì điều gì mà tác giả viết: "Smil nói với tôi rằng cuốn sách tiếp theo của ông ấy nói về sự tăng trưởng - tất cả mọi thứ: từ cây trồng và trẻ sơ sinh đến các đế chế và nền kinh tế. Sự thật là, tôi chỉ đọc về những chủ đề mà anh ấy thấy thú vị và muốn phân tích. Sự phát triển dường như là một chủ đề hoàn hảo cho anh ấy. Tôi đang mong chờ nó”.
Thu Hoài (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.