Trong phiên điều trần chiều qua (30/1), Chủ tịch Korean Air - Cho Yang-ho cho biết đã mắng con gái sau vụ bà này đuổi tiếp viên trưởng khỏi máy bay tháng trước.

Cựu Phó chủ tịch Korean Air - Cho Hyun-ah (Heather Cho), con gái lớn của ông Cho Yang-ho đã phải từ chức tháng trước, do áp lực từ công chúng quanh vụ bà ra lệnh cho máy bay quay lại cổng và đuổi tiếp viên trưởng. Chuyến bay từ New York tới Incheon sau đó tới nơi chậm 11 phút so với dự kiến.

Đầu tháng này, bà đã bị truy tố vì đe dọa an toàn bay và câu kết với các lãnh đạo công ty để buộc thành viên phi hành đoàn nói dối về sự việc trên. "Đuổi tiếp viên ra khỏi máy bay là hành động sai trái, bất kể vì lý do gì. Tôi đã mắng con gái vì không kiềm chế được cảm xúc và gây ra việc trên", ông Cho phát biểu trong lần xuất hiện đầu tiên kể từ khi sự việc xảy ra.

Cho Yang-ho tại buổi điều trần hôm nay ở Seoul. Ảnh: Reuters

Ông đã xin lỗi người tiếp viên trưởng bị đuổi khỏi máy bay và cam kết người này sẽ không bị trách mắng. Phiên tòa lần này còn có sự xuất hiện của Kim Do-hee – người tiếp viên đã phục vụ sai hạt mắc ca trên máy bay. Kim cho biết bà Cho đã lăng mạ thành viên phi hành đoàn về dịch vụ, quát mắng và bắt họ quỳ trên sàn.

Nhưng sau đó, lãnh đạo hãng hàng không đã gây sức ép cô và người tiếp viên trưởng nói dối quan chức Chính phủ về sự cố. Cô cũng bị buộc chấp nhận lời xin lỗi của bà Cho và nhận bồi thường bằng công việc giảng dạy tại một ngôi trường thuộc hãng hàng không.

"Tôi đã không chấp nhận lời xin lỗi đó. Tôi còn không về nhà 4 ngày sau đó để tránh mặt bà ấy", Reuters trích lời Kim cho biết.

Trong phiên điều trần trước, cựu sếp nữ Korean Air đã bác bỏ cáo buộc tấn công tiếp viên trưởng. Luật sư của bà Cho cũng nói rằng bà đã rất hối hận về hành động của mình và không đáng bị buộc tội hình sự.

Heather Cho sẽ phải chịu hình phạt tối đa 10 năm tù nếu bị kết tội vi phạm an toàn hàng không. Bà còn có thể ngồi tù thêm 5 năm với cáo buộc ép nhân viên Korean Air khai sai sự thật và can thiệp vào việc thi hành nhiệm vụ.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.