Các công tố viên Hàng Quốc ngày 2/2 đã đề nghị mức án 3 năm tù đối với cô Cho Hyun-ah với tội danh gây cản trở an ninh hàng không.

Theo Yonhap, ngày 5/12/2014, cô Cho, lúc đó còn là Phó Chủ tịch Korean Air đã ra lệnh cho phi công phải quay ngược máy bay trở lại vị trí xuất phát tại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York để đuổi tiếp viên trưởng ra khỏi máy bay sau khi đã lớn tiếng mắng một tiếp viên do phục vụ hạt mắc ca trong gói đóng kín thay vì đổ ra đĩa.

Quyết định này của cô Cho đã khiến chuyến bay từ New York về Soul chậm mất 11 phút.

Cô Cho tại tòa (Ảnh Reuters)

Sau khi vụ việc này xảy ra được 4 ngày, cô Cho đã từ chức do không chịu nổi những lời chỉ trích của người dân Hàn Quốc, những người đã rất phẫn nộ vì hành vi sai trái này của cô Cho.

Các công tố viên sau đó đã cáo buộc cô Cho vi phạm các quy định an toàn hàng không với việc thay đổi lộ trình bay, tấn công người trên máy bay và gây sức ép cũng như can thiệp vào những người đang thi hành nhiệm vụ.

Ngoài ra, cô Cho còn bị cáo buộc gây cản trở hoạt động điều tra của các nhân viên Chính phủ Hàn Quốc bằng các lợi dụng tầm ảnh hưởng của mình.

Phát biểu trong phiên luận tội cô Cho tại Tòa án Quận Tây Seoul, công tố viên nêu rõ: “Cô Cho đã liên tục la mắng các tiếp viên trên máy bay. Sau đó, chúng tôi cũng chưa nhận thấy cô Cho thành khẩn xin lỗi và lấy làm tiếc về vụ việc trên”.

Cũng trong phiên tòa này, các công tố viên cũng yêu cầu tòa kết án 2 năm tù đối với một quan chức khác của Korean Air vì đã ra lệnh cho nhân viên của mình xóa toàn bộ báo cáo ban đầu về vụ việc liên quan đến cô Cho.

Ngoài ra, một quan chức Bộ Giao thông Hàn Quốc cũng bị các công tố viên đề nghị mức án 2 năm tù do đã để lộ thông tin về cuộc điều tra của Chính phủ Hàn Quốc liên quan đến vụ của cô Cho./.

Trần Khánh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.