Nổi danh là vị thiếu gia "chịu chi" nhất nhì Sài Gòn với bộ sưu tập siêu xe, hàng hiệu khủng, thiếu gia Minh nhựa còn đang giữ vị trí CEO tại tập đoàn nhựa Long Thành.

Thiếu gia Minh nhựa bên những chiếc siêu xe thuộc dạng khủng của mình.

Nhắc đến thiếu gia Minh nhựa nhiều người sẽ nghĩ ngay đến siêu xe cùng hàng hiệu và những lần "vung tay" chẳng giống ai.

Thế nhưng, ít người biết được nền tảng của vị thiếu gia này chính là Long Thành Plastic- ông lớn ngành nhựa với doanh thu hàng năm cả nghìn tỷ đồng.

Minh Nhựa tên thật là Phạm Trần Nhật Minh (SN 1983) là con trai duy nhất của ông Phạm Văn Mười - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhựa Long Thành (Nhựa Long Thành) và là người kế thừa để phát triển doanh nghiệp này.

Hiện tại, vị thiếu gia 36 tuổi này đang đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc điều hành Nhựa Long Thành, chịu trách nhiệm quản lý các mảng cung ứng, tài chính kế toán, hành chính nhân sự và sản xuất.

Long Thành Plastic là một công ty gia đình được thành lập từ năm 1990 do ông Phạm Văn Mười làm chủ. Hiện tại, công ty đã mau chóng vươn lên để trở thành một tên doanh nghiệp lớn trong ngành nhựa Việt Nam.

Đây là doanh nghiệp có tiếng trong ngành nhựa Việt Nam, với một số sản phẩm nổi bật như pallet nhựa, sóng nhựa, thùng rác công nghiệp, két nhựa và phụ tùng, linh kiện điện tử.

Tính đến ngày 31/12/2019, vốn điều lệ của Long Thành Plastic ở mức 90,65 tỷ đồng, trong đó ông Phạm Văn Mười nắm giữ 43,67% vốn điều lệ, bà Trần Thị Bạch (vợ ông Mười) nắm 33,89%, ông Phạm Trần Nhật Minh sở hữu 19% và bà Nguyễn Thị Phương Thúy (vợ cũ của thiếu gia Minh nhựa) nắm giữ 3,44%.

Theo dữ liệu của Nhadautu.vn, trong 4 năm trở lại đây, doanh thu của Long Thành Plastic đều đạt quanh mức 1.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khoản lợi nhuận thuần tương ứng thu về lại khá khiêm tốn, trong đó năm 2018 chỉ đạt 53 tỷ đồng, năm 2019 ở mức 95 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, cơ cấu nguồn vốn của Nhựa Long Thành khá lành mạnh, với tỷ lệ nợ phải trả luôn ở mức rất thấp. Tới cuối năm 2019, nợ phải trả ở mức 61,8 tỷ đồng, năm trước đó là 49,1 tỷ đồng.

Tính đến cuối năm ngoái, tổng tài sản của Long Thành Plastic là 881,3 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu ở mức 819,5 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 12% và 11% so với thời điểm đầu năm.

Số liệu này cho thấy Long Thành có quy mô vốn chủ khá lớn trong số các doanh nghiệp nhựa nội địa.

Việc này phần nào chứng minh được câu nói của thiếu gia Minh nhựa trong một cuộc phỏng vấn trên trang CafeBiz: "Vốn là vấn đề lớn mà tất cả doanh nghiệp nhựa Việt Nam rất lo lắng. Nhưng có thể nói, vốn là một thế mạnh của chúng tôi và có thể khẳng định rằng đến bây giờ Nhựa Long Thành không vay một đồng bạc nào của ai cả".

Ngoài sở hữu lượng cổ phiếu không nhỏ tại doanh nghiệp có doanh thu nghìn tỷ mỗi năm, Minh nhựa hiện nắm trong tay những model siêu xe "khủng" nhất thế giới như: Pagani Huayra, Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, Ferrari 485 Italia và mới nhất là Lamborghini Aventador LP700-4, Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom.

Các mẫu xe dùng trong việc di chuyển hàng ngày của Minh Nhựa có những tên tuổi như: BMW, Mercedes-Benz hay Mini.

Ngoài siêu xe, vị thiếu gia 8x còn thể hiện niềm đam mê với đồng hồ xa xỉ trị giá hàng chục tỷ đồng như Richard Mille phiên bản “ngọa hổ tàng long” ( mức giá niêm yết chính hãng lên tới 18 tỷ đồng), Patek Philippe Geneve Sky Chart 6103G có giá khoảng 10 tỷ đồng.

Những thú chơi xa xỉ này đã phần nào minh chứng cho khối tài sản khổng lồ của vị thiếu gia "chịu chơi" khét tiếng Sài Gòn.

Bạch Hiền (Đời Sống Pháp Luật)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.