Sở hữu nhượng quyền thương mại của McDonald’s có thể sinh lợi nhuận lớn nhưng lại đòi hỏi rất nhiều chi phí đắt đỏ.

Một nhà hàng McDonald’s trung bình thu được 2,5 triệu USD doanh thu hàng năm, khiến đây trở thành chuỗi cửa hàng có doanh thu cao thứ hai tại Mỹ chỉ sau Chick-fil-A, theo tạp chí QSR.

Tuy nhiên, để mở một nhà hàng công ty yêu cầu đối tác phải có tài sản lưu động ít nhất là 750.000 USD.

Chi phí khởi động bao gồm chi phí xây dựng và thiết bị trung bình từ 955.708 USD đến 2,3 triệu USD, theo McDonald’s. Tổng số chi phí được xác định bởi vị trí và kích thước của nhà hàng, cũng như việc lựa chọn các thiết bị nhà bếp, bảng hiệu, phong cách trang trí và cảnh quan.

Đối tác nhượng quyền phải trả 40% chi phí khởi động bằng tiền mặt, trong khi phần còn lại có thể được tài trợ.

Ngoài những chi phí trên, McDonald’s còn tính 45.000 USD phí nhượng quyền và phí dịch vụ hàng tháng bằng 4% tổng doanh thu. Đối tác nhượng quyền cũng phải trả tiền thuê địa điểm cho công ty bằng 1% doanh thu hàng tháng.

Một đối tác nhượng quyền thương mại trong lịch sử đã phải trả khoảng 8,5% doanh thu cho chi phí thuê địa điểm và một số khoản tiền khác lên tới 12%, theo báo cáo năm 2013 của Bloomberg.

Chi phí khởi động nhượng quyền của McDonald’s cũng tương tự như của KFC, Wendy’s và Taco Bell.

Hãy so sánh với chi phí của tàu điện ngầm chỉ khoảng từ 116.000 USD đến 262.850 USD, công ty cũng chỉ đòi hỏi tài sản lưu động tối thiểu từ 30.000 USD đến 90.000 USD, ít hơn nhiều so với những gì McDonald’s đòi hỏi.

THU HƯƠNG (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tuổi trẻ bươn chải, thành công ở tuổi 53 của cha đẻ McDonald’s

    Tuổi trẻ bươn chải, thành công ở tuổi 53 của cha đẻ McDonald’s

    10/11/2019 4:23 PM

    Tuy không khai sinh ra cửa hàng McDonald’s đầu tiên, Ray Kroc lại là người có công lập nên đế chế đồ ăn nhanh McDonald’s vĩ đại.

  • McDonald’s đóng cửa 169 cửa hàng ở Ấn Độ

    McDonald’s đóng cửa 169 cửa hàng ở Ấn Độ

    25/08/2017 9:17 PM

    McDonald’s đã chấm dứt hợp đồng nhượng quyền thương mại cho 169 cửa hàng ở khu vực phía bắc và phía đông Ấn Độ.

  • 10 thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới

    10 thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới

    22/07/2015 10:33 AM

    Những thương hiệu lớn sẽ không dừng lại cho đến khi họ hiện diện trên mọi ngõ phố chính. Dựa vào các tiêu chí như kích thước hệ thống, sức mạnh và mức tăng trưởng tài chính, kích cỡ và sức phát triển trên toàn cầu… trang Entrepreneur và Business Insider đăng tải danh sách các thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới.

  • Starbucks muốn trở thành McDonald’s mới

    Starbucks muốn trở thành McDonald’s mới

    05/06/2015 1:32 PM

    Starbucks đang ấp ủ mong muốn trở thành nhà bán lẻ thức ăn nhanh hàng đầu thế giới, tương tự như tập đoàn McDonald’s, trong tương lai, trang tin Business Insider (Mỹ) đưa tin ngày 4.6.

  • EC xem xét điều tra trốn thuế đối với tập đoàn McDonald’s

    EC xem xét điều tra trốn thuế đối với tập đoàn McDonald’s

    06/05/2015 1:25 PM

    Trong một phát biểu mới đây, Ủy viên châu Âu phụ trách cạnh tranh Margrethe Vestager cho biết dựa vào những thông tin cung cấp bởi các nghiệp đoàn, Ủy ban châu Âu (EC) đang nghiên cứu khả năng mở cuộc điều tra về giao dịch thuế của McDonald’s, một trong những tập đoàn có tên trong danh sách bê bối trốn thuế LuxLeaks tại Luxembourg bị phanh phui hồi cuối năm ngoái.

  • Nga chỉ trích các ông lớn Coca-Cola và McDonald’s

    Nga chỉ trích các ông lớn Coca-Cola và McDonald’s

    09/03/2015 10:13 AM

    Nga mới đây đã lên tiếng chỉ trích các ông lớn về đồ ăn nhanh của Mỹ như Coca-Cola hay McDonald's vì các sản phẩm được cho là "có hại cho sức khỏe" của họ vào thứ Năm (05/03), khi so sánh các chiến lược quảng cáo cạnh tranh giữa họ giống như một cuộc chiến nhằm vào người dân Nga.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.