Theo thông tin chính thức từ Vietcombank, dù chỉ bằng 20% tin đồn nhưng mức thưởng dịp 2/9 tại Vietcombank vẫn cao ngất ngưởng, bằng thưởng Tết tại nhiều đơn vị khác.

Trong những ngày trước kỳ nghỉ lễ 2/9, cộng đồng mạng xôn xao trước tin đồn Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục thưởng khủng cho người lao động. Theo tin đồn, mỗi người lao động Vietcombank sẽ được nhận gần 60 triệu.

Cụ thể, Vietcombank chi cho nhân viên 12 triệu đồng và 2 tháng lương. Theo báo cáo tài chính riêng lẻ quý 2/2016, thu nhập bình quân của nhân viên Vietcombank là 22,7 triệu đồng/người/tháng. Nếu đúng tin đồn, nhân sự Vietcombank sẽ nhận được 57,4 triệu đồng/người/tháng.

Tin đồn này được một số người cho rằng có cơ sở vì Vietcombank có “truyền thống” thưởng khủng. Đặc biệt, trong quý 2/2016, ngân hàng này gây ấn tượng khi lợi nhuận sau thuế bất ngờ tăng mạnh.

Tuy nhiên, trả lời phóng viên báo điện tử VTC News, đại diện Vietcombank cho biết, không có chuyện Vietcombank thưởng lớn đến như vậy. Con số chính xác thưởng 2/9 tại Vietcombank mà vị đại diện này đưa ra là từ 1 triệu đồng tới 12 triệu đồng.

Theo giải thích, số tiền trên được trích từ quỹ phúc lợi khen thưởng để động viên cán bộ, nhân viên của ngân hàng. Số tiền thưởng được căn cứ vào thời gian nhân viên đóng góp, cống hiến cho ngân hàng trong vòng 12 tháng để xét thưởng. Ai làm việc được bao nhiêu tháng trong năm sẽ nhận được bấy nhiêu tiền thưởng.

“Người mới vào làm được 1 tháng nhận được 1 triệu đồng như một phần động viên. Còn những ai làm việc trên 12 tháng sẽ nhận được 12 triệu. Đây là ghi nhận của ngân hàng cho những người có đóng góp lâu năm” – Vị đại diện này cho hay.

Như vậy, với mức cao nhất, thưởng 2/9 tại Vietcombank vẫn chỉ gần bằng khoảng 20% tin đồn. Nhưng 12 triệu vẫn là phần thưởng lớn cho dịp nghỉ lễ 2/9. Trong khi đó, nhiều ngân hàng khác chỉ thưởng từ 200.000 đồng tới 500.000 đồng.

Đây không phải lần đầu tiên Vietcombank khiến người lao động các đơn vị khác ghen tị vì có chế độ thưởng khá “rộng tay”.

Hồi đầu năm nay, dư luận xôn xao với khoản thưởng Tết khủng của Vietcombank. Theo đó, mỗi nhân viên Vietcombank được cho là đã nhận gần trăm triệu (tương đương 5 tháng lương), giám đốc chi nhánh được thưởng 150 triệu đồng.

Thời điểm trước Tết, đại diện truyền thông của Vietcombank khẳng định đây chỉ là tin đồn. Cận Tết, mỗi nhân viên Vietcombank mới chỉ nhận được khoản thưởng Tết tương đương 1 tháng lương.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên báo điện tử VTC News, một nhân viên Vietcombank cho biết cuối cùng người Vietcombank vẫn nhận được thưởng Tết nhiều hơn 1 tháng lương.

Trước đó 1 năm, theo Infonet, Vietcombank được nhắc tới là ngân hàng có mức thưởng Tết hậu hĩnh nhất hiện nay. Ngoài lương tháng thứ 13, mỗi cán bộ làm việc tại hội sở và các chi nhánh hoàn thành chỉ tiêu sẽ được lĩnh thêm 5 tháng lương.

Với chi nhánh không hoàn thành chỉ tiêu mức thưởng Tết rơi vào khoảng 2-3 tháng (chưa bao gồm tháng lương thứ 13). Ở các chi nhánh này, mức thưởng bình quân của mỗi cán bộ dao động từ 60-80 triệu đồng/người.Chưa đưa ra con số lương bình quân cả năm 2014, nhưng với số liệu bình quân của 6 tháng đầu năm mỗi cán bộ Vietcombank lĩnh 20,11 triệu đồng/tháng thì mỗi nhân viên Vietcombank sẽ được hưởng mức thưởng trung bình 120 triệu đồng/người.

Không chỉ nhận thưởng khủng, nhân viên Vietcombank còn nhận được mức lương trong mơ. Trong quý 2/2016, Vietcombank nằm trong Top 3 các ngân hàng trả lương toàn hệ thống ngân hàng.

Trong quý 2/2016, bình quân, mỗi nhân viên Vietcombank nhận 136,3 triệu đồng/người/6 tháng, tương ứng 22,7 triệu đồng/người/tháng. Đây là mức thu nhập cao so với nhiều ngành khác cũng như so với nhiều đơn vị khác trong ngành ngân hàng. Nhưng chắc hẳn, người lao động Vietcombank vẫn không vui vì bị giảm 2,6 triệu đồng/người/tháng so với quý 1.

Bảo Linh (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.