Tính đến nay, họ đã có 630 cửa hàng trên toàn cầu.

Flying Tiger là một thương hiệu đồ đồng giá thuộc sở hữu của Lennart Lajboschitz, nhà sáng lập người Do Thái. Thương hiệu ra đời vào mùa hè năm 1995. Ban đầu, do có quá nhiều chủng loại hàng hóa nên Lennart không thể nhớ hết toàn bộ giá. Ông liền quyết định niêm yết đồng giá 33.000 đồng cho toàn bộ sản phẩm. Ông không thể ngờ rằng hành động này đã đem lại thành công rực rỡ trong tương lai.

Flying Tiger là một thương hiệu đồ đồng giá thuộc sở hữu của Lennart Lajboschitz, nhà sáng lập người Do Thái

5 năm sau, Flying Tiger đã có 40 cửa hàng ở Đan Mạch; năm 2010 có 100 cửa hàng ở 10 quốc gia. Năm 2015, Lennart đã sở hữu hơn 630 cửa hàng tại hơn 30 quốc gia, thu về hơn 80 triệu khách hàng. Doanh thu toàn cầu của Flying Tiger là 3,572 tỷ Krone Đan Mạch (~ 13 nghìn tỷ đồng). Vậy đâu là lý do khiến cửa hàng toàn đồ giá rẻ này thành công đến vậy?

Yếu tố đầu tiên chính là thiết kế mặt tiền cao cấp. Khác với những cửa hàng tạp hóa khác, các chi nhánh Flying Tiger được thiết kế gọn gàng, hiện đại và vô cùng đẹp mắt. Vị trí cửa hàng được đặt trong các trung tâm mua sắm lớn hoặc ở quảng trường trung tâm thành phố, bên cạnh nhiều thương hiệu đắt tiền, khiến khách hàng cảm giác đang mua đồ cao cấp nhưng giá rẻ.

Mặt tiền với thiết kế hiện đại, sang chảnh của Flying Tiger

Nhân tố thứ hai là cách sắp đặt các quầy hàng quanh co, gấp khúc. Trong không gian cửa hàng rộng 200-300m², các quầy hàng được sắp xếp uốn lượn như mê cung. Khoảng cách giữa các quầy hàng cho phép nhiều người qua lại cùng lúc, đưa các “thượng đế” dạo quanh toàn bộ cửa hàng trong vô thức. Ngoài ra, các mặt hàng còn được chú trọng phân loại theo màu sắc, vừa đẹp mắt lại tiện cho việc kiểm đếm, lưu kho.

Trong không gian cửa hàng rộng 200-300m², các quầy hàng được sắp xếp uốn lượn như mê cung

Các mặt hàng còn được chú trọng phân loại theo màu sắc đẹp mắt

Một điểm hút khách nữa của Flying Tiger chính là những mặt hàng độc, lạ. Không giống những cửa hàng tạp hóa cũ kỹ, Flying Tiger mỗi tháng đều có 300 sản phẩm mới lên kệ, đem lại cảm giác mới mẻ cho khách hàng. Trong đó có ít nhất một nửa sản phẩm do chính thương hiệu này tự thiết kế.

Một điểm hút khách nữa của Flying Tiger chính là những mặt hàng độc, lạ

Nhìn chung, Flying Tiger đã thành công trong việc gia tăng ham muốn khám phá của khách hàng, kích thích họ thử nghiệm cái mới, trải nghiệm niềm vui thông qua những sản phẩm sáng tạo. Hay nói cách khác, Flying Tiger không chỉ bán sản phẩm mà còn tặng kèm một cuộc sống mới.

Huong Nguyen (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.