Cháu gái cố Chủ tịch Mao Trạch Đông trở thành một trong những người giàu nhất Trung Quốc sau khi lọt vào danh sách 500 người giàu nhất đất nước.
Cháu gái của cố Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông, Kông Dongmei.
Kong Dongmei là cháu gái của cố Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông và người vợ thứ 3 của ông He Zizhen. Tài sản của "kiều nữ" Kong và chồng cô là Chen Dongsheng ước tính là 5 tỷ nhân dân tệ. Theo đó, họ xếp ở vị trí 242 trong bảng xếp hạng thường niên 500 người giàu nhất Trung Quốc do Tạp chí New Fortune có trụ sở ở Quảng Đông bình chọn.

Kong và Chen chỉ vừa công khai chuyện kết hôn vào năm ngoái. Có tin đồn, cặp đôi này chỉ có thể kết hôn sau khi Chen ly hôn với người vợ cũ, dù đã quen biết nhau đến 15 năm.

Ông Chen là người sáng lập nhà bán đấu giá đầu tiên của Trung Quốc Guardian và hãng bảo hiểm Taikang lớn thứ 4 ở Trung Quốc.

Trước đó, cháu trai của ông Mao Trạch Đông là Mao Xinyu, hiện là một thiếu tướng quân đội, tuyên bố: “Gia tộc họ Mao sẽ không bao giờ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh”.
Tuyên bố của Mao Xinyu được cho là nhằm tránh những nghi ngờ, con cháu của cố Chủ tịch Mao lợi dụng đặc quyền và danh tiếng của cha ông để trục lợi.

Ông Mao Xinyu và bà Kong Dongmei từng cùng nhau viết nên cuốn sách có tựa đề “Ông nội tôi: Mao Trạch Đông”.

Trái ngược với xuất thân vợ chồng bà Kong, người giàu nhất Trung Quốc là Zong Qinghou lại bắt đầu sự nghiệp bằng cách làm muớn ở tỉnh Chiết Giang. Tổng số tài sản của Zong, đồng sáng lập của tập đoàn nước giải khát Wahaha gấp 14 lần so với vợ chồng bà Kong, với ước tính là 70 tỷ nhân dân tệ.
Bạch Dương (Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.