King Media Entertainment – công ty sản xuất game mạng xã hội đình đám Candy Crush Saga hôm qua đã nộp đơn niêm yết cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lên sàn chứng khoán New York (NYSE), với mục tiêu thu về 500 triệu USD.

Theo hồ sơ IPO, hãng này hiện có doanh thu hàng năm đạt 1,9 tỷ USD và lợi nhuận khoảng 568 triệu USD, bất chấp việc phát hành game miễn phí cho người chơi, như Candy Crush, Pet Rescue hay Farm Heroes.

Candy Crush hiện có khoảng 93 triệu người sử dụng với tổng cộng hơn 1 tỷ lượt chơi một ngày, hãng cho biết. King Media Entertainment kiếm tiền từ bán các vật phẩm ảo cho người chơi. Con số này đã tăng nhanh thời gian gần đây, từ 29 triệu USD đầu năm 2012 lên 632 triệu USD quý cuối năm ngoái.

Candy Crush là một trong những trò chơi nổi tiếng nhất của King Media. Ảnh: USA Today

Hồ sơ hôm qua của King Media Entertainment không tiết lộ số lượng cổ phiếu sẽ được bán hay khoảng giá dự kiến. Hãng chỉ đặt mục tiêu thu về 500 triệu USD từ phiên IPO.

Theo CNN, hè năm ngoái, hãng cũng đã bí mật nộp đơn xin IPO lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC). Các công ty nộp đơn theo cách này chỉ phải công bố báo cáo tài chính 21 ngày trước khi bắt đầu quảng cáo về đợt chào bán. Luật này nhằm giúp các công ty nhỏ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư tiềm năng hơn là toàn bộ công chúng. Twitter cũng đã nộp đơn IPO theo cách này năm ngoái.

Tuy nhiên, đến cuối năm, King Media Entertainment lại quyết định hoãn kế hoạch niêm yết để xem xét và chứng minh thực lực của mình trước khi lên sàn, tránh rủi ro như đối thủ Zynga cuối năm 2011.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.