Giám đốc điều hành Stephen Elop của Nokia sẽ được cả 2 bên trả khoản tiền tới hơn 25 triệu USD.

Giám đốc điều hành của Nokia Stephen Elop (Nguồn: EPA)

Trang tin Bloomberg Businessweek vừa tiết lộ rằng, một khi thương vụ Microsoft thâu tóm Nokia với giá 7,2 tỷ USD kết thúc, Giám đốc điều hành Stephen Elop của Nokia sẽ được cả 2 bên trả khoản tiền tới hơn 25 triệu USD.

Mặc dù hãng điện thoại Phần Lan đã không hoạt động thực sự hiệu quả như kỳ vọng khi Elop nhậm chức CEO hồi năm 2010, song nhiều nhà đầu tư vẫn cho rằng vị lãnh đạo này đã có một số quyết định đúng đắn trong nhiệm kỳ của ông, đặc biệt là chiến lược chọn Windows Phone làm nền tảng duy nhất để phát triển, cũng như chính sách phân phối smartphone cao cấp qua đối tác nhà mạng độc quyền.

Dù vậy, khoản tiền thưởng 25 triệu USD nói trên cũng chưa là gì so với cơ hội tương lai có thể đến với Elop, khi ông đang được xem xét như ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế giám đốc điều hành của tập đoàn Microsoft, khi CEO hiện tại là Steve Ballmer chuẩn bị nghỉ hưu trong năm tới.

Trước khi đến với Nokia, Elop đã từng đảm nhiệm vai trò lãnh đạo tại một bộ phận thuộc Microsoft./.

Văn Hưng (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.