COO Steve Mollenkopf của Qualcomm đang là ứng viên sáng giá để thay thế Steve Ballmer tại Microsoft. Kinh nghiệm và kiến thức của ông trong mảng phần cứng là điều mà tập đoàn phần mềm Mỹ đang còn thiếu.

Steve Mollenkopf đang là lãnh đạo mảng sản xuất chip di động của Qualcomm. Ảnh: Corbis

Theo Bloomberg, Tập đoàn Microsoft đang cân nhắc Giám đốc tác nghiệp (COO) Steve Mollenkopf của Qualcomm cho vị trí CEO của mình, thay thế Steve Ballmer. Ban lãnh đạo Microsoft đang gấp rút lọc ứng viên để công bố vào đầu năm 2014 và Mollenkopf nằm trong danh sách những lựa chọn tiềm năng.

Nguồn tin từ tập đoàn cho biết ngoài ông Steve còn vài ứng viên từ các doanh nghiệp khác và một trong các lãnh đạo đương nhiệm của Microsoft là Satya Nadella. Cựu CEO Nokia Stephen Elop (hiện là Phó chủ tịch bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia) từng được xem là ứng cử viên sáng giá để kế nhiệm Steve Ballmer, nhưng thời gian gần đây không mấy ai nhắc đến tên ông.

Mollenkopf (44 tuổi) là nhân vật quyền lực số 2 trong tập đoàn sản xuất chip cho di động lớn nhất thế giới. Ông đứng đầu mảng sản xuất chip, "trái tim" của những smartphone hàng đầu thế giới hiện nay, lĩnh vực mà Microsoft đang còn yếu. Phát ngôn viên Frank Shaw của hãng từ chối bình luận và cũng không để cho lãnh đạo nào lên tiếng về dự định đối với ông Steve Mollenkopf. Phía Qualcomm cũng không có ý kiến nào.

Mollenkopf vào Qualcomm làm kỹ sư từ năm 1994. Đến năm 2008 ông trở thành người đứng đầu mảng kinh doanh chip. Với vị trí mới, Steve đã quyết định mua lại nhà sản xuất chip Atheros năm 2011 với giá 3,1 tỷ USD, trở thành thương vụ lớn nhất của Qualcomm đến nay. CEO Microsoft Steve Ballmer từng lấy Qualcomm cùng với Apple, Samsung ra làm ví dụ cho những công ty phát triển nhờ máy tính bảng và di động.

Hành trình tìm CEO kế nhiệm Steve Ballmer chính thức bắt đầu từ tháng 8 khi Ballmer bất ngờ tuyên bố nghỉ hưu. Đến tháng 11, Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft cho biết ban lãnh đạo cùng các cổ đông đã gặp rất nhiều ứng cử viên cho chức CEO nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

CEO Alan Mulally của tập đoàn xe hơi Ford từng có tên trong danh sách rút gọn, tuy nhiên quyết định ở lại công ty đến hết 2014 của ông khiến Microsoft mất một lựa chọn. Bên cạnh đó, việc đề cử Alan cũng vấp phải quan ngại vì ông thiếu kinh nghiệm về mảng công nghệ. Trong buổi phỏng vấn với kênh TV của Bloomberg mới đây, Mulally cho biết ông không muốn đề cập đến Microsoft hay quyết định đi-ở của mình trong năm tới.

Khánh Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.