Khi dư luận chưa kịp nguôi ngoai trước tuyên bố gây sốc của tỷ phú David Siegel rằng nhân viên của ông có thể bị sa thải nếu bỏ phiếu cho tổng thống đương nhiệm Obama thì một loạt CEO nổi tiếng khác của Mỹ cũng nỗ lực thuyết phục, thậm chí đe dọa nhân viên, để gặt thêm phiếu ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney.

Gửi email dọa sa thải

Tỷ phú, CEO, nhà sáng lập của gã khổng lồ Westgate Resorts, ông David Siegel đã làm mưa làm gió trên các phương tiện truyền thông vào tuần qua bằng một email gây sốc. Trong email gửi đến 7.000 nhân viên, ông chủ Siegel “khuyên” nhân viên của mình nên suy nghĩ thật kỹ trước khi bỏ phiếu ủng hộ Obama nếu muốn tiếp tục làm việc tại Westgate.

Ông viết: “Mặc dù đã phải đối mặt với rất nhiều thử thách nhưng tin vui là nền kinh tế hiện nay chưa đe dọa công ăn việc làm của các bạn. Tuy nhiên, tôi khẳng định mối đe doạ thực sự đối với các bạn chính là việc tái đắc cử của chính quyền tổng thống Obama”. Thông tin của lá thư ngay lập tức được truyền đi nhanh với tốc độ như vũ bão.

Tỷ phú Siegel lập luận rằng, nếu như Obama được tái đắc cử và thực hiện tăng thuế đánh vào người giàu thì ông không còn cách nào khác là phải cắt giảm lao động. Và như vậy, nếu muốn duy trì công việc ổn định thì nhân viên của ông nên cân nhắc kỹ lưỡng.

Mặc dù khẳng định trên báo giới rằng ông không hề có ý đe dọa hay nhằm vào bất cứ nhân viên nào. Ông cũng không kiểm soát việc bỏ phiếu của họ nhưng ông tái khẳng định, tình trạng mất việc làm là không thể tránh khỏi nếu Obama tái đắc cử vào đầu tháng 11 tới. Thông điệp mà tỷ phú đình đám này đưa ra cho thấy Siegel đã trở thành một anti- fan cuồng của tổng thống Obama.

Từ động viên đến cảnh báo

Anh em tỷ phú quyền lực nổi tiếng của Mỹ David và Charles Koch cũng đang nố lực trong việc kiểm soát việc bỏ phiếu bầu cử của nhân viên bằng cách thực hiện các bài phát biểu đậm màu sắc chính trị tại ngay nơi làm việc và gửi đi những thông tin tích cực về Romney tới các nhân viên với thông điệp kêu gọi ủng hộ ứng cử viên tổng thống này trong cuộc bầu cử quan trọng sắp tới.

Mới đây, tạp chí These Times công bố kết quả điều tra, theo đó, hai tỷ phú nhà Koch đã gửi email tới 50.000 lao động hồi đầu tháng này, cung cấp các thông tin và hướng dẫn cách bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

Anh em tỷ phú này được biết đến là những nhà tài trợ phóng khoáng cho cho sứ mệnh và các ứng cử viên đảng Cộng hòa. Họ đã chi hàng trăm triệu USD để giúp các ứng viên “chiến đấu” trên hành trình chinh phục chiếc ghế tổng thống danh giá nhất thế giới này.

Tuy vậy, anh em tỷ phú Koch chỉ là một trong số rất nhiều chủ doanh nghiệp đẩy mạnh thực hiện các biện pháp nhằm tác động lên quan điểm chính trị của người lao động.

Vào tháng 8, Huffington Post đưa tin công ty năng lượng Murray Energy đã tổ chức một sự kiện chào mừng Romney với mục đích vận động tranh cử và quảng bá hình ảnh cho ứng cử viên này. Sự kiện có sự tham gia của hàng trăm công nhân mỏ và gia đình của họ tại Beallsville, Ohio.

Tuy nhiên, sau đó nhiều công nhân cho biết, công ty đã buộc họ phải hi sinh một ngày công để tham gia và ủng hộ sự kiện này. Nhiều người trong số đó sợ sẽ bị sa thải nếu như từ chối tham gia.

Cũng trong tháng 8, ông Richard Lacks, CEO của Lacks Enterprises tại Michigan đã kêu gọi nhân viên bỏ phiếu ủng họ ứng viên Romney và cảnh báo họ trong một lá thư là việc Obama tái đắc cử đồng nghĩa với sự tăng thuế và giảm lương.

Mới đây thôi, ông Arthur Allen, CEO của công ty giải pháp phần mềm ASG cũng gửi email cho toàn thể nhân viên của mình và kêu gọi họ bỏ phiếu cho ứng viên đầy triển vọng của đảng Cộng Hòa Mitt Romney. Vị CEO này cũng nói bóng gió rằng, nếu Romney không nên ngôi tổng thống thì công ăn việc làm của người lao động có thể sẽ bị đe dọa. Thông điệp này đã được gửi đến hơn 1.000 nhân viên tại 70 văn phòng của ASG.

Theo Thái Anh (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mitt Romney, John McCain: Ông Trump gây nguy hiểm cho Mỹ

    Mitt Romney, John McCain: Ông Trump gây nguy hiểm cho Mỹ

    04/03/2016 9:26 PM

    Theo The New York Times, tranh luận bùng nổ trong Đảng Cộng hòa Mỹ khi hai cựu ứng viên tổng thống thuộc đảng này, ông Mitt Romney và ông John McCain, cho rằng Donald Trump đang đẩy nước Mỹ vào vòng nguy hiểm.

  • 2012: Năm 'xui' với nhiều chính khách

    2012: Năm 'xui' với nhiều chính khách

    12/12/2012 11:14 AM

    Nếu bạn nghĩ rằng, bạn sắp kết thúc một năm không nhiều may mắn, thì hãy vui lên, bởi với nhiều người, tình hình còn tệ hơn. 2012 mang tới thành công cho một số lãnh đạo thế giới như Barack Obama tái đắc cử hay François Hollande bước chân vào điện Elysée, nhưng nhiều chính khách lại gặp sự cố.

  • Obama mời Romney ăn trưa ở Nhà Trắng

    Obama mời Romney ăn trưa ở Nhà Trắng

    29/11/2012 9:53 AM

    Tổng thống Barack Obama sẽ lần đầu tiên đón tiếp cựu đối thủ Mitt Romney tại Nhà Trắng vào ngày mai.

  • Romney lần đầu lên tiếng giải thích cho thất bại

    Romney lần đầu lên tiếng giải thích cho thất bại

    16/11/2012 2:38 PM

    Trong những nhận xét đầu tiên sau khi thua tan tác trước ông Barack Obama trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, Mitt Romney nói rằng thất bại của ông là bởi “những món quà” của tổng thống tặng cho các cử tri nữ, gốc Phi và gốc Latin.

  • Obama chiến thắng tiếp tại bang cuối cùng Florida

    Obama chiến thắng tiếp tại bang cuối cùng Florida

    11/11/2012 10:26 AM

    Tổng thống Obama đã giành được lá phiếu bầu cử tổng thống ở Florida, mở rộng thêm cách biệt của ông đối với đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney.

  • Mitt Romney thua vì xa dân

    Mitt Romney thua vì xa dân

    08/11/2012 4:18 PM

    Ông Mitt Romney không thể thắng đương kim Tổng thống Barack Obama ngày 6-11 vì Đảng Cộng hòa chẳng có gì mới và bản thân ông quá xa cách dân

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.