Để làm giảm áp lực và căng thẳng, tỷ phú Bill Gates lựa chọn việc đọc sách một giờ trước khi ngủ, thậm chí ngay cả khi đã là đêm muộn.
Stress đã trở thành một căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại của con người. Bởi chúng ta đang làm việc nhiều giờ hơn mỗi ngày, không có ngày nghỉ và phải chịu áp lực cao trong công việc.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp lý tưởng để giảm thiểu những áp lực và lo lắng, hãy tham khảo 5 cách dưới đây mà các tỷ phú đã lựa chọn để đánh bại stress.
1. Tỷ phú Bill Gates đọc sách một giờ mỗi ngày
Để thư giãn và làm giảm áp lực sau một ngày làm việc bận rộn, tỷ phú Bill Gates luôn giữ thói quen đọc sách một giờ trước khi đi ngủ, ngay cả khi đã đêm muộn.
“Đọc sách đã trở thành một phần trong giấc ngủ hàng ngày của tôi”, tỷ phú Bill Gates cho biết.
Một số những cuốn sách gần đây tỷ phú Bill Gates đặc biệt yêu thích đọc như “String Theory" của tác giả David Foster Wallace đề cập về một bộ sưu tập các bài tiểu luận cho trò chơi quần vợt và cuốn hồi ký “Shoe Dog”.
Đặc biệt, theo như nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLOS ONE và Journal of Research in Personality, đọc sách giúp con người làm giảm những áp lực căng thẳng, tăng cường sự đồng cảm và giàu cảm xúc hơn.
2. Tỷ phú Warren Buffett chơi đàn Ukulele để đánh bại stress
Tỷ phú Warren Buffett đã lựa chọn việc chơi nhạc để làm giảm những áp lực và căng thẳng trong cuộc sống. Ông cũng không ngần ngại khi chia sẻ về sở thích âm nhạc của mình. Tỷ phú Warren Buffett đã từng chơi đàn ukulele trên các bản tin truyền hình trực tiếp tại Hoa Kỳ, Trung Quốc và một số sự kiện từ thiện khác.
Đặc biệt, theo một nghiên cứu của Đại học California, Merced cho biết, việc chơi những loại nhạc cụ mà bản thân yêu thích sẽ giúp chúng ta làm giảm áp lực và thúc đẩy tinh thần hiệu quả hơn.
3. Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành Facebook chọn cách tắt nguồn điện thoại
Để làm giảm áp lực cho bản thân, Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành Facebook lựa chọn cách tắt điện thoại trước khi đi ngủ.
Sheryl Sandberg cho biết, đây là cách duy nhất giúp cô không bị làm phiền suốt đêm và có được một giấc ngủ trọn vẹn.
Ngoài ra, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên rằng, bạn nên tránh xa màn hình điện thoại một giờ trước khi ngủ để có được một giấc ngủ sâu và đánh bay những căng thẳng trong ngày.
4. Jack Dorsey, đồng sáng lập Twitter chạy bộ mỗi ngày để giảm stress
Theo tạp chí New York, tỷ phú Jack Dorsey, người đồng sáng lập Twitter và là Tổng Giám đốc điều hành của Công ty Square luôn giữ thói quen chạy 6 dặm (hơn 9,6km) mỗi sáng để loại bỏ căng thẳng và tăng cường sức khỏe tinh thần.
Theo các nhà nghiên cứu, việc ép bản thân hoạt động thể chất với cường độ cao trong vài phút mỗi ngày sẽ làm giảm hiệu quả những áp lực và lo âu trong cuộc sống.
Đặc biệt, một nghiên cứu tại trường Đại học Princeton cho thấy, các hoạt động thể chất giúp tái tạo tổ chức của não, từ đó làm giảm áp lực và lo lắng trên các hoạt động của não bộ.
5. Oprah Winfrey, người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ ngồi thiền để giảm lo âu
Oprah Winfrey, “Nữ hoàng truyền thông” và là một doanh nhân thành đạt cho biết, bà luôn ngồi thiền 2 lần/ngày, một lần vào buổi sáng và một lần trước khi đi ngủ. Bà thậm chí còn cho ra mắt ứng dụng thiền định của mình và khuyến khích mọi người cùng tập luyện hàng ngày.
Ngoài ra, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa JAMA Internal Medicine cho thấy thiền định có thể giúp con người giảm bớt lo âu, trầm cảm và thậm chí là cảm giác đau đớn.
Tâm Nguyễn (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.