Trong bối cảnh người dân được khuyến khích ngồi nhà mua sắm online, các trang thương mại điện tử đưa thêm nhiều giải pháp đẩy mạnh thói quen mua hàng qua mạng.
Hỗ trợ người dùng mua hàng nhu yếu phẩm
Nằm trong loạt giải pháp khuyến khích người dân ngồi tại nhà và đặt hàng online, trang Tiki đưa ra gói giao hàng miễn phí trong 2 giờ cho các đơn hàng nhu yếu phẩm có giá trị từ 250 ngàn đồng trở lên tại TP.HCM và Hà Nội.
Nhiều biện pháp kích cầu mua hàng online đang được các doanh nghiệp tung ra. Ảnh: Tiki
Chương trình kéo dài đến hết ngày 30/4, dự kiến có khoảng 1.000.000 lần giao hàng nhanh. Với chi phí vận chuyển 39.000 đồng/lần, tổng kinh phí tài trợ lần này ước tính 39 tỷ đồng.
Lazada mới đây cũng triển khai cung cấp thực phẩm tươi sống với dịch vụ giao hàng nhanh trong 2 giờ tại TP.HCM, được xem là nền tảng thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam triển khai hoạt động bán hàng tươi sống giao hàng trong 2 giờ.
Các đối tác của Lazada gồm Meat Deli, Mega Việt Phát, Foodmap, Hiệp Nông, Lothamilk với mặt hàng sữa thanh, tiệt trùng… sẽ cung cấp thực phẩm tươi sống cho người dân trong giai đoạn cách ly xã hội. Sau TP.HCM, chương trình dự kiến có thêm ở Hà Nội và các tỉnh thành khác.
Ngoài ra, Shopee, Tiki, Sendo, Lazada đều có các sản phẩm trong danh mục giảm giá (flash sale), miễn phí giao hàng,... để hút khách đặt mua.
Tung gói hỗ trợ doanh nghiệp mới
Shopee vừa tung gói hỗ trợ có giá trị khoảng 100 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng trên nền tảng. Việc này giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ duy trì khả năng vận hành, đồng thời giúp người dùng tiếp cận được nhiều nguồn hàng hoá hơn.
Gói hỗ trợ 4 tuần miễn phí vận chuyển, tặng voucher quảng cáo để tiếp cận khách hàng đối với các doanh nghiệp tham gia chương trình. Ngoài ra, trang thương mại điện tử này cũng phát triển các chương trình huấn luyện và hỗ trợ nhắm đến các nhà bán hàng mới, giúp họ phát triển mạnh hơn.
Tương tự như vậy, Lazada đang tung một gói kích cầu, nhắm chủ yếu vào các doanh nghiệp truyền thống và doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Trang thương mại điện tử lâu đời tại Việt Nam sẽ hỗ trợ tạo gian hàng nhanh hơn, trang trí gian hàng trực tuyến và đăng tải thông tin hàng hóa cho doanh nghiệp mới. Các doanh nghiệp cũng được tham gia các khoá đào tạo, chương trình hoạt động tiếp thị của Lazada để bán được hàng.
“Với gói kích cầu kinh tế, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp Việt để họ có thể kinh doanh thành công trên nền tảng số trong bối cảnh hiện nay”, ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam cho biết.
Với các biện pháp hỗ trợ nhắm vào cả khách hàng lẫn người bán, có lẽ giai đoạn này chính là thời điểm vàng để các trang thương mại điện tử thu hút người dùng và hình thành thói quen mua online cho người Việt.
-
Các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh nhờ Covid-19
04/06/2022 4:17 PMDù tác động xấu đến bức tranh kinh tế chung của Việt Nam, sự xuất hiện của Covid-19 đã góp phần đẩy mạnh sự phát triển của ngành thương mại điện tử.
-
Người dân Đông Nam Á chi tiêu khoảng 9 triệu đồng mỗi năm cho mua sắm trực tuyến
18/09/2021 3:20 PMTheo báo cáo từ Facebook và Bain & Company, thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á đã có thêm 70 triệu khách hàng kể từ khi đại dịch bắt đầu và mức chi tiêu mua sắm ngày càng tăng.
-
Con đường rời bỏ nghề giáo viên, làm chủ ghế nóng tỷ USD của bà mẹ 4 con
25/08/2021 3:35 PMSống trong chuỗi ngày khó khăn kéo dài sau khi sinh em bé, cô giáo dạy tiếng Anh quyết tâm lập nghiệp để rồi trở thành nữ tỷ phú lẫy lừng tại xứ sở tuyết trắng.
-
Bật chế độ “xanh” cho logistic thương mại điện tử
11/08/2021 7:55 PMTrong bối cảnh dịch diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tại các “tâm dịch”, mua bán hàng hóa trên môi trường thương mại điện tử gia tăng mạnh. Do đó rất cần có giải pháp tạo điều kiện cho logistic thương mại điện tử hoạt động để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, ổn định thị trường.
-
Sàn TMĐT phải kê khai, nộp thuế thay cá nhân: Người bán hàng online không còn cơ hội “né thuế”
20/07/2021 11:15 AMCác sàn thương mại điện tử phải kê khai, nộp thuế thay cho những người bán hàng từ 1/8. Doanh thu kê khai bao gồm tất cả dòng tiền từ các đơn hàng COD, chuyển khoản hay hình thức trung gian thanh toán.
-
Alibaba đánh mất vị thế bá chủ thương mại điện tử Trung Quốc
19/03/2021 2:22 PMĐang lao đao vì bị chính quyền Trung Quốc điều tra, Alibaba hứng chịu thêm cú sốc mới khi để đối thủ Pinduoduo vượt mặt tại thị trường nội địa.