Ông Russell Wasendorf, nhà sáng lập tập đoàn môi giới Mỹ Peregrine Financial Group vừa thừa nhận hành vi phạm tội trong vụ lừa đảo 24.000 khách hàng ở bang Iowa, chiếm đoạt hơn 100 triệu USD.

Từ anh hùng biến thành kẻ phạm tội

Nhà sáng lập tập đoàn môi giới của Mỹ Peregrine Financial Group vừa thừa nhận hành vi sai trái trước tòa trong vụ lừa đảo 24.000 khách hàng ở bang Iowa.

Ông này đã biển thủ tổng số tiền hơn 100 triệu USD trong suốt 20 năm qua.

Ông Russell Wasendorf, 64 tuổim từng biết đến với hình ảnh của một doanh nhân làm từ thiện khi tài trợ một loạt các hoạt động từ thiện từ dịch vụ y tế cho đến các trường đại học.

Ông này hiện đang phải đối mặt với ít nhất 24 năm tù giam. Các công tố viên cho rằng: "Ông Russell đã trở thành một tên phạm tội từ một anh hùng".

Tại tòa, Wasendorf đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, trong đó có việc giả mạo thư tín, biển thủ quỹ khách hàng và đưa ra những tuyên bố sai sự thật với hai cơ quan điều tra.

Bán tài sản trả nợ khách hàng

Vào hồi tháng 7, ông Wasendorf đã cố tự sát sau khi để lại một bức thư thú nhận về hành vi phạm tội của mình.

Công ty được ông này thành lập cách đây hơn 30 năm đang bị những người quản lý tài sản tháo dỡ để hoàn trả lại một phần số tiền thu từ 24.000 khách hàng.

Tài sản doanh nghiệp, trong đó có một chiếc trực thăng doanh nghiệp, một công ty xuất bản chuyên sản xuất sách của Wasendorf và những tạp chí tư vấn đầu tư đã được bán.

Người quản lý tài sản cũng hi vọng có thể dồn thêm tiền từ nhiều tài sản khác bao gồm một nhà hàng, các trụ sở của công ty trị giá 20 triệu USD và một bộ sưu tập 4.000 chai rượu.

Khách hàng của Peregrine đầu tư chủ yếu vào các loại hàng hóa như vàng, ngũ cốc. Họ đã không thể tiếp cận được tài khoản của mình kể từ khi công ty nộp đơn phá sản vào tháng 7 nhưng dự tính ban đầu sẽ được nhận lại khoảng 30- 40% giá trị đầu tư trước đó trong vài tuần tới.

Theo Hung Ninh (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Biển thủ 100 triệu USD, chủ môi giới ngồi tù

    Biển thủ 100 triệu USD, chủ môi giới ngồi tù

    19/09/2012 2:34 PM

    Ông Russell Wasendorf, nhà sáng lập tập đoàn môi giới Mỹ Peregrine Financial Group vừa thừa nhận hành vi phạm tội trong vụ lừa đảo 24.000 khách hàng ở bang Iowa, chiếm đoạt hơn 100 triệu USD.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.