Người sáng lập Virgin Group giải thích lý do vì sao ông luôn sẵn sàng đón nhận những thử thách cam go.

Richard Branson là một doanh nhân, tỷ phú người Anh có sức ảnh hưởng lớn tới công chúng. Ông là người sáng lập ra tập đoàn Virgin bao gồm hơn 400 công ty con hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

Với số tài sản lên tới hơn 5 tỷ USD, ông còn được mọi người biết đến như một biểu tượng của khởi nghiệp (mặc dù chỉ học hết trung học), một bộ óc sáng tạo không ngừng nghỉ nhưng cũng đầy hài hước và luôn đề cao theo đuổi những gì mình thích.

Doanh nhân Richard Branson đã trở thành người truyền cảm hứng cho các doanh nhân, đặc biệt là thế hệ những người trẻ tuổi với tham vọng khởi nghiệp kinh doanh.

Trong cuốn sách mới The Virgin Way với tiêu đề "Cuộc sống thật quá ngắn ngủi", nhà sáng lập Virgin Group đã bắt đầu bằng câu nói của nhạc trưởng Sir Thomas Beecham: "Hãy thử tất cả mọi thứ một lần. Trừ loạn luân và múa dân gian".

Ông giải thích rằng việc đón nhận những thứ mà ông gọi là "rủi ro đã được tính toán" - những gì người khác xem như là liều lĩnh - là cách duy nhất để thành công. Mục đích của việc lãnh đạo là gì nếu bạn không tiếp cận nó với niềm đam mê?

Để minh họa điều này, Branson nhớ lại thời gian ông đi thuyền quanh đảo Necker, vượt qua những thành đá lởm chởm mà lại không chọn một con đường an toàn hơn, nhẹ nhàng hơn. Chắc chắn nếu đi con đường đó sẽ có thể dễ dàng hơn, nhưng sẽ những kinh nghiệm rút ra đâu thể trở nên bổ ích?

Branson so sánh suy nghĩ này với việc lãnh đạo một doanh nghiệp:

"Cách tiếp cận của tôi khi đi thuyền quanh đảo Necker có lẽ tương tự với quan điểm của tôi về lãnh đạo trong kinh doanh. Nếu tầm nhìn của bạn là để đến được một bãi biển xa xôi, nhưng vì có rất nhiều đá ngầm xung quanh không một ai dám đặt chân tới, nên việc bạn đọc tấm bản đồ cũ giống như mọi người khác đã sử dụng sẽ không thể giúp bạn tới được đó".

Tuy rằng phương pháp "liều mạng" của Branson đã dẫn ông đến với một số thất bại - đáng chú ý là nỗ lực của ông để chiếm được Coca-Cola, cũng như việc xuất bản tạp chí Sinh viên và kinh doanh áo cưới Virgin Brides - nhưng đó chỉ là những thất bại nhỏ trong cuộc đời vô cùng thành công của tỷ phú người Anh này.

Thu Hương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.