Logo được xem là bộ mặt của công ty. Nếu được hỏi, hầu hết chúng ta đều có thể nêu ra một số biểu tượng logo. Những logo hoàn hảo, in sâu vào tâm trí của mọi người đều có cùng những điểm chung như sau:

1. Đơn giản

Yếu tố đầu tiên, quan trọng nhất của những logo được nhiều người biết đến chính là tính đơn giản. Lúc đầu, logo của Apple được tô màu bảy sắc cầu vồng, sau đó được chuyển sang màu đen đậm hoặc màu xám kim loại. Tính giản đơn mới mẻ ấy khiến logo được mọi người nhận biết hơn và xem ra, các khách hàng của Apple cũng cảm thấy hài lòng hơn.

Vì lý do ấy, hầu hết mọi thương hiệu đều muốn thể hiện một nghệ thuật thẩm mỹ tối giản để giúp khách hàng dễ dàng cảm thụ và lưu tâm hơn. Những nhãn hiệu danh tiếng toàn cầu khác như Ikea, IBM và Pepsi đều tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc ấy. Thậm chí, rất khó để bạn tìm thấy một logo danh tiếng nào sở hữu nhiều hơn hai hoặc ba sắc màu.

2. Nhất quán với giá trị thương hiệu

Logo có khả năng truyền đạt một số thông tin tới người tiêu dùng về thương hiệu, do đó cần thiết kế sao cho logo phải thống nhất và phù hợp với toàn bộ thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp. Hãy thử suy ngẫm lần nữa về logo của Apple. Cách đây vài thập niên, màu sắc cầu vồng có mối liên hệ với tư duy tự do và phóng khoáng của một Apple mới được thành lập, nhưng với vị thế hiện tại là một trong những công ty giá trị nhất toàn cầu, logo cần bóng bẩy hơn và hướng tới tương lai nhiều hơn.

Qua đó, Apple cũng muốn gửi đi một thông điệp “Chúng tôi là doanh nghiệp phát triển công nghệ mới, một công nghệ thân thiện và dễ dàng sử dụng”. Do đó, nếu đang chuẩn bị thành lập doanh nghiệp hoặc mới bước vào sự nghiệp kinh doanh, bạn nên dành nhiều thời gian để xác định các tố chất chủ yếu của thương hiệu và tìm cách truyền đạt nó qua logo được thiết kế kỹ lưỡng của mình.

3. Khó quên

Tính chất dễ nhớ, dễ thuộc giúp logo của doanh nghiệp dễ dàng đọng lại trong tâm trí khách hàng, từ đó góp phần giúp họ quay trở lại mua hàng và tăng khả năng giới thiệu về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp qua lối truyền miệng. Logo phải giúp khách hàng nhớ rằng doanh nghiệp đại diện cho những giá trị gì.

Sự đơn giản sẽ giúp logo dễ nhớ, nhưng điều thú vị hơn là một chút phá cách trong thiết kế logo sẽ giúp mọi người nhớ đến nó lâu hơn và rành mạch hơn. Nếu như trái táo của Apple không bị khuyết mất đi một chút thì nó có thể dễ bị quên hơn bởi đâu có khác gì hàng triệu quả táo khác. Thêm vào một số yếu tố khác biệt và bất ngờ sẽ giúp logo nổi bật giữa một rừng logo.

4. Thử nghiệm trên thị trường

Sau khi thiết kế xong được vài ba logo, nên tiến hành một số đợt khảo sát thị trường. Cách phù hợp để kiểm nghiệm các mẫu logo khác nhau chính là thực hiện một khảo sát trên mạng thông qua các dịch vụ Mechanical Turk của Amazon với chi phí rất thấp. Chỉ với 10 USD và trong một ngày, bạn có thể nhận được rất nhiều hồi âm, nhận xét từ nhiều người về các logo đó. Hãy lắng nghe ý kiến của mọi người và đừng tự ý phán quyết logo nào tuyệt vời nhất.

Theo Doanh nhân Sài Gòn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Những lần đổi logo hài hước của các hãng công nghệ

    Những lần đổi logo hài hước của các hãng công nghệ

    02/04/2021 9:38 PM

    Không chỉ có Xiaomi mới bị chê cười vì pha đổi logo ‘đi vào lòng đất’, các ông lớn công nghệ cũng từng có những pha biến hình dở khóc dở cười.

  • Tranh cãi vì logo mới của Amazon giống Hitler đang cười

    Tranh cãi vì logo mới của Amazon giống Hitler đang cười

    08/03/2021 10:31 AM

    Người dùng khắp thế giới đang tranh cãi về biểu tượng mới của Amazon trông như bộ râu của Hitler và đầu cắt tóc “tai thỏ” của Apple.

  • Giải mã ẩn ý đằng sau 11 logo nổi tiếng thế giới

    Giải mã ẩn ý đằng sau 11 logo nổi tiếng thế giới

    17/07/2020 9:05 AM

    Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy logo của các thương hiệu quốc tế nổi tiếng ở bất cứ nơi đâu, trên quảng cáo trên truyền hình, trên đường đi làm hay đơn giản là trên những chiếc áo bình thường. Và trong 90% trường hợp, chúng ta đã không để ý được rằng ý nghĩa ẩn chứa đằng sau những hình ảnh trừu tượng đó.

  • Taxi công nghệ chính thức không phải gắn hộp đèn

    Taxi công nghệ chính thức không phải gắn hộp đèn

    17/01/2020 5:17 PM

    Sau 12 lần dự thảo với rất nhiều tranh cãi, Nghị định thay thế Nghị định 86/2014 vừa được Thủ tướng ký ban hành hôm nay, 17.1.

  • Logo của người Thái trên ngực áo tuyển Việt Nam

    Logo của người Thái trên ngực áo tuyển Việt Nam

    19/11/2019 4:55 PM

    Trận đấu với người Thái hôm nay đánh dấu tròn 5 năm từ khi bóng đá Việt Nam công bố bản hợp đồng với nhà tài trợ trang phục thi đấu Grand Sports đến từ Thái Lan.

  • Logo không phải là thương hiệu!

    Logo không phải là thương hiệu!

    14/11/2019 1:50 PM

    Rất nhiều người tin rằng logo đồng nghĩa với thương hiệu. Thế nhưng, trên thực tế, một công ty được thể hiện trên nhiều phương diện hơn là thông qua logo.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.