Chỉ trong vòng hơn một tháng, ba ông bầu mê bóng đá gồm bầu Đức, bầu Thắng và bầu Hải của NutiFood cao hứng mở chuỗi cà phê Ông Bầu rồi đích thân đứng bán như một nhân viên thứ thiệt.

“Bầu Thắng phải không, bầu Thắng?” - “Ờ, tui nè” - “Trời đất, bán cho tui ly cà phê rồi cho tui chụp ảnh chung cái nghen!”. Đoạn nói chuyện rất dễ thương của ông Võ Quốc Thắng và một người đi trên đường Hoàng Diệu, quận 4 diễn ra vô tình khi nhìn thấy ông bầu đình đám của bóng đá Việt Nam mặc đồng phục bán cà phê vỉa hè.

Ngày 10-3 này, ba ông bầu Đức, bầu Thắng và bầu Hải mới chính thức khai trương thương hiệu cà phê Ông Bầu nhưng hiện tại quán cà phê đầu tiên đã hoạt động rất xôm tụ. Người ta thấy bầu Thắng xăng xái tự tay pha cà phê rồi mang cho khách với nụ cười xởi lởi rất tự nhiên đều tự nguyện rủ nhau ghé quán toàn nói chuyện bóng đá.

Chuỗi cà phê Ông Bầu có cách bài trí đơn giản với tấm ảnh của bầu Thắng cầm cờ Việt Nam ăn mừng chức vô địch AFF Cup 2008 với HLV Calisto. Bên cạnh là ảnh bầu Đức cười tươi roi rói khi tuyển U-19 HA Gia Lai vùi dập U-21 Thái Lan 3-0 trong trận chung kết giải quốc tế tại Cần Thơ.

Bầu Thắng, bầu Hải đón khách tại quán cà phê Ông Bầu. Ảnh: Tiến Phạm

Cà phê Ông Bầu ngày 10-3 mới chính thức khai trương nhưng đã có khách. Ảnh: Gia Huy

Hỏi bầu Thắng sao không đầu tư chơi bóng đá chuyên nghiệp nữa, ông nói giờ chung tay giúp sinh viên làm giải đá như V-League cho vui, rảnh rỗi đi bán cà phê kiếm tiền hỗ trợ tài năng trẻ. Bầu Thắng chia sẻ mỗi ly cà phê bán ra sẽ trích 1.000 đồng cho Quỹ tài năng trẻ do ông và bầu Đức, bầu Hải sáng lập. Sau ngày khai trương, bầu Thắng dự kiến sẽ làm đồng loạt hàng ngàn quán cà phê Ông Bầu trên cả nước, vì “tài năng trẻ ở đất nước mình đâu cũng có cả”.

“Bạn đang góp cho chúng tôi 1.000 đồng để giúp đỡ phát triển tài năng trẻ Việt Nam rồi đó” - bầu Thắng, bầu Hải vui vẻ góp chuyện và lý giải giá tiền một ly cà phê có 16.000 đồng là giá tốt, không phải giá rẻ.

Có một chuyện hài hước là bầu Đức không biết… uống cà phê, vẫn chung tay mở quán với anh em cho vui. “Bọn tui làm chuỗi quán lớn lắm đó. Ba ông thích làm bóng đá thì lấy tên quán chung là “Ông Bầu” chứ không lẽ lấy tên “Bầu Đức” riêng, người ta đâu biết ông Đức là ông nào!” - bầu Đức hóm hỉnh kể. “Ý tưởng của bầu Hải quá tốt! Mình thấy hay thì mình góp sức làm thôi”.

Chị Trần Thị Lệ, vợ bầu Hải cũng là tổng giám đốc NutiFood, kể thêm: “Chính tôi cũng không ngờ mấy ông bầu nói cái là làm liền, chỉ hơn một tháng là mọi thứ đâu vào đấy. Ai cũng thích thú với cái câu “Sống thật - cà phê thật” như cái cách chơi, cách làm của mấy ông bầu bóng đá. Riêng tôi thì nghĩ dân mình còn thiệt thòi quá. Ai đời ở miền đất có sản lượng xuất khẩu cà phê nhất nhì thế giới mà thời buổi này còn bị uống nhầm cà phê kém chất lượng, cà phê pha bắp, pha đậu nành,…

Chúng tôi không phải muốn “giải cứu” thú vui uống cà phê thật gì to tát lắm đâu! Cái chính là mọi thứ đều do “của nhà trồng được”. NutiFood có nông trường cà phê ở cái nơi người Pháp từng mang hạt cà phê gieo trồng lần đầu tiên tại Việt Nam, ý nghĩa lắm. Vậy tại sao người Việt Nam không thể thưởng thức cà phê chất lượng một cách sành điệu với giá cả hợp lý? Còn những thức uống khác đều có công thức dinh dưỡng đặc biệt, chỉ có ở chuỗi cà phê Ông Bầu.

Xem thêm bài viết về: Ông Đoàn Nguyên Đức
Gia Huy (PL TPHCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.