Theo khảo sát mới đây nhất của hãng Gallup, số người Mỹ cho rằng Tổng thống Barack Obama thể hiện tốt hơn đối thủ Mitt Romney sau vòng tranh luận trực tiếp lần hai tăng lên.

Búp bê lấy nguyên mẫu từ ứng viên Tổng thống Barack Obama và Mitt Romney trong chiến dịch tranh cử cho nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ sắp tới. Ảnh CNN

Kết quả thăm dò cho thấy thêm nhiều người Mỹ tin rằng Obama làm tốt hơn trong đêm ‘đối đầu’ tuần qua, với tỉ lệ ủng hộ cho Obama là 51%, còn Romney là 38%.

Tỉ lệ trên đã cho thấy một sự đảo ngược tình thế rất lớn từ sau cuộc tranh luận đầu tiên mà trong đó, ông Romney được cho là thắng áp đảo với tỉ lệ ủng hộ lên tới 72%.

Chiến thắng của ông Romney trong cuộc tranh luận đầu tiên rõ ràng tới mức thậm chí một số đông người thuộc đảng Dân chủ cũng coi ông là người chiến thắng.

Còn trong trận tranh luận thứ hai, ông Obama lại được coi là người giành ưu thế hơn cả, với tỉ lệ ủng hộ cho Obama - Romney tương đương là 88% - 4%.

Phe Cộng hòa nói rằng ứng viên của đảng họ mới thể hiện tốt hơn, và ủng hộ cho ông Romney 78%, còn ông Obama chỉ được 9%.

Trong khi đó, các cử tri độc lập dành cho Obama mức ủng hộ cao hơn nhiều so với ứng viên Romney, 54% cho Tổng thống còn 33% cho ứng viên Cộng hòa.

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Jeffrey Jones của trung tâm thăm dò dư luận Gallup nói rằng còn quá sớm để nói rằng cuộc tranh luận land 2 có tác động như thế nào lên cử tri vì mọi việc vẫn còn phụ thuộc vào cuộc tranh luận cuối cùng diễn ra vào tối ngày 22 /10 tới đây.

Theo VietNamNet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.