Bạn không thể trở nên giàu có mà không tập trung giảm chi tiêu song hành cùng việc phát triển thu nhập.

Bill Gates không đạt được vị trí giàu có số 1 thế giới như hiện nay chỉ bằng việc cắt giảm chi tiêu.

Một trong những quy tắc được nói nhiều nhất về quản lý tài chính cá nhân là cố gắng sống trong khả năng bạn có. Điều này được hiểu đơn giản là đừng nên tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được. Dù là một trong những quy tắc “kinh điển” nhưng thực tế nhiều người vẫn không muốn tuân thủ theo hoặc gặp rắc rối trong quá trình thực hiện việc này.

Dưới đây là bài viết chia sẻ của Grayson Bell, tác giả xuất sắc của nhiều bài báo về tài chính.

Với tư cách là một tác giả chuyên về lĩnh vực tài chính, tôi đã nhiều lần nhắc đi nhắc lại về vấn đề làm thế nào để cắt giảm chi tiêu. Tuy nhiên, đôi lúc tôi nhận ra sự cắt giảm vẫn thường được nhắc đến đang trở nên quá tải. Cắt giảm hoá đơn thực phẩm, gas, vật dụng và điện thoại… Đúng vậy, khi vướng vào một món nợ, việc đầu tiên tôi nghĩ mình cần phải làm là cắt giảm chi tiêu. Tôi đã sống quá phung phí, thậm chí nhiều hơn những gì mình có.

Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghĩ đến chuyện gì sẽ xảy ra sau khi bạn thực hiện cắt giảm chi tiêu hay chưa? Liệu bạn có đủ dư ra một khoản tiền để có thể trả hết món nợ hay không? Câu trả lời là không.

Bạn chỉ nên cắt giảm chi tiêu thật nhiều thời điểm trước khi bữa cơm của bạn chỉ có gạo và đậu phụ. Câu hỏi đặt ra là, cắt giảm chi tiêu (đồng nghĩa với mức sống của bạn bị giảm sút) thì sức khoẻ của bạn sẽ ra sao?

Sức khoẻ tăng khi thu nhập tăng

Tôi cá là bạn đã từng đọc nhiều website nói về việc cắt giảm chi phí. Tại sao lại vậy, tôi nghĩ bởi vì ai ai cũng có thể làm được việc này. Chúng ta có sợ phải nói cho người khác cách thức để kiếm được nhiều tiền hơn hay không? Chúng ta có nghĩ họ sẽ không muốn nghe và khó có thể kiểm tra thực tế? Không, ít nhất là trong bài báo này.

Chúng tôi sẽ nói về chiến lược để khiến tiền bạc của bạn có thể phát triển được nhiều hơn. Chúng tôi có thể cho bạn thấy 1.001 cách để cắt giảm chi tiêu nhưng những điều này đều là hữu hạn, điều chúng tôi muốn là cung cấp cho bạn cách làm sao để kiếm được nhiều tiền hơn.

Bạn không thể “rút gọn” con đường đi đến sự giàu có

Sự giàu có được tạo nên bởi yếu tố: Phải sống dưới mức bạn đang có (tiết kiệm) và kiếm nhiều tiền hơn. Có nhiều cách để kiếm nhiều hơn. Tuy nhiên, để làm được việc này đòi hỏi phải có sự sáng tạo, bất chấp quy tắc, sẵn sàng lao tới thành công. Bạn không thể chỉ ngồi đó hy vọng kiếm nhiều tiền hơn và cầu nguyện cho nó trở thành hiện thực. Bạn cần phải nỗ lực và trải qua rất nhiều khó khăn mới có được nó.

Những người kiếm được nhiều hơn so với thông thường bởi họ đặt chính bản thân mình vào nhu cầu thực tế. Họ tìm kiếm cơ hội mà không chịu ngồi chờ cho đến khi nó xảy ra. Họ nỗ lực học hỏi, tìm hiểu cách để phát triển tiền bạc của mình một cách tốt nhất. Đây chính là cách để trở nên giàu có. Tiền bạc cần phải làm việc cho bạn, bạn không phải là người làm việc cho nó.

Luôn luôn tập trung vào cả hai mặt của phép toán

Giàu có = Tăng thu nhập + Giảm chi tiêu

Cần phải nhớ rằng, thu nhập đến bằng rất nhiều cách khác nhau. Bạn có thể kiếm được nó thông qua quá trình làm việc nhưng bạn cũng có thể kiếm nó thông qua việc đầu tư.

Bạn không thể trở nên giàu có mà không tập trung giảm chi tiêu song hành cùng việc phát triển thu nhập. Nếu chỉ làm được 1 trong hai việc kể trên, giàu có sẽ không thể đến với bạn.

Trà My (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.