Theo trang eMarketer, tổng doanh số bán lẻ toàn cầu năm 2016 sẽ vượt 22.000 tỷ USD, tăng 6% so với năm ngoái và ước tính đạt 27.000 tỷ USD vào năm 2020. Con số này đã bao gồm tất cả kênh bán kẻ, trong đó có bán lẻ thương mại điện tử và giao dịch giữa người dùng với nhau (C2C) thông qua nền tảng như eBay, hay các website đấu giá.
Thương mại điện tử được dự đoán tăng trưởng 2 con số trong vài năm tới.
Doanh thu bán lẻ thương mại điện tử thông qua mọi thiết bị có kết nối Internet sẽ đạt gần 1.915 tỷ USD trong năm 2016, chiếm 8,7% tổng chi tiêu dành cho ngành bán lẻ toàn cầu. Trong khi tăng tưởng bán lẻ nói chung đang khá chậm chạp, thì lĩnh vực này của thương mại điện tử lại phát triển nhanh chóng, với dự báo tăng trưởng 2016 là 23,7%. eMarketercũng ước tính vào năm 2020, chi tiêu cho thương mại điện tử sẽ chiếm 14,6% toàn ngành, tương đương 4.058 tỷ USD.
Châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục là thị trường bán lẻ thương mại điện tử lớn nhất thế giới, ước kính doanh số đạt 1.000 tỷ USD trong năm 2016 và chạm mốc 2.725 tỷ USD năm 2020. Cũng trong năm nay, khu vực này có mức tăng trưởng tới 31,5%, cao nhất thế giới. "Tầng lớp trung lưu phát triển, sự đổ bộ của di động và Internet, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cùng sự cải thiện về kho vận, cơ sở hạ tầng sẽ là động lực thúc đẩy thương mại điện tử phát triển trong khu vực", một chuyên gia tạieMarketer phân tích.
Thương mại điện tử bán lẻ chủ yếu đến từ Trung Quốc, nơi có thể đạt gần 900 tỷ USD doanh thu trong năm nay, chiếm gần một nửa (47%) toàn cầu. Nhưng dù có rất nhiều cơ hội để phát triển, nhiều khu vực tại châu Á - Thái Bình Dương vẫn phải đối mặt với không ít thách thức. Đông Nam Á là một ví dụ. Tại đây, thương mại điện tử vẫn chỉ đóng một phần nhỏ trong tổng doanh số bán lẻ. Hệ thống các phương thức thanh toán điện tử chưa phát triển, cơ cấu kho vận yếu kém khiến các thị trường nơi đây thiếu chuẩn bị để đáp ứng được lượng mua hàng đông đảo qua mạng và kìm hãm thương mại điện tử ở mức sơ khai.
Thị trường Bắc Mỹ được dự báo tăng 15,6% năm nay, đạt 423,34 tỷ USD, tiếp tục là thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 thế giới (tính theo khu vực). Các chuyên gia cũng tin rằng nơi đây sẽ giữ vững tăng trưởng 2 con số cho tới năm 2020 nhờ các khách hàng hiện tại tăng chi tiêu và mở rộng vào mảng mới như tạp hóa.
-
Ngân hàng của tỉ phú Wee Cho Yaw tăng gấp đôi việc mở rộng bán lẻ và phát triển kỹ thuật số
08/09/2023 10:34 AMĐược thúc đẩy bởi việc mua lại hoạt động kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citibank với giá 4,9 tỉ đô la Singapore (3,5 tỉ USD) tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, Ngân hàng United Oversea của tỉ phú Wee Cho Yaw đang đẩy mạnh việc mở rộng ở Đông Nam Á.
-
Ông lớn ngành bán lẻ Thái Lan đổ tiền khủng vào Việt Nam
20/02/2023 2:39 PMCentral Retail vừa công bố khoản đầu tư 1,45 tỉ USD vào Việt Nam trong 5 năm tới, đánh dấu khoản lớn nhất từ trước đến nay mà tập đoàn Thái Lan này đổ vào.
-
Từ 3/2/2023: Tăng khung giá bán lẻ điện bình quân
07/02/2023 9:09 AMTheo Quyết định 02/2023/QĐ-TTg về khung giá của mức giá bán lẻ điện bình quân, từ ngày 3/2, khung giá bán lẻ điện bình quân (chưa gồm thuế VAT) tối thiểu là 1.826,22 đồng một kWh; và giá tối đa là 2.444,09 đồng một kWh.
-
5 chiến lược để chiếm ưu thế trên thị trường bán lẻ trong năm 2022
30/11/2021 8:31 AMCafeLand - Publicis Sapient vừa phát hành báo cáo mang tên Hướng dẫn Bán lẻ năm 2022, nêu bật 5 chiến lược hàng đầu mà các doanh nghiệp bán lẻ ở châu Á – Thái Bình Dương cần theo đuổi trong năm 2022 để đặt khách hàng ở vị trí trung tâm.
-
Ngành bán lẻ Việt Nam ngày càng khốc liệt, ông lớn vốn ngoại cũng 'bật bãi' như thường
05/10/2021 1:20 PMrong vòng 5 năm trở lại đây, những cái tên đời đầu của thị trường bán lẻ hiện đại như Metro, Big C, Fivmart hay Viễn thông A đều không còn hiện diện dưới nhiều cách thức khác nhau.
-
Tỷ phú Trần Bá Dương: ‘Bán lẻ không khó như người ta nghĩ’
01/06/2021 8:07 AMÔng Trần Bá Dương chia sẻ lý do đi đến quyết định mua lại chuỗi siêu thị Emart tại phiên họp thường niên chiều nay 31/5.