"Thời gian tôi cảm thấy nghèo nhất là khi tôi có nhiều tiền nhất, nhưng không tìm thấy ý nghĩa cuộc sống", Tim Denning khám phá.

Tim Denning là blogger nổi tiếng, tác giả của trang web Addicted2Success, chuyên viết về đề tài khởi nghiệp và phát triển bản thân. Dưới đây là những đúc rút của ông về ý nghĩa đồng tiền, vừa được chia sẻ trên mạng xã hội Linkedin.

Tôi từng ở trong tình cảnh không đủ tiền dù chỉ để mua một cái pizza.

Tôi biết cảm giác muốn có nhiều tiền hơn so với nhu cầu tiêu xài là như thế nào. Tôi cũng biết cảm giác nhìn thấy những mục tiêu của mình chuyển thành "tiền tươi thóc thật" ra sao.

Trải qua cả hai tình huống cực nghèo và rất giàu, tôi đã học được ít nhiều về ý nghĩa của đồng tiền.

Tim Denning thừa nhận khi anh nhiều tiền nhất là lúc thấy nghèo nhất vì cuộc sống vô mục đích. Ảnh: wealthygorilla

Tâm trí bạn tự vẽ nên sự giàu có

Cảm giác về sự giàu có luôn tác động đến tâm trí của bạn.

Bạn có thể chỉ có 100 USD trong tài khoản ngân hàng nhưng lại cảm thấy mình là người giàu nhất California. Cảm thấy giàu có như thế nào tiếp tục "lập trình" nội tâm của bạn.

Nếu như bạn thực hành cảm giác biết ơn, sau đó bạn sẽ thấy mình thật giàu có. Nhưng ngược lại, bạn có thể đã sở hữu cả núi tiền mà vẫn cảm thấy nghèo.

Thời gian tôi cảm thấy nghèo nhất là khi tôi có nhiều tiền nhất, nhưng không tìm thấy ý nghĩa cuộc sống.

Tôi từng cảm thấy muốn có nhiều tiền hơn. Tôi luôn luôn thấy mình có chưa đủ. Nhưng khi tôi trưởng thành và thay đổi suy nghĩ, đột nhiên, chỉ cần đủ tiền để mua một cốc chocolate nóng cũng làm tôi hạnh phúc.

Hãy cẩn thận với những gì thế giới này nói với bạn về tiền. Bạn hãy tự mình quyết định về sự khác biệt của giàu có và nghèo khổ. Tiền mà bạn có trong ngân hàng chẳng bao giờ trả lời câu hỏi đó giúp bạn.

Khi tôi khám phá ra ý nghĩa của cuộc đời mình, đột nhiên tiền không còn quá quan trọng

Điều kỳ quặc là ngay khi chúng ta không còn chú tâm đến tiền thì tiền lại bắt đầu tìm được đường vào túi ta.

Con người thường nghĩ rằng họ tạo lập cuộc sống, nhờ đó mà họ có tiền để mua hàng hóa, đồ dùng.

Lời khuyên của tôi với vấn đề này là: Hãy chú trọng tìm kiếm ý nghĩa của cuộc đời trước khi nghĩ đến tiền. Nếu không thể tìm thấy, hãy tạo lập nó.

Hãy nghĩ về người mà bạn ngưỡng mộ, ý nghĩa cuộc đời họ, và tạo lập một điều gì đó tương tự.

Nếu muốn truyền cảm hứng cho người khác, hãy làm ngay.

Nếu muốn tạo dựng sự nghiệp kinh doanh, hãy làm đi.

Nếu muốn viết blog, giống như những gì tôi đang làm để giúp mọi người, hãy thực hiện.

Suốt thời gian mà tôi có nhiều tiền hơn so với nhu cầu, tôi không hiểu mình được sinh ra trên trái đất này làm gì. Có phải tôi kinh doanh sản phẩm A, kiếm tiền, rồi lại kinh doanh sản phẩm B, sau đó lại bắt đầu làm lại... Tôi cảm thấy như một con robot lặp đi lặp lại một chu trình. Và kết thúc chu trình, tôi có thêm vài con số 0 trong tài khoản ngân hàng.

Những số 0 trên màn hình Internet banking của tôi rất nhanh chóng trở nên nhàm chán.

Ngay khi tôi tìm thấy một điều gì nâng tôi lên và giúp đỡ cả những người khác, mối quan tâm của tôi với những con số 0 đó hoàn toàn biến mất.

Tôi không nói rằng tiền không quan trọng

Nếu bạn đã đọc ở đâu đó rằng Tim Denning nghĩ rằng tiền không quan trọng, bạn đã không hiểu ý tôi.

Tiền quan trọng, nhưng nó không nên là ưu tiên hàng đầu. Điều bạn cần quan tâm trước hết đó là tìm kiếm ý nghĩa cuộc đời. Điều đó sẽ giúp tạo động lực để bạn cố gắng.

Động lực tự thân đó chắc chắn sẽ tạo ra tiền, rồi cung cấp cho bạn những vật chất bạn cần để sống như thực phẩm, nơi ở, cùng với đó là kỳ nghỉ mơ ước.

Ý nghĩa cuộc sống cũng có thể được tìm thấy trong những thú vui đơn giản

Tôi nhớ cảm giác tôi có được khi đọc cuốn sách Unlimited Power.

Tôi nhớ những gì mình trải qua khi yêu lần đầu.

Tôi nhớ cảm giác thật tuyệt khi đi du lịch nước ngoài lần đầu tiên trong đời.

Tất cả những ký ức này đã cho tôi nhận ra ý nghĩa cuộc sống. Mỗi ký ức tạo ra nhiều cảm xúc mà tôi không thể nào quên.

Ý nghĩa cuộc sống đến với tôi qua những niềm vui bé nhỏ nhất. Tôi không cần một chiếc Lamborghini trị giá một triệu đôla để có cảm giác đứng đầu thế giới. Nằm dài trên bãi biển với bạn bè là niềm vui "miễn phí" mà ít người nghĩ đến.

Nếu bạn nói với tôi điều này 5 năm trước, tôi sẽ gọi bạn là kẻ bốc phét. Thế nhưng từng trải qua cả hai thái cực giàu nghèo, giờ đây tôi hiểu tiền mang lại không quá nhiều điều như tôi từng nghĩ.

Điều cuối cùng...

Hãy tập trung vào những hình mẫu mà bạn mong có thể trở thành. Tìm kiếm hoặc tạo ra ý nghĩa cuộc sống quan trọng hơn là chăm chăm kiếm tiền.

Nghĩ xa hơn những gì xã hội nói với bạn về tiền bạc. Hầu hết đó là những lời nói dối. Tiền sẽ không cho bạn cuộc sống ý nghĩa hay làm bạn hạnh phúc.

Chỉ bạn mới có thể tạo ra hạnh phúc và cuộc sống ý nghĩa cho chính mình.

Nguyễn Phượng (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.