Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama cho biết bà từng bật khóc trong chuyến bay cuối cùng trên chuyên cơ Không lực Một sau khi rời Nhà Trắng.

Cựu Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle Obama vẫy chào từ cửa chuyên cơ Không lực Một (Ảnh: Reuters)

Dailymail đưa tin, trong sự kiện quảng bá cuốn tự truyện “Becoming” ngày 28/2 ở Austin, Texas, bà Obama đã kể về chuyến bay cuối cùng trên chuyên cơ tổng thống Không lực Một hồi đầu năm 2017.

Chuyến bay mà bà đề cập là truyền thống của Nhà Trắng nhằm tạm biệt một tổng thống mãn nhiệm. Chuyến bay cuối cùng của ông bà Obama diễn ra sau lễ nhậm chức của Tổng thống kế nhiệm Donald Trump.

“Tôi đã khóc suốt 30 phút. Đó quả thật là một ngày rất khó khăn với tôi vì nhiều lý do. Sau khi lên máy bay, tôi cảm thấy chuyến đi cuối cùng khó khăn nhường nào”, bà Obama kể lại.

Cũng trong sự kiện lần này, một người hâm mộ đã hỏi bà rằng kế hoạch trong 10 năm tới của bà là gì. Một số người ngồi trong đám đông phía dưới đã hô lớn rằng bà nên tranh cử tổng thống.

Bà Obama đã lắc đầu và quả quyết: “Không, không, không”. Bà khẳng định sẽ không ngồi vào cùng vị trí mà chồng bà, cựu Tổng thống Barack Obama từng ngồi, mà thay vào đó cùng ông truyền cảm hứng cho “thế hệ lãnh đạo kế tiếp”.

Mặc dù bà Obama đã nhiều lần tuyên bố không có tham vọng chính trị, nhưng giới quan sát cho rằng với sự ủng hộ rất lớn từ dư luận. Các quan chưc cấp cao của đảng Dân chủ có thể sẽ thuyết phục bà thay đổi ý định.

Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng bà sẽ nối gót chồng tuyên bố tranh cử sau khi xuất bản sách thành công. Năm 2006, ông Obama từng gây tiếng vang lớn khi xuất bản cuốn sách "The Audacity Of Hope". Một năm sau đó, ông ra tranh cử và trở thành tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử Mỹ.

Bà Obama đã tích cực quảng bá cho cuốn sách của mình trên khắp nước Mỹ. Đây là cuốn sách kể về tuổi thơ cũng như những tháng ngày bà còn ở trong Nhà Trắng. Cuốn sách đã bán được 1,4 triệu bản trong tuần đầu tiên và trở thành cuốn sách bán chạy nhất năm 2018. Bà Obama cũng dự kiến quảng bá cuốn sách tới châu Âu và Bắc Mỹ.

Bà Obama trong sự kiện quảng bá cuốn sách ở Texas ngày 28/2 (Ảnh: Rex)

Đức Hoàng (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.