Mạng tin cnn.com ngày 1/8 đăng kết quả thăm dò do CNN/ORC tiến hành cho thấy cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã giành lại ưu thế dẫn trước so với tỷ phú Donald Trump sau Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vừa diễn ra tại thành phố Philadelphia, tiểu bang Pensylvania.

Ông Donald Trump và bà Hillary Clinton. (Nguồn: Eonline.com)

Theo kết quả thăm dò đối đầu, tỷ lệ ủng hộ dành cho bà Hillary là 52%, trong khi ông Trump được 43%. Còn kết quả thăm dò có các ứng cử viên của bên thứ ba là Gary Johnson (đảng Tự do) và Jill Stein (đảng Xanh), bà Hillary dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 45% - 37%, trong khi tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Johnson là 9% và bà Stein là 5%.

Cũng theo kết quả thăm dò của CNN/ORC, 91% những người ủng hộ Thượng nghị sỹ bang Vermont Bernie Sanders cho biết họ sẽ bỏ phiếu bầu bà Hillary làm Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ. Đây được coi là yếu tố giúp cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ lấy lại ưu thế dẫn trước so với ông trùm bất động sản Trump.

Cuộc thăm dò của CNN/ORC được tiến hành qua điện thoại từ ngày 29-31/7 với hơn 1.000 người trưởng thành được lựa chọn ngẫu nhiên trên khắp nước Mỹ, trong đó có 894 cử tri đã đăng ký đi bầu cử vào ngày 8/11 tới./.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.