Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft, người đang sở hữu khối tài sản lên tới 92,1 tỷ USD cho biết, có 3 khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc đời, khi ông cảm thấy thực sự thành công: thời trung học, năm 20 và 30 tuổi.

Bill Gates từng tâm sự: “Mỗi giai đoạn trong đời, định nghĩa về thành công trong tôi lại khác đi. Thời trung học, tôi thấy thành công khi đạt được điểm cao trong các kỳ thi. Những năm 20 tuổi, tôi tự hào vì mình có thể viết code rất tốt”.

Doanh nhân Bill Gates

Từ năm 13 tuổi, Gates đã bị thu hút bởi những thứ liên quan đến kỹ thuật và thường dành phần lớn thời gian của ông để học lập trình cơ bản. “Khi tôi 16 tuổi, tôi đã có cơ hội tham gia chương trình huấn luyện tại TRW, công ty phát triển các hệ thống vũ trụ quân sự và dân sự. Điều này đã giúp tôi học hỏi được nhiều hơn và ngày càng xác định rõ ràng về định hướng của bản thân trong tương lai”- Người sáng lập Microsoft cho biết.

Tuy đã từng nghi ngờ khả năng của chính mình, nhưng Gates cũng từng chia sẻ: “Tôi luôn cảm thấy tự tin trong lĩnh vực lập trình”.

Khi đang theo học tại Harvard, Gates và bạn học của ông, Paul Allen đã tạo ra một ngôn ngữ lập trình cho chiếc máy tính thương mại đầu tiên của thế giới, Altair. Công việc của họ khiến các nhà sản xuất Altair thực sự ấn tượng. Công ty này đã ngay lập tức mời bộ đôi về làm việc. Đây cũng là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác kinh doanh giữa Gates và Allen, người đã luôn đồng hành cùng Gates trong mọi dự định thời trai trẻ.

Bill Gates trong những ngày đầu khởi nghiệp

Năm 26 tuổi, Gates trở thành một triệu phú. Năm 1987, chỉ cách vài tháng trước ngày sinh nhật thứ 31, ông trở thành tỷ phú. Khi máy tính cá nhân ngày càng trở nên phổ biến, Microsoft đã phát hành Microsoft Office, ghi điểm mạnh mẽ với người tiêu dùng.

Năm 2000, sau khi từ chức Giám đốc điều hành Microsoft, Gates đã tập trung phần lớn thời gian của mình vào Quỹ Bill và Melinda Gates, nơi ông thực hiện những sứ mệnh quanh trọng trong các lĩnh vực cộng đồng như y tế, giáo dục, xóa đói, giảm nghèo.

Chia sẻ về các mục tiêu tương lai của mình, Bill Gates cho biết: “Hiện tại, tôi đang nỗ lực trở thành một người cha tốt. Tôi cũng có những mục tiêu mang đầy tính tham vọng như loại bỏ hoàn toàn bệnh bại liệt và sốt rét. Đồng thời, tôi cũng sẽ nỗ lực tìm ra các biện pháp để tác động vào quá trình biến đổi khí hậu”.

Linh Lê (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.