Trong khi phần lớn phụ nữ đam mê thời trang, hàng hiệu thì chị Nguyễn Thanh Thủy, Giám đốc điều hành chuỗi Nhà hàng Coca Suki lại đam mê những chuyến leo núi và du lịch offroad – đi trên những con đường mòn ở khu vực địa hình gập ghềnh, hiểm hóc, khó đi.
Với chị, cuộc sống là một hành trình mà con người từng bước trải nghiệm, tận hưởng và điều quan trọng không phải là đích đến mà là những cảm nhận trên từng chặng đường đi qua. Những chuyến offroad bụi bặm, những lần leo núi mệt bở hơi tai không chỉ cho chị nhiều trải nghiệm thú vị mà còn giúp chị mở ra nhiều hướng giải quyết trong kinh doanh.
Chúng tôi gặp Thanh Thủy vào những ngày hệ thống Nhà hàng Coca Suki chuẩn bị khai trương chi nhánh ở AEON Mall Tân Phú, cũng là lúc gia đình chị đang chuyển từ biệt thự ở khu Hưng Phú 2 (Phú Mỹ Hưng) sang một căn penthouse cũng ở quận 7. Chị cho biết:
"Căn nhà đang ở cần phải mở rộng nhà bếp để thuận tiện hơn cho việc nấu nướng. Hai vợ chồng tôi đều thích nấu ăn và thường xuyên tổ chức những buổi tiệc nhỏ vui cùng bạn bè. Hơn nữa, chúng tôi hay đi du lịch dài ngày nên chuyển sang ở penthouse để an tâm hơn".
Chị Nguyễn Thanh Thủy, Giám đốc điều hành chuỗi Nhà hàng Coca Suki
* Thật khó tin rằng một người bận rộn như chị vẫn thường xuyên dành thời gian cho những chuyến du lịch năm, bảy ngày…
- Thật ra tôi cũng phải làm việc gấp đôi, gấp ba bình thường để có thể sắp xếp công việc một cách chu đáo trước khi giao lại cho nhân viên. Mọi người chỉ thấy tôi đi chơi liên tục ở thời điểm hiện tại nhưng họ không thấy tôi đã từng làm việc ngày đêm khi mới bắt đầu kinh doanh.
Cách đây chín năm, từ một người làm marketing, tôi bắt đầu kinh doanh chỉ vì mê… ăn ngon. Trong thời điểm kinh doanh nhượng quyền chưa phổ biến lúc đó, tôi đã rất vất vả mới đáp ứng được các quy định khắt khe từ công ty nhượng quyền. Hơn nữa, vốn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà hàng nên tôi cũng khá chật vật trong mấy năm đầu. Tuy nhiên, niềm yêu thích và quyết tâm cao trong công việc đã giúp tôi vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, thậm chí có lúc nản chí. Đến nay hoạt động của nhà hàng đã đi vào ổn định, nhân viên hầu như có thể thay tôi quản lý nên tôi mới có thời gian đi chơi.
* Hẳn là chị có sức khỏe thể chất khá tốt mới có thể tham gia những chuyến offroad và leo núi?
Tôi luyện tập thể thao từ nhỏ nên sức khỏe cũng tương đối tốt. Nhưng dường như càng đi nhiều, càng lấm lem bùn đất thì tôi lại càng khỏe ra. Đến nỗi bạn tôi hay trêu là đi chơi thì thấy tôi khỏe, ở nhà tôi lại ốm!
Cuộc sống của tôi giàu có nhờ những trải nghiệm. Những chuyến đi là dịp để mình mở mang tầm mắt, cho tôi hiểu biết thêm về con người, văn hóa và ẩm thực của các vùng miền. Mỗi lần đi đến với một vùng đất lạ, tôi không chỉ được ngắm thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn thưởng thức những đặc sản của vùng đất đó làm giàu thêm cho kiến thức ẩm thực của mình, cũng góp phần cải thiện món ăn mà mình đang phục vụ cho thực khách của Coca Suki. Đi du lịch còn là cơ hội để tôi làm phong phú thêm bộ sưu tập dụng cụ nhà bếp.
Tôi thích sắm dụng cụ làm bếp như phụ nữ thích mua quần áo, túi xách vậy. Mới đây, tuy phải bỏ ra đến hơn 2.000 USD để mua bộ nồi Le Creuset nhưng tôi cảm thấy rất vui. Còn gì tuyệt vời bằng việc dùng bộ nồi đẹp này để nấu những món ăn ngon đãi gia đình, bạn bè?
Nhiều người cho rằng leo núi là môn thể thao khá nguy hiểm đối với phụ nữ, còn chị thì sao?
Chỉ là một môn thể thao nhiều thử thách chứ không quá nguy hiểm. Trong các ngọn núi tôi đã đi như Núi Đá Dựng (Hà Tiên), Tây Côn Lĩnh (Hà Giang), Bidoup (Lâm Đồng), Fansipan (Sa Pa), Bạch Mộc Lương Tử, Núi Chúa (Ninh Thuận), Everest Base Camp (Tây Tạng), Annapurna Circuit (Nepal)… thì chỉ có núi Ngọc Linh, khối núi cao nhất miền Trung Việt Nam, nằm trên dải Trường Sơn, cho tôi cảm giác bất an.
Có lẽ do leo núi trong một cơn mưa lớn, vừa đói vừa lạnh, lối đi thì sâu hun hút mà chúng tôi lại không có người dẫn đường chuyên nghiệp. Còn những lần leo núi khác đều cho tôi những trải nghiệm khó quên.
Chị Nguyễn Thanh Thủy Ngồi thiền trên núi
* Khó quên nhất phải chăng là lần đi Annapurna Circuit và gặp trận động đất kinh hoành tại Nepal năm ngoái?
- Đúng là một kỷ niệm khó quên với tôi. Chỉ biết là sau những gì đã trải qua, tôi quyết định sẽ sống hết mình mỗi ngày, yêu thương và trân trọng những người thân của mình nhiều hơn. Tuy đó là chuyến đi đầy nguy hiểm, nhưng tôi và nhóm bạn đã có dịp lang thang ở những đền đài và các địa danh cổ của thủ đô Kathmandu. Tôi còn có buổi tập yoga tập thể đáng nhớ cùng hàng nghìn người dân Nepal tại sân vận động vào lúc mặt trời mọc. Sau trận động đất, tôi còn có dịp tham gia hiến máu để giúp nhiều người bị thương trong trận động đất.
Trước khi hiến máu, tôi cũng thấy lo lắng nhưng khi thấy các nhân viên y tế đang hối hả lấy máu để mang đi cứu người thì tôi chỉước giá như mình có thể cho được thêm… Quả là một may mắn lớn cho đoàn chúng tôi khi trở về an toàn sau đó. Tôi đã có những người bạn đồng hành cùng chí hướng và hoàn toàn tin tưởng lẫn nhau vào những quyết định quan trọng, trong đó có chồng tôi. Anh cũng là người luôn ủng hộ và có những tư vấn hữu ích cho tôi trong công việc kinh doanh.
Không giống như du lịch offroad, khi leo núi người chơi gần như không nghĩ gì đến công việc nữa vì chỉ tập trung vào con đường mình đang đi, làm sao để vượt qua hòn đá trước mặt để từng bước tiến đến đỉnh. Ngẫm lại, leo núi cũng có phần giống chuyện kinh doanh, thành công thì ở tương lai khó thấy mà quan trọng là chúng ta phải cố gắng vượt qua những trở ngại ngay trước mắt.
* Có vẻ như đi chơi cũng gặt hái được nhiều bài học trong kinh doanh, phải không chị?
- Đúng vậy. Mỗi lần đi chơi tôi và các thành viên còn rút ra được bài học. Hầu như trong chuyến đi nào cũng xảy ra những chuyện ngoài kế hoạch, tôi và các thành viên khác phải ứng phó làm sao để không ảnh hưởng đến tinh thần chung. Chẳng hạn như lần đi Trương Gia Giới (Trung Quốc) mới đây, cả nhóm mải mê thám hiểm núi trời hùng vĩ, cảnh đẹp như tranh ở Thiên Tử Sơn đến nỗi trời tối lúc nào không hay.
Đến khi quay về thì cáp treo không còn hoạt động, cả nhóm đành quay lại thuê lữ quán trên đỉnh núi ngủ qua đêm. Thật bất ngờ là hôm sau, chúng tôi có dịp được đến những vùng đất rất đẹp ít du khách biết đến. Đôi khi trong cuộc sống, khó khăn lại chính là một cơ duyên ngoài dự định. Trong kinh doanh cũng vậy, những thử thách nằm ngoài chiến lược nếu doanh nghiệp có thể thích nghi một cách linh hoạt thì có thể đưa đến những thành công bất ngờ.
Tôi mê đi vì có đi mới thấy cuộc sống là bức tranh muôn màu muôn vẻ. Câu nói tôi rất thích là “Tất cả mọi người đều sẽ chết, nhưng không phải ai cũng đã từng sống”. Với tôi, sống hết mình với những đam mê, tích lũy cho mình những trải nghiệm cũng là cách làm giàu cho cuộc sống và để mỗi ngày trôi qua thật sự ý nghĩa.
Xuân Lộc (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.