Ông trùm đồ uống Zong Qinghou (Tông Khánh Hậu) một lần nữa giành danh hiệu người giàu nhất Trung Quốc tại bảng xếp hạng của Forbes năm nay, trong bối cảnh nhiều tỉ phú khác bị ảnh hưởng nặng nề bởi suy thoái kinh tế toàn cầu.

Zong Qinghou, người đàn ông giàu nhất Trung Quốc.

Zong Qinghou, ông chủ tập đoàn sản xuất nước ngọt Wahaha có tài sản trị giá 10 tỉ USD, đứng số 1 trong 400 người giàu nhất Trung Quốc, giành lại vị trí quán quân mà ông vừa bị mất năm ngoái.

Bản xếp hạng tương tự của do tạp chí Hurun, Trung Quốc công bố tháng trước cũng xếp Zong là người giàu nhất Trung Quốc, nhưng với số tài sản trị giá 12,6 tỉ USD.

Năm ngoái, người giàu nhất Trung Quốc là ông trùm vật liệu xây dựng Liang Wengen. Năm nay, tỷ phú này tụt hạng, chỉ xếp vị trí thứ 6 với 5,9 tỉ USD tài sản. Công ty Sany của ông bị ảnh hưởng nặng nề do nhu cầu các dự án xây dựng mới ở Trung Quốc sụt giảm vì ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế.

Tạp chí Forbes cho biết số lượng tỉ phú đô la Mỹ giảm từ 146 năm 2011 xuống 113 trong năm nay, còn tổng giá trị tài sản của 100 người giàu nhất Trung Quốc giảm 7%, xuống còn 220 tỉ USD.

"Năm nay chúng ta chứng kiến một thời gian dài kinh tế gặp khó khăn nhất trong vòng 1 thập kỷ qua" - biên tập viên Forbes người Trung Quốc Zhou Jiangong phát biểu tại một cuộc họp báo. "Năm nay số tài sản mà doanh nhân Trung Quốc tạo dựng được cũng sụt giảm".

Bà Wu Yajun, chủ sở hữu tập đoàn bất động sản khổng lồ Longfor, là người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc với tài sản trị giá 6,2 tỉ USD. Bà cũng là 1 trong 5 bà trùm bất động sản Trung Quốc nằm trong top 10 bảng xếp hạng, bất chấp việc chính phủ kiểm soát ngành kinh doanh bất động sản nhằm ngăn chặn nạn đầu cơ.

Tại Trung Quốc, nơi có số dân dùng mạng Internet lớn nhất thế giới, không có gì ngạc nhiên khi 2 tỉ phú Internet nằm trong top 10 người giàu nhất. Robin Li, nhà đồng sáng lập trang tìm kiếm hàng đầu Trung Quốc Baidu, giữ vị trí thứ hai với 8,1 tỉ USD, bất chấp giá cổ phiếu của công ty sụt giảm.

Ma Huateng, ông chủ Tencent - tập đoàn số một về cung cấp công cụ ứng dụng trên mạng, thông tin online, trò chơi và mạng giải trí trực tuyến, mạng xã hội - giữ vị trí số 4 với 6.4 tỉ USD.

Nền kinh tế Trung Quốc ghi nhận đà tăng trưởng 7,6% trong quý II năm nay, thấp nhất trong vòng 3 năm qua. Dự kiến tuần tới, chính phủ sẽ công bố tỉ lệ tăng trưởng trong quý III. Nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này cũng bị chao đảo bởi cuộc khủng hoảng nợ công Châu Âu và sự phục hồi chậm chạp của nền kinh tế Mỹ, buộc Bắc Kinh phải cắt giảm lãi suất và tăng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng để thúc đẩy tăng trưởng.

Theo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chân dung ngọc nữ 9X thừa kế khối tài sản trị giá hơn 400.000 tỷ đồng

    Chân dung ngọc nữ 9X thừa kế khối tài sản trị giá hơn 400.000 tỷ đồng

    11/04/2021 4:25 PM

    Không chỉ sở hữu khối tài sản khổng lồ, ái nữ nhà tỷ phú USD thế giới khiến giới kinh doanh nể phục bởi tài cầm quân.

  • Top 10 người giàu nhất Trung Quốc năm 2013

    Top 10 người giàu nhất Trung Quốc năm 2013

    18/10/2013 1:18 PM

    CafeLand - Tạp chí Forbes Trung Quốc vừa đưa ra danh sách 10 người giàu nhất Trung Quốc năm 2013. Đứng đầu danh sách này là ông trùm bất động Wang Jianlin với tổng tài sản là 14,1 tỉ USD, năm nay ông đã soán ngôi của tỷ phú đồ uống Zong Qinghou.

  • Danh hiệu tỷ phú giàu nhất Trung Quốc có chủ mới

    Danh hiệu tỷ phú giàu nhất Trung Quốc có chủ mới

    19/08/2013 8:32 PM

    Tỷ phú 58 tuổi Wang Jianlin có 14,2 tỷ USD, nhiều hơn 3,2 tỷ USD so với người giàu thứ 2 Trung Quốc hiện nay là ông Zong Qinghou.

  • Câu chuyện thành công từ nước giải khát Wahaha

    Câu chuyện thành công từ nước giải khát Wahaha

    06/05/2013 8:23 PM

    Sinh năm 1945, Zong Qinghou là nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc của Tập đoàn Wahaha Hangzhou - công ty đồ uống hàng đầu Trung Quốc. Ông là người giàu thứ 3 Trung Quốc và đứng thứ 103 thế giới. Tạp chí danh tiếng Forbes ước tính năm 2011, tài sản cá nhân của ông lên đến 12 tỷ USD.

  • Giấc mơ của ái nữ tỷ phú giàu nhất TQ

    Giấc mơ của ái nữ tỷ phú giàu nhất TQ

    14/03/2013 10:10 AM

    Có lẽ mọi cô gái đều mơ ước trở thành công chúa. Nhưng đối với con gái của người đàn ông giàu nhất Trung Quốc, "đội vương miện" lại là một việc miễn cưỡng.

  • Nỗi lòng của ái nữ tỷ phú giàu nhất TQ

    Nỗi lòng của ái nữ tỷ phú giàu nhất TQ

    11/01/2013 10:59 PM

    "Giàu có và không có bạn trai,'' là những gì mà con gái rượu của tỷ phú Zong Qinghou, người đàn ông giàu nhất Trung Quốc tự miêu tả về mình.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.