CafeLand – Lòng trung thành đối với thương hiệu không phải là một hành động dựa vào lý trí mà chủ yếu dựa trên cảm xúc. Một thương hiệu có được lòng trung thành của khách hàng khi mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu ngày càng gắn bó hơn. Thách thức đối với nhiều thương hiệu là làm thế nào để bắt đầu cho một mối quan hệ về “tình cảm” với khách hàng và giữ vững được mối quan hệ đó.

Dưới đây là 8 bước để tạo nên một mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng thành công:

Xác định đối tượng khách hàng cần nhắm đến

Trong thời đại truyền thông xã hội hiện nay, hầu như mọi người đều có một hồ sơ cá nhân kỹ thuật số được chia sẻ. Để tạo được mối quan hệ với một đối tượng khách hàng cụ thể, doanh nghiệp phải tìm hiểu thật chi tiết và chính xác những điều có liên quan đến khách hàng đó. Doanh nghiệp phải biết càng chi tiết càng tốt những điều như thói quen ăn uống, các loại sách họ thích đọc, những sở thích trong thời gian rảnh, cũng như thói quen chi tiêu của họ.

Sau khi tìm hiểu thông tin về các khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp xác định lại liệu khách hàng đó có phải là đối tượng thực sự phù hợp với các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp hay không. Càng tìm hiểu sâu thông tin khách hàng, doanh nghiệp càng dễ dàng tìm được điểm chung với họ, từ đó nhanh chóng tạo được mối quan hệ gắn kết hơn.

Bày tỏ mối quan tâm đối với đối tượng khách hàng đã xác định

Kinh doanh cũng không khác gì cuộc sống, nếu bạn đang tìm kiếm một bạn chơi golf, bạn cùng tập thể dục, một đối tác hoặc thậm chí một bạn đời, một phần chiến lược không thể thiếu đó là nói với người đó những điều mà bạn đang tìm kiếm. Nếu doanh nghiệp muốn có được mối quan hệ với khách hàng, sau khi tìm hiểu thông tin chi tiết về khách hàng đó, doanh nghiệp phải bày tỏ mối quan tâm cũng như mong muốn của mình đến với khách hàng đó.

Kết nối trực tiếp với khách hàng để trao đổi về nhu cầu của cả 2 bên sẽ giúp nhanh chóng tạo được sự quan tâm cũng như tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải tìm một cách hợp tác sao cho cả hai bên đều có lợi, phải cho đối tượng đó thấy được quyền lợi của họ trong thành công của doanh nghiệp.

Xem xét các công cụ có thể ứng dụng

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển hiện nay, môi trường trực tuyến doanh nghiệp dễ dàng tạo ra sự quan tâm và hứng thú của khách hàng đối với sàn phẩm. Vì vậy, doanh nghiệp phải xác định được môi trường xã hội mà doanh nghiệp cũng như khách hàng đều ưa thích (ví dụ như Facebook hay Twitter) và các phương tiện mà khách hàng sử dụng để truy cập các công cụ trên là gì (ví dụ như máy tính bảng, điện thoại di động hay máy tính để bàn). Sau khi chọn lọc ra những loại hình khách hàng thường xuyên sử dụng, doanh nghiệp sẽ có chiến lược cụ thể cho mỗi loại và phân bổ nguồn lực sao cho phù hợp nhất.

“Nhìn vào mắt khách hàng”

Mọi người đều muốn được đối xử một cách đặc biệt và khách hàng muốn doanh nghiệp biết điều đó, chính vì vậy, doanh nghiệp phải nhận biết và hiểu chính xác những gì họ đang suy nghĩ. Để làm được điều đó, một cuộc đối thoại hai chiều chính là điều cần thiết để giúp doanh nghiệp có thể hiểu biết sâu sắc những mong muốn của khách hàng. Bên cạnh đó, một cuộc đối thoại sẽ giúp cho chính doanh nghiệp trực tiếp bày tỏ nguyện vọng và làm cho khách hàng hiểu được tính chất của thương hiệu hơn.

Cung cấp giá trị

Sau khi xác định được nhu cầu của khách hàng cũng như mong muốn của mình. Doanh nghiệp phải chắc chắn rằng thương hiệu của mình có thể đáp ứng những nhu cầu đó. Dù mối quan hệ có tốt bao nhiêu, nếu chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng thì họ cũng sẽ nhanh chóng quay lưng với thương hiệu đó.

Yêu cầu cam kết

Nếu mối quan hệ giữa thương hiệu với người tiêu dùng là một trong những mối quan hệ giữa hai cá nhân thì “hãy đeo nhẫn vào”, một mối quan hệ có thể gắn bó lâu dài được không thì phải dựa vào sự cam kết trước đó. Trước khi có được một cam kết dài hạn, doanh nghiệp phải thực sự hoàn thiện mối quan hệ với khách hàng và chắc chắn trong tương lai doanh nghiệp vẫn có thể đáp ứng những yêu cầu của họ.

Giữ lửa cho mối quan hệ

Yêu cầu cơ bản trong việc duy trì một mối quan hệ thành công chính là quá trình cải thiện quan hệ không bao giờ kết thúc. Nhiều doanh nghiệp nhanh chóng bỏ bê chăm sóc khách hàng khi vừa có được mối quan hệ với họ, chính điều này sẽ nhanh chóng làm cho khách hàng đến với thương hiệu khác. Chiến dịch tạo dựng mối quan hệ với khách hàng phải được thực hiện thường xuyên và luôn khẳng định thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến với họ.

Đánh giá hiệu quả

Cách duy nhất để biết một mối quan hệ có thực sự tốt hay không là đánh giá kết quả. Trong kinh doanh cũng vậy, để biết được chiến lược tạo dựng mối quan hệ với khách hàng có thành công hay không, doanh nghiệp phải tiến hành hoạt động phân tích, đánh giá kết quả hoạt động thông qua các số liệu, những lời phản hồi từ khách hàng.

Xây dựng thương hiệu hiệu quả là quá trình phức tạp, đặc biệt trong thời đại mà khách hàng ngày càng sành điệu và có nhiều sự lựa chọn hơn. Doanh nghiệp phải thực sự khéo léo và có tầm nhìn mới có thể tạo ra và duy trì một mối quan hệ bền chặt với khách hàng.

Thanh Thủy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Công thức thu hút khách hàng trung thành của CEO Zappos - Tony Hsieh

    Công thức thu hút khách hàng trung thành của CEO Zappos - Tony Hsieh

    10/12/2020 3:55 PM

    "Nó không phải là về những đôi giày, đó là về văn hóa. Đó là bài học lớn mà tôi rút ra được từ cuộc gặp đầu tiên với Tony Hsieh tại trụ sở Zappos hơn một thập niên trước", Carmine Gallo - một diễn giả, nhà văn với 9 đầu sách best-selling nhận xét.

  • Làm cho khách hàng trung thành hơn bằng thư điện tử

    Làm cho khách hàng trung thành hơn bằng thư điện tử

    29/08/2017 8:45 AM

    Các chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng nếu được thiết kế và thực hiện đúng cách sẽ có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tạo thêm thu nhập cho doanh nghiệp.

  • 3 cách khai thác lợi ích từ khách hàng trung thành

    3 cách khai thác lợi ích từ khách hàng trung thành

    16/11/2016 8:08 AM

    Doanh nghiệp đang có một cơ sở khách hàng trung thành khá ổn định, tuy nhiên doanh số gần như không tăng được từ năm này qua năm khác. Chuyện gì đang xảy ra?

  • Để có thêm nhiều khách hàng trung thành

    Để có thêm nhiều khách hàng trung thành

    16/06/2014 9:07 PM

    Có thể doanh nghiệp đã làm được một số việc để có được sự yêu mến và tình cảm của khách hàng nhưng lại không nhận ra điều ấy. Chẳng hạn, đưa những mẫu thiết kế đẹp vào các sản phẩm của mình.

  • 3 bước biến khách hàng từ "bốc hỏa" thành hài lòng

    3 bước biến khách hàng từ "bốc hỏa" thành hài lòng

    19/05/2014 8:39 AM

    Trong công việc chăm sóc khách hàng, phần lớn nhân viên đều sợ hãi khi gặp tình huống khách hàng cáu giận. Thay vì im lặng, né tránh hay tưởng tượng phải là một thiền sư mới có thể xoa dịu một khách hàng đang “bốc hỏa”, bạn có thể nhân cơ hội này "biến" họ thành một khách hàng trung thành của doanh nghiệp, chỉ qua những bước đơn giản sau:

  • 6 bí quyết tăng lòng trung thành của khách hàng

    6 bí quyết tăng lòng trung thành của khách hàng

    11/02/2014 7:45 AM

    Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, hứa ít làm nhiều, không ngại lắng nghe những phàn nàn sẽ giúp đơn vị kinh doanh chiếm được cảm tình và lòng trung thành của khách hàng.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.