Nhà báo Mỹ đã đổi từ một căn nhà rộng, có hồ bơi để chuyển sang nhà nhỏ hơn, dễ dọn dẹp, ấm cúng hơn từ tuổi 40.

Bob Curley, một nhà báo Mỹ, cho biết anh vừa bước sang tuổi 50. Dưới đây là những điều anh chiêm nghiệm được giữa hai lần sinh nhật 40 - 50.

1. Bạn chưa già

Ở tuổi 40, tôi khỏe mạnh và năng động. 10 năm sau, tôi biết lão hóa là điều không thể tránh khỏi, chúng ta chắc chắn sẽ già hơn một chút. Nhưng nếu mọi người vẫn hoạt động và ăn uống lành mạnh, chúng ta vẫn có thể làm hầu hết mọi việc từng làm trong độ tuổi 30.

2. Bạn không cần phải bỏ chơi thể thao

Tôi đã chơi thể thao gần như cả đời. Tôi vẫn chơi bóng đá, khúc côn cầu ở độ tuổi 50 dù nhiều người có hỏi: "Anh sẽ chơi đến bao giờ"; "Khi nào anh nghỉ chơi"... Dĩ nhiên, tôi không còn chơi được lâu như trước, phải điều chỉnh một chút nhưng không nên dừng lại. Thể thao luôn tốt cho sức khỏe.

3. Những người bằng tuổi mình sẽ chết

Tỷ lệ tử vong bắt đầu tăng đáng lo ngại sau khi bạn 40 tuổi. Cái chết luôn là nỗi đau, cú sốc. Thời gian này, bạn có thể nhận được những tin như đứa bạn thời tiểu học qua đời vì những căn bệnh tuổi già như đau tim, tiểu đường.

Tỷ lệ tử vong sau tuổi 40 ngày càng tăng. Ảnh: Business Insider.

4. Con cái ra khỏi nhà vừa là nỗi buồn, nhưng cũng mở ra nhiều điều tốt

Khi con đi học đại học, chúng ta có thể buồn một chút, nhưng đây lại là cơ hội để hai vợ chồng có nhiều thời gian dành cho nhau hơn.

Hoạt động, thói quen mỗi ngày sẽ thay đổi khi không phải xoay quanh con cái, trường học... vì thế chúng ta có thời gian theo đuổi sở thích của riêng mình và khơi dậy sự lãng mạn vốn có, tạo tiền đề cho những ngày hạnh phúc sắp tới.

5. Bạn không thể tiệc tùng như trước

Có một câu nói tóm tắt sự thực này khá hay, đại loại là: Khi 20 tuổi, bạn cố gắng chui vào các bữa tiệc. Nhưng ở tuổi 40, bạn cố gắng lẻn ra ngoài.

Sau 40 tuổi, gan của bạn trở nên kém hiệu quả hơn trong việc xử lý rượu. Điều này khiến khả năng chịu đựng của bạn thấp hơn, cơ thể giữ được nước ít hơn khiến bạn dễ bị mất nước, người nôn nao, theo The Wall Street Journal.

6. Nhà nhỏ hơn, đơn giản hơn sẽ tốt hơn

Một trong những thay đổi lớn mà tôi làm ở độ tuổi 40 là đổi từ một ngôi nhà lớn có bể bơi sang một cái nhà nhỏ hơn cạnh hồ. Căn nhà mới không có nhiều không gian sống bằng nhưng dễ vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ mà không tốn quá nhiều thời gian.

Đơn giản hóa mọi thứ khiến cuộc sống trở nên dễ chịu. Đôi khi tôi ước rằng chúng tôi sẽ vẫn giữ lại ngôi nhà đầu tiên mà mình có ở độ tuổi 20, thay vì mua một ngôi nhà lớn ở ngoại ô, kèm theo gánh nặng trả nợ ở độ tuổi 30.

Một ngôi nhà nhỏ, tiện nghi dễ dọn dẹp thích hợp hơn ở tuổi 40. Ảnh: Business Insider.

7. Không cần phải suy nghĩ đến ý kiến của những kẻ ngốc

Một trong những điều quan trọng nhất tôi nhận ra ở độ tuổi 40 là sẽ chỉ có một số lượng rất hạn chế những người thực sự yêu thương và chăm sóc bạn. Đó là những người không thể thay thế.

Mặt khác, những người ganh ghét, tị nạnh, nói xấu bạn... cần phải cho ra ngoài mối suy nghĩ, bận tâm của bạn. Đừng suy nghĩ quá nhiều về họ, vì ta không bao giờ có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Nếu một phần của việc già đi là học cách thích nghi với việc có ít năng lượng hơn, bạn chắc chắn không cần phải tốn sức ở bên những người đó.

8. Làm điều gì đó cho bản thân ngay bây giờ, đừng để dành tới khi nghỉ hưu

Chắc hẳn bạn đã nghe câu chuyện buồn của một người cả đời làm lụng vất vả, để rồi qua đời chỉ sau một tuần nghỉ hưu. Quá nhiều người ở độ tuổi 40 nghĩ rằng những năm tốt nhất cuộc đời đã trong quá khứ. Tôi là một trong số họ. Đó là lời nói dối tồi tệ nhất chúng ta tự nói với chính mình.

Ở độ tuổi 40, tôi đã học leo núi. Vợ tôi từ bỏ công việc bận rộn, trở lại trường học để lấy thêm bằng tâm lý học. Sự thật là chúng ta không bao giờ quá già để học những điều mới hoặc trải nghiệm những điều bạn chưa từng trải qua.

Mộc Miên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.