Công thức thành công của người giàu tương đối đơn giản, họ tạo ra doanh nghiệp, kết nối với khách hàng và bán ra sản phẩm, thế nhưng trong cuộc sống họ còn có những thói quen để giúp duy trì sự giàu có, thành công của mình.
Tôi luôn cố gắng để tìm ra lý do tại sao những người giàu có và thành công nhất thế giới càng ngày càng kiếm được nhiều tiền.
Một số người được sinh ra trong những gia đình giàu có và thừa kế tài sản triệu đô. Một số khác kiếm được tiền thông qua liên doanh và làm ăn. Khi đã hiểu cách mà người khác trở nên giàu có, bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch làm giàu cho riêng mình.
Nếu để ý kỹ hơn một chút, bạn sẽ thấy rằng công thức thành công của người giàu rất đơn giản. Họ tạo ra doanh nghiệp, kết nối với khách hàng và thương lượng giá cả sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể học hỏi rất nhiều từ lối sống của họ dẫn đến thành công trong kinh doanh, chẳng hạn những cuốn sách mà người giàu thường hay đọc, cách họ tập thể dục hay cách họ chi tiêu tiền bạc.
Dưới đây là 5 thói quen người giàu vẫn làm để thành công hơn mỗi ngày, nhưng đa số chúng ta đều bỏ qua.
Dậy sớm
Đa số những người thành công đều thức dậy từ rất sớm bởi thói quen này giúp họ có thêm thời gian làm nhiều việc hơn. Trong kinh doanh, bạn phải dậy sớm hơn đối thủ để tạo mạng lưới, xây dựng các mối quan hệ với khách hàng và “chốt” deals ngay từ sáng sớm.
Bên cạnh đó, dậy sớm giúp cho những người thành công có thời gian để tập thể dục, ngồi thiền hoặc các hoạt động cá nhân khác. Điều này giúp họ luôn có thời gian và chủ động trong mọi tình huống xảy ra cả ngày.
Kết giao
Để thành công trong một thế giới kinh doanh đầy biến động, bạn sẽ phải kết giao và tạo dựng quan hệ với những người khác có kiến thức và kỹ năng hơn bạn. Một số người kinh doanh lâu năm sẽ có những mối quan hệ và kinh nghiệm để giúp bạn.
Điều quan trọng là bạn phải luôn luôn tạo được vòng kết nối với những người tài giỏi xung quanh để cùng nhau phát triển, thậm chí kể cả đối thủ của bạn. Tất nhiên, bạn sẽ có lợi nhiều hơn nếu bạn cũng cố gắng giúp đỡ họ, thay vì chỉ nhận về mình.
Học hỏi
Người thành công luôn học hỏi những điều mới mẻ để đảm bảo rằng họ theo kịp với những thay đổi của thếgiowisi. Họ đọc báo và tin tức mỗi ngày để hiểu được tình hình thị trường và những thách thức mới có thể đến với doanh nghiệp của họ.
Cập nhật thông tin thường xuyên giúp người giàu linh hoạt và đưa ra các thay đổi cần thiết để phục vụ khách hàng tốt hơn. Nếu bạn cứ mãi trì trệ và không chịu tiến về phía trước, đối thủ của bạn sẽ vượt lên để chiếm lấy khách hàng và thị trường của bạn.
Tin tưởng vào người thân
Những người thành công nhất thế giới luôn tin tưởng vào người thân của họ, kể cả trong công việc kinh doanh. Đó là lý do mà rất nhiều công ty lớn trên thế giới được vận hành bởi các thành viên trong gia đình sau khi người sáng lập qua đời.
Những đứa trẻ được sinh ra trong gia đình có truyền thống về kinh doanh thường được hưởng nền giáo dục đầy đủ, hiểu được bản chất của thế giới kinh doanh ngay từ khi còn nhỏ. Chính vì vậy, khi trưởng thành những người này có thể đảm nhận tốt vai trò điều hành công ty thay cho nhà sáng lập.
Quản lý tiền bạc khôn ngoan
Người thành công luôn biết phải đầu tư tiền bạc vào đâu để thu lại lợi nhuận lớn nhất. Nếu người giàu không thể quản lý tiền bạc của chính mình, không ai có thể làm điều đó.
Bên cạnh đó, các doanh nhân thành công còn biết thuê những nhà quản lý giỏi. Đội ngũ quản lý này sẽ giúp họ tìm ra nguồn đầu tư hợp lý, tận dụng ưu đãi thuế và mang về lợi nhuận cao nhất cho công ty.
Khánh Ly (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.