Có vô số cuốn sách nói về cách tỷ phú Warren Buffett tích lũy sự giàu có của mình, cũng có hàng ngàn bài báo trên The Motley Fool, The Wall Street Journal và Business Insider nói về ông, nhưng không có nhiều bài viết nói về những việc ông làm trong thời gian rảnh rỗi để cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Tỷ phú Warren Buffet.
Đây là 5 điều mà tỷ phú Warren Buffett thường làm sau giờ làm việc rất đáng để chúng ta học hỏi:
Đọc 500 trang sách
Mỗi lần được hỏi về bí quyết để trở nên thông minh hơn, Warren Buffett thường giơ một tệp giấy tờ lên và nói “đọc 500 trang như thế này mỗi ngày”. Ông ước tính, mỗi ngày bản thân dành khoảng 80% thời gian tại nơi làm việc để đọc các tạp chí, báo cáo tài chính và đọc sách báo khi ở nhà.
Ông nói: “Tôi đọc để suy nghĩ nhiều hơn và ít đưa ra những quyết định bốc đồng hơn”. Đọc sách chính là một cách tốt để bạn học sự kiên nhẫn.
Tập thể dục
Buffett từng chia sẻ bí quyết để trẻ trung và khỏe mạnh là “ăn như một đứa trẻ 6 tuổi”. Ông uống đến 5 ly Coca mỗi ngày. “Đơn giản bởi tôi là nhà đầu tư của Coca-cola”, Buffett thừa nhận. Ở tuổi 85, ông vẫn thích ăn bánh mì kẹp, thịt nướng và uống bia.
Năm 2007, khi ông 77 tuổi, bác sĩ đã đưa cho Buffett hai lựa chọn: “Thay đổi chế độ ăn hoặc tập thể dục” và ông đã chọn tập thể dục. Nhờ đó, năm 2015, ông đã đánh bại căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt để hiện vẫn sống hạnh phúc và khỏe mạnh.
Biết ơn và không lãng phí
Đi theo bước chân người anh hùng Chuck Feeney, Buffett là một trong những nhà từ thiện lớn nhất thế giới. Ông đã cam kết cho đi 99% tài sản trong suốt cuộc đời mình bởi ông luôn nghĩ rằng mình “nằm trong 1% may mắn nhất của nhân loại”.
Ngoài ra, Buffett cũng nổi tiếng là người tiết kiệm. Ông chỉ gắn bó với một ngôi nhà duy nhất từ năm 1958 đến nay với giá trị 31.500 đô la.
Chơi game đòi hỏi tính kiên nhẫn
Cũng giống như Chuck Feeney, Buffett thừa nhận ông quản lý khối tài sản khổng lồ giống như đang chơi một trò chơi. Ông thường xuyên tham gia các game về tâm lý tài chính để định hình tốt hơn về các khoản đầu tư.
Chơi những game bổ ích là một cách rèn luyện trí tuệ lành mạnh.
Có một sở thích riêng
Những tưởng với những tỷ phú như Warren Buffett, việc theo đuổi sở thích là một điều khá xa vời bởi họ phải làm việc hơn 100 giờ/ tuần. Nhưng ngược lại, Buffett lại chơi ukulele khá tốt, thậm chí còn tự sáng tác. Kênh Youtube của ông từng đăng tải video ông hát trong một chương trình của Coca-cola và chơi ukulele với ban nhạc Bon Jovi.
Một trong những người đàn ông giàu có và bận rộn nhất thế giới có thể làm những điều này, thì chúng ta cũng có thể.
Khánh Hằng (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.