Năm 2016 sắp kết thúc, nếu như trong năm nay bạn vẫn chưa làm được gì nên hồn thì hãy chuẩn bị thật kĩ lưỡng để giàu có, thành công hơn trong năm 2017.
Thời điểm cuối năm 2016 đang tới gần, trong khi rất nhiều người tất bất chuẩn bị kết thúc năm mới, chẳng mấy ai có thời gian để nghĩ lại những gì mình đã làm trong năm cũng như những mục tiêu trong năm tới.
Trong năm 2017, mục tiêu của bạn sẽ là gì? Đối với rất nhiều người, mục tiêu này có liên quan tới tài chính cùng lượng tiền bạc mà họ kiếm được, bạn có vậy không? Nếu có, dưới đây là 5 cách để bạn giàu hơn trong năm 2017.
1. Hãy làm cho bản thân, cho giấc mơ của mình, đừng đi xây dựng giấc mơ của người khác
Nếu như bạn thật sự muốn kiếm tiền và muốn giàu có thì bạn phải làm thứ gì đó mình thật đam mê. Nếu không có đam mê, bạn không bao giờ đạt tới giới hạn bản thân, không bao giờ kiếm được số tiền như bạn kì vọng. Hãy tập trung vào những thứ bạn yêu thích và vào những đam mê của bản thân, đừng vì đồng lương hàng tháng mà bỏ quên đi ước mơ vô giá.
Hãy hỏi bản thân và rồi xem rằng đâu là thứ khiến bạn quan tâm nhất. Sự quan tâm tới mức ám ảnh chính là một trong những chìa khoá của thành công, mở cánh cửa của sự giàu sang.
2. Hãy mơ những giấc mơ lớn, nhưng hãy khởi đầu từ những thứ nhỏ
Ai cũng muốn thành công chóng vánh, thành công lớn, rực rỡ... thế nhưng tốt nhất bạn nên đi chậm và bắt đầu nhỏ. Tối ưu hoá quy trình của bản thân, tự chuyên nghiệp hoá mô hình kinh doanh trước khi thả mình ra biển lớn. Một khi đã có những thành công nhỏ, kinh nghiệm cùng bản lĩnh, bạn sẽ sẵn sàng cho những bước tiến lớn hơn.
Đừng vội vàng, đôi khi chạy nhanh sẽ ngã đau, nếu bạn không muốn ngập đầu trong thất bại thì hãy từng bước từng bước một hiện thực hoá ước mơ.
3. Hãy cho người khác thay vì bản thân mình
Đây là điều mà rất nhiều người gặp khó khăn để thực hiện, giả sử bạn có quá nhiều siêu xe sang, bạn có còn cảm thấy thoả mãn khi sở hữu thêm một chiếc nữa? Sự thật là có, vì ví dụ kia hơi lớn lao.
Thế nhưng, hãy nhớ rằng giàu có không phải chỉ là có thật nhiều tiền mà bạn còn phải sở hữu một tấm lòng thanh thản. Chỉ khi cho đi bạn mới nhận được sự thanh thản đó và mọi nỗ lực, thành công sẽ đáp trả lại khi bạn biết giúp đỡ người khác.
4. Sức khoẻ là vốn quý nhất, đừng đánh mất nó
Bạn nghe điều này quá nhiều rồi đúng không, sức khoẻ chính là sự giàu có. Bạn có thể có toàn bộ tiền trên thế giới, thế nhưng nếu bạn không có sức khoẻ, số tiền đó chẳng là gì. Khi bạn làm việc căng thẳng hơn, hãy quan tâm tới sức khoẻ của mình. Sức khoẻ ở đây cả về thể xác lẫn tinh thần, hãy giữ chúng thật khoẻ để chẳng đường tới thành công của bạn không bị gián đoạn.
5. Hãy học thêm nhiều thứ, học trực tuyến càng tốt
Chúng ta đang sống trong kỉ nguyên của công nghệ, nơi mà mọi thứ xoay quanh mạng Internet. Chưa bao giờ nguồn thông tin lại dễ tiếp cận như thời điểm hiện tại. Chính vì Internet mà bạn không cần các bằng cấp hào nhoáng mà vẫn có được kiến thức như bao người khác. Kiến thức là vô tận, hãy bổ sung nó khi còn có thể.
Thêm vào đó, đừng nghĩ rằng cứ bỏ học là giàu, không có bằng cấp có thể làm nên nghiệp lớn... để thành công, bạn cần kiến thức, nên đừng lười nữa.
5 bước trên là những thứ cơ bản nhất bạn có thể bắt đầu hoặc dần lên kế hoạch để giàu có hơn vào năm 2017. Năm mới sắp tới rồi, nếu như đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, hãy thử cố gắng hết sức để có một tương lai tươi sáng hơn.
Van Vu (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.