Ngày 5-12-2014 sẽ trở thành ngày mua sắm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam giống như Black Friday, ngày mua hàng giảm giá tại Mỹ.

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin giới thiệu về "Ngày mua sắm trực tuyến 2014" tại khách sạn Rex, TPHCM Ảnh: Chí Thịnh

Sáng nay (25-9) Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT&CNTT) thuộc Bộ Công Thương vừa chính thức công bố sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” tại TPHCM. Người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội mua được hàng chục ngàn sản phẩm được giảm giá vào ngày kích cầu mua sắm trực tuyến này.

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT & CNTT cho biết, chương trình này sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến, các đơn vị giao nhận hàng hoá.

Điều kiện để được giảm giá trong ngày mua sắm trực tuyến là người tiêu dùng phải đăng ký mua sắm qua mạng; hình thức gọi điện thoại đặt mua sẽ không được hưởng ưu đãi của chương trình này.

Ban tổ chức sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” bao gồm Cục TMĐT & CNTT, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) cùng một số doanh nghiệp trong ngành TMĐT (bán lẻ, giao nhận...)

Theo ban tổ chức, dự kiến sẽ có khoảng 500 doanh nghiệp đăng ký tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”. Thông tin về các chương trình khuyến mãi và các doanh nghiệp đăng ký tham gia sẽ thường xuyên được cập nhật trên trang web chính thức của “Ngày mua sắm trực tuyến” tại địa chỉ www.onlinefriday.vn hoặc www.ngaymuasamtructuyen.vn.

Trang web của Ban tổ chức sẽ là nơi tập trung giới thiệu các chương trình ưu đãi, giảm giá của doanh nghiệp trong sự kiện này. Khi người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp nào thì sẽ được chuyển đến trực tiếp trang web bán hàng trực tiếp của doanh nghiệp đó. Giao dịch sẽ được thực hiện trên trang web của doanh nghiệp TMĐT.

Nếu có xảy ra trục trặc về giao nhận sản phẩm, chất lượng hàng hoá… mà doanh nghiệp không giải quyết tốt với người tiêu dùng thì Ban tổ chức chính là trọng tài đứng ra phân xử các trường hợp khiếu nại từ người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp muốn tham gia chương trình này có thể đăng ký trực tiếp trên website hoặc liên hệ và gửi hồ sơ về Ban tổ chức - Cục TMĐT & CNTT (VECITA). Thời gian đăng ký bắt đầu từ ngày 25-9 cho đến hết 30-10-2014.

VECITA cũng cho biết thêm, Cục sẽ xin ý kiến Chính phủ về việc lấy ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm trở thành ngày mua sắm trực tuyến chính thức ở Việt Nam, giống như các ngày mua sắm giảm giá hàng năm ở một số quốc gia trên thế giới. Ở Mỹ hiện đang có ngày mua hàng hoá giảm giá Black Friday, Cyber Monday; hoặc ở Malaysia có ngày MY Cyber Sale…

Sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ diễn ra từ 0g đến 24g ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (năm nay sẽ là ngày 5-12). Người tiêu dùng đặt mua hàng trực tuyến trên các website (doanh nghiệp TMĐT) tham gia chương trình sẽ được miễn phí 100% cước giao nhận hàng hóa và hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi lớn.

Chí Thịnh (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.