Adobe Analytics ngày 30-11 công bố doanh thu trực tuyến trong ngày Black Friday tại Mỹ cán mốc kỷ lục 7,4 tỉ USD trong năm nay, tăng 19,6% so với năm ngoái, theo AFP.

Người tiêu dùng nghỉ chân khi đi mua sắm ngày Black Friday tại một trung tâm thương mại ở Pennsylvania, Mỹ - Ảnh: Reuters.

Theo số liệu từ Adobe Analytics, doanh thu này đã biến Black Friday năm nay thành ngày hội mua sắm lớn thứ 2 tại Mỹ, chỉ đứng sau 7,9 tỉ USD doanh thu của ngày hội Cyber Monday năm ngoái. Cyber Monday sẽ diễn ra vào ngày 2-12, ngay sau Black Friday.

Để có được kết quả này, Adobe Analytics đã ghi nhận các giao dịch từ 80 trong số 100 nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất nước Mỹ.

Năm nay, 39% hoạt động mua bán trên mạng được thực hiện thông qua điện thoại, tăng 21% so với năm ngoái.

Giới quan sát nhận định ngày hội mua sắm Black Friday đã không còn nhộn nhịp như xưa, khi người tiêu dùng giờ đây không còn thói quen đi mua sắm ở các cửa hàng hay trung tâm thương mại. Thay vào đó, họ đang dần ưa chuộng loại hình mua sắm trực tuyến hơn trước.

Theo khảo sát của PricewaterhouseCoopers (PwC), chỉ 36% người tiêu dùng Mỹ có kế hoạch ra ngoài mua sắm vào ngày Black Friday năm nay, giảm 23% so với năm 2015.

"Với Giáng sinh cận kề, người tiêu dùng cũng tìm tới điện thoại của mình nhiều hơn là đứng xếp hàng", ông Taylor Schreiner, nhà phân tích trưởng của Adobe Digital Insights, cho biết.

Adobe Analytics ước tính Cyber Monday sẽ có doanh thu kỷ lục 9,4 tỉ USD, tăng gần 19% so với năm ngoái.

Người mua sắm đã chi 4.2 tỉ USD cho mua sắm trực tuyến trong kỳ lễ Tạ ơn hôm 28-11, hãng cho biết thêm.

Nguyên Hạnh (TTO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.