Theo trang Business Insider, 3 tháng vừa qua là quãng thời gian “ăn nên làm ra” hiếm gặp của Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) “đế chế” thương mại điện tử Amazon.
CEO Amazon Jeff Bezos. Ảnh: Reuters/Business Insider.
Vào hôm 9/2, tức là cách đây 3 tháng, giá cổ phiếu của Amazon ở mức vào khoảng 482 USD/cổ phiếu. Ngày 10/5, giá cổ phiếu này chốt phiên giao dịch ở mức cao nhất mọi thời đại 703,07 USD/cổ phiếu.
Cú tăng giá cổ phiếu 46% trong vòng 3 tháng này là tin vui lớn không chỉ đối với các nhà đầu tư cổ phiếu Amazon, mà còn đối với cả công ty. Giá trị vốn hóa của Amazon hiện đã đạt mức xấp xỉ 332 tỷ USD.
Tuy nhiên, người hưởng lợi lớn hơn cả chính là Bezos, người sở hữu 17,6% Amazon. Business Insider cho biết, giá trị cổ phần của Bezos trong Amazon hiện đã đạt mức 58 tỷ USD, so với mức 40 tỷ USD cách đây 3 tháng.
Như vậy, chỉ trong vòng 3 tháng, Bezos đã “kiếm” trên giấy tờ số tiền 18 tỷ USD nhờ cổ phiếu Amazon.
Tốc độ kiếm tiền này tương đương khoảng 200 triệu USD mỗi ngày, hoặc 8,3 triệu USD mỗi giờ.
Theo xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của Bezos tăng thêm 2 tỷ USD trong ngày 10/5, đạt mức 61,7 tỷ USD, đảm bảo cho ông vị trí người giàu thứ tư thế giới.
Trong khi đó, “ông trùm” viễn thông Mexico Carlos Slim đã tụt xuống vị trí thứ 8 trong xếp hạng, với khối tài sản 51,9 tỷ USD.
Sở hữu tài sản ròng 52 tỷ USD, nhà sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg hiện là người giàu thứ 7 thế giới, cao hơn một bậc so với Slim.
Tốc độ giàu lên nhanh chóng của Bezos phần nào phản ánh xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử bất chấp sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu.
Mới đây, Amazon báo lãi 513 triệu USD trong quý 1/2016, mức lãi cao nhất từ trước đến nay của hãng. Ít ngày sau, tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc Alibaba báo doanh thu quý 1 tăng đột biến 39%, đạt 24,2 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 3,7 tỷ USD.
Tỷ phú Jack Ma, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Alibaba, hiện là chủ nhân của khối tài sản ròng 33,7 tỷ USD và giữ ngôi vị người giàu nhất châu Á.
Diệp Vũ (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.