Ngày nay, hầu hết việc xây dựng nội dung cho kế hoạch marketing online đa phần dựa trên những giả thuyết không chính xác. Điều này có thể dẫn đến những sai lầm lớn. Do đó, các công ty truyền thông cần hiểu bản chất thật sự của những gì đang diễn ra trên các trang web hiện nay.

3 vấn đề lớn trong xây dựng nội dung marketing

Tony Haile, CEO của công ty phân tích dữ liệu website Chartbeat, đã tìm hiểu về các giả thuyết không chính xác đang làm chùn chân các công ty truyền thông hiện nay. Đây là 3 vấn đề thực tế các công ty phải đối mặt:


1. Không ai đọc những gì bạn viết: Theo Haile, 55% những người click vào một đường link dẫn đến website của một công ty truyền thông thường chỉ dành khoảng 15 giây hoặc ít hơn để đọc lướt qua giao diện chính. Con số này giảm xuống chỉ còn 1/3 nếu xét trên lượng đọc ở từng trang riêng biệt. Thống kê cho thấy, người xem không dừng lại ở mỗi trang lâu hơn 20 giây. 

Vì vậy, về mặt kỹ thuật, không hẳn là không có ai đọc những gì bạn viết mà chính xác là không ai đọc kỹ những gì bạn đã viết. Dù bạn giật tít kêu đến đâu thì mọi người cũng chỉ lướt qua tựa bài mà thôi.

2. Không ai đọc những gì họ đã chia sẻ: Điều này có vẻ mâu thuẫn khi ngày nay mọi người đều cho rằng hầu hết những bài viết được chia sẻ nhiều cũng đồng nghĩa là những bài được đọc nhiều nhất. Số lượt xem là sự chứng minh cho các sản phẩm của truyền thông xã hội. Nhưng Chartbeat đã tìm ra rằng không có mối quan hệ nào giữa số lượng chia sẻ của một bài viết “hot” với số lượt xem của một bài viết được đọc nhiều.

Mọi người không đọc quá kỹ bài viết để sau đó chuyển chúng cho người khác như một dây chuyền chia sẻ thông tin. Thực tế, mọi người thường chuyển đi các thông tin mà họ không đọc đến. Mọi người có xu hướng chia sẻ cho nhau xem các tựa bài gây sốc là chính, còn nội dung của bài viết thì mọi người chỉ đọc lướt qua.

3. Kỳ vọng về các dạng quảng cáo đang bị đảo ngược: Những quảng cáo truyền thống, nơi các thông điệp marketing được xây dựng như các bài báo, thường có hiệu quả thấp do chúng đã trở nên nhàm với người xem. Chỉ có dưới ¼ số người xem các đến cuối các bài quảng cáo theo dạng này. Trong khi đó, nhiều công ty lại đang đầu tư thời gian và chi phí vào các quảng cáo truyền thống vì có những tin đồn về cái chết của các quảng cáo banner kém hiệu quả.

Điều này cũng giống như hầu hết tin đồn về cái chết của những người nổi tiếng mà bạn nghe hàng ngày. Tất cả đều sai sự thật. Các banner quảng cáo vẫn đang là công cụ hữu ích cho các chiến dịch xây dựng thương hiệu, với điều kiện ý tưởng quảng cáo đủ sáng tạo và người xem ngừng lại trên một trang web đủ lâu. Theo nghiên cứu, sau khoảng 20 giây thì xu hướng lướt qua các quảng cáo của mọi người sẽ tăng từ 20% lên 30%.

Giải pháp ẩn trong thách thức

Khi tìm hiểu rõ, những thách thức này cũng gợi ý cho chúng ta nhiều điều trong việc xây dựng nội dung marketing hiệu quả giai đoạn hiện nay:

Đầu tiên, nội dung của bạn cần đặc trưng và có ý nghĩa. Bạn cần phải thực sự gắn kết với khách hàng của mình chứ không phải chỉ dừng lại ở việc thu hút sự chú ý của mọi người chỉ trong vài khoảnh khắc. Vì vậy, bất kể bạn dùng hình thức nào, hãy đảm bảo là bạn đang cung cấp những thông tin có giá trị đến đúng những đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Bạn nên xây dựng lòng tin với khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng, hơn là đánh lừa họ với những thủ thuật kinh doanh. Thể hiện sự tôn trọng với họ bằng việc chia sẻ những thông tin có giá trị là cách giúp gia tăng sự gắn kết này.

Thứ hai, hãy đọc đúng các số liệu quan trọng mà kế hoạch marketing của bạn muốn hướng đến. Ví dụ, với công ty hiện tại của bạn thì mạng xã hội là công cụ để giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Vậy thì việc gắn kết của hai bên không phải là mục tiêu chính. Do đó, nếu chỉ xem xét các thông số thể hiện độ gắn kết của người xem trên mạng xã hội sẽ không phản ánh hết được điều bạn quan tâm.

Cuối cùng, hãy sử dụng các cách tiếp cận phù hợp với từng mục đích cụ thể. Có rất nhiều hình mẫu lý thuyết về xây dựng nội dung marketing trực tuyến hiện nay. Song không phải tất cả đều như nhau và đều có thể áp dụng cho mỗi trường hợp. Một banner quảng cáo có thể không hiệu quả bằng việc marketing trực tiếp nhưng có thể hỗ trợ trong các chiến dịch xây dựng thương hiệu. Do đó, bạn cần tỉnh táo khi lựa chọn áp dụng một hình mẫu nào đó cho kế hoạch marketing của mình.

Tóm lại, bạn cần gạt sang bên lề những giả thuyết vô căn cứ để tìm hiểu xem thực chất điều gì đang diễn ra trên môi trường trực tuyến. Càng hiểu khách hàng của mình từ cách họ phản ứng đến điều họ muốn thì bạn càng dễ dàng kết nối được với họ.

Lâm Nghi (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
  • Người thừa kế LG phải nộp thuế 630 triệu USD

    Người thừa kế LG phải nộp thuế 630 triệu USD

    16/11/2018 10:22 AM

    Koo Kwang-mo, 40 tuổi, là người tiếp quản Tập đoàn LG - một trong những nghiệp đoàn lớn nhất tại Hàn Quốc, sau khi cha - Koo Bon-moo qua đời hồi tháng 5. Ông được thừa kế 8,8% cổ phần và trở thành cổ đông lớn nhất của Tập đoàn LG. Hiện Koo Kwang-mo nắm giữ tổng cộng 15% cổ phần tập đoàn này - tương đương 1,55 tỷ USD, theo Bloomberg.

  • Giá tiền mã hóa lao dốc, CEO sàn Coinbase vẫn thành tỉ phú

    Giá tiền mã hóa lao dốc, CEO sàn Coinbase vẫn thành tỉ phú

    16/11/2018 8:16 AM

    Bất chấp hơn 600 tỉ USD tài sản tiền mã hóa bị thổi bay trong vài tháng qua vì thị trường trượt dốc không phanh, vẫn có một người ăn nên làm ra, trở thành tỉ phú.

  • Ngày 18/11: Chạy từ thiện Terry Fox

    Ngày 18/11: Chạy từ thiện Terry Fox

    15/11/2018 5:39 PM

    CafeLand - Ngày 18/11 tới, Cuộc chạy từ thiện Terry Fox lần thứ 22 sẽ chính thức diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại Đường Tân Trào, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP HCM.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Quận Bình Tân Căn hộ Bình Dương Căn hộ Gold Coast Bien Hoa New City

Căn hộ Quận 2

Căn hộ Quận Tân Phú Căn hộ Đà Nẵng The Arena Cam Ranh Wyndham Garden Phú Quốc
Căn hộ Quận 4 Căn hộ Quận Bình Thạnh Đất Thủ Dầu Một Bình Dương The Ascent Quận 2 intracom riverside vĩnh ngọc
Căn hộ Quận 9 Căn hộ Tân Bình Đất quận 8 Vincity Grand Park Quận 9 prosper plaza
Căn hộ Quận 10 Căn hộ cao cấp Quận 7 Đất nền Nhơn Trạch The Terra Hào Nam Đống Đa Gem Riverside
Căn hộ Quận 12 Căn hộ cao cấp Quận 2

Đất nền Đồng Nai

Napoleon Castle I Nha Trang One Verandah
Căn hộ Quận Gò Vấp Dự án Victoria Village  Đất nền Long An River Silk City Hà Nam Sunshine Marina
Căn hộ Vincity Dự án masteri an phú quận 2 Đất Phú Quốc Kiên Giang Harina View Thủ Đức Five Star Eco City
Ray River Residence Ventosa Quận 5 Đất nền Vũng Tàu Raemian city quận 2 Sunwah Pearl
Căn hộ The Western Capital The Grand Manhattan Đất chia lô Phan Thiết Long hậu riverside long an Sunshine City Sài Gòn
La Cosmo Tân Bình Dự án Rome Diamond Lotus Biệt thự biển tại Phan Thiết Bella Vista Long phú Residence Long An