Nếu nghĩ rằng thế giới ảo chỉ là nơi vui chơi thì bạn đã nhầm to rồi, thời đại này có rất nhiều người đang kiếm tiền từ mạng Internet.

Công nghệ ngày càng phát triển, những nghề nghiệp mới cũng lần lượt ra đời và ngày càng trở nên phổ biến. Một điều thú vị đó là những người chọn lựa những công việc này hầu hết là các bạn 9x, đó là tinh thần trẻ, không ngại thử thách mới, chủ động đi đầu và lan tỏa cơ hội tới những người xung quanh.

Shipper online

Nở rộ trong những năm gần đây, với sự mở rộng các nghành nghề, giao dịch trong xã hội thì nhu cầu giao hàng cũng tăng lên. Chính vì vậy, số lượng những người làm nghề giao hàng chuyên nghiệp (shipper) cũng tăng lên. Với sự trợ giúp đắc lực từ các ứng dụng công nghệ, càng ngày càng có nhiều người gắn bó với công việc này.

Thời đại Internet, các dịch vụ hàng hóa ngày càng đa dạng dẫn đến sự phát triển của nghề giao hàng.

Bằng cách bằng kết nối yêu cầu vận chuyển của người dùng thông qua ứng dụng di động hoặc máy tính, những dịch vụ ship hàng tiện lợi và hiện đại. Những dịch vụ này đang chiếm được cảm tình và trở thành sự lựa chọn của nhiều shop bán hàng và người tiêu dùng.

Từng làm việc trong ngành Đường sắt, mối duyên tình cờ khiến anh Trần Văn Niên (Hà Nội) trở thành shipper trong một hệ thống ship hàng online và gắn bó nhiều tháng nay.

“Thời sinh viên mình chịu khó làm thêm, phải nói là…tiền tiêu không thiếu. Giờ tự nhiên lười đi, thế nên làm hành chính thì mình vẫn thích tìm hiểu cái mới lạ, ít người biết. Mình lựa chọn công việc shipper online vì sự thuận tiện, hàng lúc nào cũng có, quan trọng mình có sức mà chạy không thôi.” - Anh Niên trải lòng về công việc hàng ngày của mình.

Bán hàng trực tuyến

“Con gái thì ai cũng thích quần áo, đó là lí do thứ nhất khiến mình thích thú với công việc bán quần áo online. Sau nữa thì do bán cũng lâu rồi nên mình khá đông khách và có một nguồn thu nhập ổn định từ công việc này. Vừa học, vừa làm nhưng thu nhập bình quân mỗi tháng của mình cũng tầm 5 triệu trở lên, tháng nào lộc lá hơn thì tầm 8-9 triệu.” - Đó là chia sẻ của Mỹ Linh (21 tuổi), cô gái bán quần áo qua mạng xã hội.

Mỹ Linh hiện đang là sinh viên nhưng vẫn rất chăm chỉ nhập quần áo, giày dép về bán trực tuyến để nâng cao thu nhập của bản thân. Linh cho biết, trước đây gia đình cũng không ủng hộ việc này nhưng vì sự đam mê và những mối quan hệ thân thiết với khách hàng nên cô không nỡ từ bỏ.

Công việc bán hàng online đã đem lại cho Mỹ Linh một khoản thu nhập ổn định để trang trải chi phí sinh hoạt và làm những điều mình thích.

Tuy làm ăn nhỏ lẻ nhưng nó cũng giúp cô gái trẻ có tiền trang trải mọi sở thích và sinh hoạt mà không cần phải xin bất kì khoản phí nào từ gia đình, ngoài ra, nhờ tính chất công việc được gặp nhiều người, ứng phó với nhiều tình huống bất ngờ nên cũng giúp Linh cứng cỏi và có ý chí hơn.

Lái xe qua ứng dụng di động

Mới xuất hiện hơn một năm trở lại đây, xe ôm công nghệ được tạm định nghĩa là một loại hình dịch vụ gọi xe thông qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh (smartphone) giống với loại hình dịch vụ của Uber và Grab.

Với sự phát triển và phổ cập ngày càng rộng rãi của công nghệ, việc ngồi nhà, cầm một chiếc smartphone đặt xe không phải vấn đề quá khó khăn.

Điều kiện để trở thành một lái xe ôm của Grab, Uber cũng rất đơn giản, chỉ cần bạn có xe máy và một chiếc smartphone cùng một số loại giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ như giấy đăng ký xe, bằng lái xe, sơ yếu lý lịch, sổ hộ khẩu,… Sau khi làm xong thủ tục đăng ký, công ty sẽ hỗ trợ mũ bảo hiểm, áo mưa, khẩu trang,… và tài xế có thể bắt đầu “hành nghề”. Vì thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không đòi hỏi điều kiện khắt khe nên hầu như người nào có xe máy và smartphone đều có thể trở thành lái xe ôm của các hãng.

Trong dịp trò chuyện với một “xe ôm công nghệ” tên Nguyễn Văn Đôn (23 tuổi), anh chàng cho biết mình được 85% trong số tiền khách đi xe thanh toán, phía công ty sẽ thu 15%.

“Những phần mềm thông minh bây giờ rất tiện lợi cho cả tài xế và khách, theo dõi được chuyến đi, giá tiền có sẵn và thông tin tài xế rõ ràng.

Lái xe ôm đến nay đã được 1 năm, mình nghĩ đây là một việc làm thêm tốt. Mỗi ngày trừ tiền xăng, mình cũng có được một khoản thu nhập khá để trang trải thêm cho cuộc sống của bản thân và gia đình.” - Đôn chia sẻ.

Marketing Online

Sự phát triển của Internet đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Song song với các phương tiện truyền thông truyền thống như TV, radio, báo & tạp chí, thư từ…, các doanh nghiệp ngày nay đã nhanh chóng ứng dụng hình thức Marketing Trực Tuyến vào việc giới thiệu sản phẩm, xúc tiến bán hàng và PR công ty.

Đã có rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ đạt được những thành công nhất định qua việc sử dụng hình thức Maketing Online.

Làm nhân viên content writer cho một công ty chuyên về Digital Marketing, bạn Nguyễn Quỳnh Hoa (Hà Nội) luôn tỏ ra hứng thú với công việc đúng sở trường viết lách và đòi hỏi sự sáng tạo của mình.

Quỳnh Hoa cho biết: “Khi ý tưởng của mình được thực thi, khách hàng chạy campaign mà vô tình bắt gặp sản phẩm có tay mình đụng vào là vui lắm. Mặc dù có những những khách hàng khó tính đòi sửa đi sửa lại sản phẩm, có lúc chạy deadline cực kì căng thẳng, thi thoảng mình vẫn than vãn khổ cực nhưng mà đã trót yêu thì khó mà bỏ nghề.”

Quỳnh Hoa cũng bày tỏ sự “biết ơn” đối với thời đại công nghệ đã giúp bạn tiếp cận thông tin nhanh và đa chiều. Nhất là đối với công việc Hoa đang theo đuổi, nền tảng mạng xã hội phát triển tạo nên cả một mảng Facebook Marketing cực hot kéo theo cơ hội việc làm cũng rộng mở hơn.

Tuệ Lâm (SaoStar)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.