Nếu cứ đăng tải trên Twitter, Facebook hay Pinterest những nội dung đặc sệt quảng cáo, tự đề cao bản thân hay mang tính thương mại quá mức thì đúng là bạn đang khiến những người theo dõi không sớm thì muộn cũng sẽ từ bỏ. Sau đây là những sai sót thường gặp nhất trên truyền thông xã hội mà bạn nên tránh.
1.Chỉ mải mê nói về sản phẩm hoặc dịch vụ
Đây là một trong những sai lầm căn bản nhất mà bất cứ nhà tiếp thị nào, dù chuyên nghiệp hay mới vào nghề, cũng không được phép mắc phải. Đừng bao giờ trở thành một kẻ huyên thuyên về bản thân mình giữa một buổi tiệc. Nếu cập nhật những nội dung trên Facebook, Twitter hay tag hình ảnh trên Pinterest mà chỉ nói về thương hiệu của bạn thì chẳng khác gì sự tự sát trên diễn đàn truyền thông xã hội.
Một trong những nguyên tắc cần tuân theo chính là quy luật 80-20, cụ thể là 80% nội dung đăng tải nên hướng đến giải quyết những vấn đề của khách hàng và chỉ có 20% là dành cho hình ảnh về công ty bạn và những sản phẩm bạn đang kinh doanh.
2. Không chia sẻ với người khác
Thay vì cứ lặp lại những dòng thông điệp quảng cáo về sản phẩm hay dịch vụ, hãy nỗ lực chia sẻ, đăng tải, hoặc tag nội dung của những người theo dõi một cách thường xuyên hơn. Cũng nên trao đổi với người theo dõi bằng những cuộc đối thoại ngắn và thân thiện, nhất là với những cá nhân có tầm ảnh hưởng chính trong lĩnh vực kinh doanh của bạn.
Không chỉ khuyến khích tinh thần cộng đồng trong mạng xã hội của bạn, việc chia sẻ ấy còn góp phần đẩy cao tầm với của thương hiệu và giúp bạn có thêm sự tin tưởng ở người theo dõi.
Mặt khác, bạn còn có thể chia sẻ những hình ảnh và nội dung có chủ đề liên quan đến ngành kinh doanh của bạn thường được nhóm khách hàng mục tiêu quan tâm. Chẳng hạn, nếu bạn kinh doanh đồ chơi dành cho trẻ em, hãy nghĩ đến việc chia sẻ những bài đăng tải của chính người theo dõi nếu nó có giá trị đối với các bậc phụ huynh.
Trên trang Facebook của mình, Công ty Melissa & Dough (chuyên sản xuất đồ chơi) thường đính kèm các ý tưởng về nghệ thuật thủ công tự làm trong gia đình được đăng tải bởi các fan, hoặc chia sẻ những chủ đề tổ chức tiệc cho trẻ em và những trang hình ảnh đầy màu sắc có thể in ra được.
3.Đăng tải những nội dung liên quan đến chủ đề nhạy cảm
Một trong những cách nhanh nhất khiến mọi người suy nghĩ tiêu cực về thương hiệu của bạn trên mạng xã hội chính là đăng tải những dòng tiêu đề có nội dung phản cảm, trong thời điểm không đúng lúc về những chủ đề nhạy cảm, đặc biệt nếu nó liên quan đến chính trị hay khơi dậy những cảm xúc mạnh.
Mới đây, nhà thiết kế thời trang người Mỹ Kenneth Cole đã mắc sai lầm lớn khi đưa ra quan điểm đả kích việc Tổng thống Barack Obama và Ngoại trưởng John Kerry ủng hộ việc can thiệp vào Syria. Ngay lập tức, rất nhiều người đã vào trang xã hội của ông Cole, đưa ra những ý kiến trái ngược và vô tình gây ra một cuộc tranh luận om sòm không cần thiết.
-
Chân dung doanh nghiệp đứng sau loạt "bom tấn" phòng vé Việt
22/02/2024 12:46 PMSau Bố Già, Nhà Bà Nữ, phim điện ảnh Mai của đạo diễn Trấn Thành lại tạo nên “cơn sốt” tại các cụm rạp phim tại Việt Nam trong dịp đầu năm mới Giáp Thìn 2024.
-
Một doanh nghiệp nước ngoài chi hàng chục nghìn tỉ mua bất động sản giảm giá
20/01/2024 4:25 PMCông ty gia đình trị giá 90 tỉ euro của người sáng lập Inditex, Amancio Ortega đang tăng cường đặt cược vào bất động sản thương mại.
-
Chân dung doanh nghiệp đứng sau vụ khai thác 3,2 triệu m3 cát "lậu"
26/12/2023 11:35 AMChủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình bị bắt ngày 25/12 có liên quan đến Công ty cổ phần Đầu tư Trung Hậu - Tổng 68, đơn vị được cấp phép khai thác tại mỏ cát thuộc xã Mỹ Hiệp và Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.
-
Doanh nghiệp vừa bị bác đề xuất thực hiện dự án 1 tỉ USD tại Hà Tĩnh là ai?
30/09/2023 2:09 PMMới đây, UBND Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo liên quan đến đề xuất dự án bất động sản hai bên đường Hàm Nghi tại TP.Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà.
-
Chủ tịch Gamuda Land ngồi vào “ghế nóng” của doanh nghiệp sở hữu dự án tỉ đô tại TP.Thủ Đức
04/08/2023 10:33 PMTheo thay đổi thông tin doanh nghiệp ngày 27/07, người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần bất động sản Tâm Lực đã được thay đổi từ bà Đặng Thị Dung sang ông Liew Bing Fooi - Chủ tịch HĐQT Gamuda Land.
-
Chân dung doanh nghiệp 1 năm tuổi thực hiện dự án 2.000 tỉ đồng ở TP.Hòa Bình
08/06/2023 4:04 PMCông ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Havana của nữ đại gia sinh năm 2001 vừa được UBND tỉnh Hòa Bình phê duyệt là nhà đầu tư đáp ứng sơ bộ năng lực làm khu đô thị Mông Hoá gần 2.300 tỉ ở TP.Hoà Bình.