CafeLand - Hãng nghiên cứu Interbrand vừa công bố danh sách 100 thương hiệu đất nhất hành tinh năm năn 2012. Theo đó Thương hiệu Coca-Cola vẫn tiếp tục giữ vị trí số 1.

Điểm nổi bật của bảng xếp hạng năm nay là cuộc hoán đổi về giá trị thương hiệu của các ông “trùm” công nghệ. Năm nay giá trị của Apple tăng lên đáng kinh ngạc với mức tăng 129% so với năm ngoái, Apple nhảy một mạch lên từ vị trí số 8 năm ngoái lên vị trí thứ 2.

1. Coca-Cola

Giá trị thương hiệu năm 2012: 77,8 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: +8%

Xếp hạng năm 2011: 1

Theo đánh giá của Interbrand, Coca-Cola vẫn là “một cái tên được công nhận rộng rãi hơn bất kỳ thương hiệu nào trên thế giới”. Hiện hãng này có tới 3.500 loại đồ uống khác nhau được tiêu thụ trên khắp hành tinh. Hiện nay Coca-Cola vẫn duy trì vai trò của mình thông qua vai trò tài trợ cho thế vận hội Olympic.

2. Apple

Giá trị thương hiệu năm 2012: 76,6 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: +129%

Xếp hạng năm 2011: 8

Apple tiếp tục truyền cảm hứng mãnh liệt cho người tiêu dùng khi tung ra 2 sản phẩm mới là chiếc điện thoại iPhone 5 và máy tính bảng iPad thế hệ 3. Các sản phẩm này khiến cho thị trường thế giới mê mệt, chính vì thế mà giá cổ phiếu và giá trị vốn hóa của hãng này cũng tăng liên tục.

3. IBM

Giá trị thương hiệu năm 2012: 75,5 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: +8%

Xếp hạng năm 2011: 2

Vị trí của IBM đã tụt xuống một hạng so với năm ngoái. IBM đang nỗ lực tự làm mới bản thân bằng cách tăng cường sức ảnh hưởng tại những thị trường mới nổi, trên mảng phân tích dữ liệu và điện toán đám mây.

4. Google

Giá trị thương hiệu năm 2012: 69,7 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: +26%

Xếp hạng năm 2011: 4

Năm nay lợi nhuận của Google vẫn liên tục tăng lên. Giá trị thương hiệu của hãng cũng được nâng lên sau thương vụ mua lại bộ phận di động của Motorola. Các sản phẩm Project Glass, Google TV, công nghệ điện toán đám mây, Google Drive đang thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng.

5. Microsoft

Giá trị thương hiệu năm 2012: 57,9 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: -2%

Xếp hạng năm 2011: 5

Mặc dù vẫn đứng vững ở vị trí thứ 5 như năm ngoái nhưng giá trị thương hiệu của Microsoft đã giảm 2%. Tương lai của Microsoft hiện phụ thuộc vào sự thành công của Windows 8 và sự đột phá của thị trường máy tính bảng.

6. GE

Giá trị thương hiệu năm 2012: 43,7 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: +2%

Xếp hạng năm 2011: 5

GE tiếp tục khẳng định vai trò đi đầu thế giới của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ tạo việc làm trong các ngành sản xuất cho tới áp dụng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực y tế.

7. McDonald's

Giá trị thương hiệu năm 2012: 40,1 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: +13%

Xếp hạng năm 2011: 6

McDonald's hiện có hơn 33.500 nhà hàng ở 119 quốc gia và tiếp tục tăng trưởng mạnh ở thị trường các nước Châu Á.

8. Intel

Giá trị thương hiệu năm 2012: 39,4 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: +12%

Xếp hạng năm 2011: 7

Giá trị thương hiệu của Intel đã tăng khá mạnh trong năm qua nhưng hãng đã bị tụt một bậc trong bảng xếp hạng. Hiện nay Intel ngày càng chú ý đến người sử dụng bằng cách đặt một nhà nhân chủng học phụ trách nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh thu hút nhân sự từ Apple và BBC xâm nhập vào thị trường điện thoại di động thông minh, máy tính bảng và các dịch vụ giải trí tại nhà.

9. Samsung

Giá trị thương hiệu năm 2012: 32,9 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: +40%

Xếp hạng năm 2011: 17

Năm ngoái, Samsung đánh bại Apple và Nokia về doanh số bán hàng điện thoại thông minh. Samsung đã giành được 19,1% thị trường, đây được xem là một trong những thành công lớn nhất của năm 2012.

10. Toyota

Giá trị thương hiệu năm 2012: 30,3 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: +9%

Xếp hạng năm 2011: 11

Chiếc xe của hãng Toyota chạy bằng nhiên liệu tổ hợp Prius đã thu hút được nhiều sự quan tâm đặc biệt của khách hàng, nhất là những khách hàng trẻ tuổi có ý thức bảo vệ môi trường. Đồng thời hãng xe này đẩy mạnh sự quan tâm sâu sắc với các khách hàng hiện tại.

(Còn tiếp)

Mỹ Linh (businessinsider)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • 'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    15/07/2019 8:33 AM

    So sánh với những cái tên như phở Việt Nam, áo dài Việt Nam, bún chả Việt Nam… là những sản vật văn hóa gắn liền với truyền thống lâu đời của người Việt được thế giới công nhận; thì trong cụm từ “lon Việt Nam”, sản phẩm lon Coca-cola có chứa đủ “bề dày” văn hóa thuần Việt để đứng cùng tên gọi thiêng liêng của Tổ quốc hay không? Đằng sau câu hỏi tưởng chừng đơn giản là một vấn đề nóng đang được tranh luận trên toàn thế giới!

  • Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    23/11/2017 2:29 PM

    Tại sao nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công như Coca-Cola, Netflix, Amazon, Domino’s Pizza “kêu gọi” đồng nghiệp và cả công ty mình phạm nhiều sai lầm hơn và thất bại nhiều hơn?

  • Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    28/08/2017 10:13 AM

    Thời gian vừa qua, giới doanh nghiệp đón nhận một thông tin khá thú vị, đó là Coca-Cola, đã chính thức xóa bỏ vị trí giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer – ), thay vào đó là giám đốc phát triển (Chief Growth Officer – CGO).

  • Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    05/04/2017 10:12 PM

    Tận dụng sự nổi tiếng của vị tỷ phú người Mỹ Warren Buffett tại Trung Quốc, và sự ưa thích của ông đối với dòng sản phẩm Cherry Coke, hãng Coca-Cola đã quyết định in chân dung của vị tỷ phú này lên các sản phẩm Cherry Coke tại thị trường Trung Quốc.

  • Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    29/07/2016 8:02 AM

    Chiều nay (28/7), Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính Coca-Cola Việt Nam trên 433 triệu đồng, đồng thời tiến hành thu hồi 1 lô sản phẩm nước uống bổ sung.

  • 5 cách "giải cứu" sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng

    5 cách "giải cứu" sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng

    26/07/2016 2:08 PM

    Tại sao Facebook phải thay đổi thuật toán? Tại sao Apple cứ luôn công bố những sản phẩm iPhone mới hằng năm? Và làm cách nào Coca-Cola, với một hương vị không hề thay đổi trong suốt 130 năm qua (1886-2016) vẫn giữ được vị thế là thương hiệu đồ uống có gas hàng đầu thế giới?

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Coca Cola, Apple

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.