Trong số hơn 15.000 cán bộ công chức, viên chức tinh giản có tới 1.350 trường hợp không đúng đối tượng, tiêu chuẩn.
Ảnh minh hoạ

Đó là thông tin được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho hay tại phiên họp Chính phủ Thường kỳ hôm qua 1/7.

Cụ thể, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, ông Lê Vĩnh Tân cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2016, cả nước tinh giản được 10.004 người, tính gộp cả năm 2015 đạt 15.779 người.

Những nơi làm được tốt như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giảm được 310 người, Bộ Tài nguyên và Môi trường giảm 160 người, tỉnh Thanh Hoá giảm 570 người…

Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ Nội vụ thừa nhận còn tình trạng sai sót trong tinh giản biên chế.

“Trong tổng số cán bộ công chức, viên chức đã tinh giản có tới 1.350 trường hợp không đúng đối tượng, tiêu chuẩn”, ông nói và yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện đúng hướng dẫn của Chính phủ.

Mặc dù trước đó, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đã có chỉ đạo Bộ Nội vụ tổ chức thực hiện tinh giản biên chế , tránh tinh giản biên chế không đúng đối tượng, sử dụng việc tinh giản biên chế không đúng mục đích.

Cũng theo ông Lê Vĩnh Tân, tỷ lệ tinh giản biên chế đạt được như trên là quá thấp, so với yêu cầu là giảm 1,5% mỗi năm, tương đương 40.000 người trên tổng số hơn 2,6 triệu công chức hiện nay.

Được biết, hiện nay số lượng công chức cấp huyện trở lên hiện có 277.000, công chức cấp xã là 236.000, viên chức sự nghiệp là 2.073.000.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đề nghị các bộ ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ để nâng tỷ lệ tinh giản biên chế của năm 2016.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định tinh giản biên chế theo lộ trình, trước mắt quan trọng là số lượng công chức có giảm.

Đối với việc phân cấp, ủy quyền cho các bộ, ngành, địa phương tổ chức thi tuyển, nâng hạn ngạch công chức, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho hay, trong năm nay và những năm tới, Bộ Nội vụ tiếp tục triển khai chủ trương này. Bộ sẽ tổ chức thi tập trung (chia làm 3 miền Bắc, Trung, Nam) cho những tỉnh, thành không đủ điều kiện và kết quả sẽ công bố sau 2 tháng.

“Các địa phương, các bộ, ngành gửi danh sách thi về Bộ Nội vụ, nếu có nhu cầu ủy quyền thì Bộ Nội vụ sẽ xem xét và sẵn sàng ủy quyền cho các địa phương để tổ chức thi công chức”, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đề nghị.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc này vì chuyện cán bộ "kéo nhau đi thi" là phức tạp. “Việc phân cấp thi nâng bậc công chức cho các đơn vị, địa phương là rất tiến bộ, cần phát huy”, Thủ tướng nói.

Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.