Theo xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index, 15 tỷ phú đứng đầu trong lĩnh vực tài chính có tổng tài sản gần 250 tỷ USD.

Được mệnh danh là "Sói già Phố Wall", nhà đầu tư thiên tài Warren Buffett đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới trong lĩnh vực tài chính. Ông là tỷ phú tự thân thành lập nên quỹ đầu tư hàng đầu thế giới Berkshine Hathaway. Theo Business Insider, tài sản của "Nhà tiên tri Omaha" là 82,4 tỷ USD, chưa kể hơn 31,5 tỷ USD ông đã quyên góp cho từ thiện. Trước đây, vị tỷ phú từng tuyên bố sẽ cho đi 99% tài sản của mình cho hoạt động từ thiện. Ảnh: Getty Images.

Nữ doanh nhân Abigail Johnson là chủ tịch và giám đốc điều hành tập đoàn đầu tư Fidelity Investments. Bà góp mặt trong danh sách những tỷ phú làm giàu từ tài chính ở vị trí thứ hai với khối tài sản 28,6 tỷ USD. Bà Abigail thừa hưởng tài sản và công ty từ người ông của mình, nhà sáng lập Fidelity, ông Edward C. Johnson II. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú tài chính Jim Simons có biệt danh "ông vua lượng tử" và từng đảm nhận giải mã cho Bộ Quốc phòng Mỹ trong chiến tranh Việt Nam, nhưng sau đó bỏ việc, lên tiếng chỉ trích cuộc chiến tranh phi nghĩa trên báo chí. Năm 1978, ông thành lập công ty kinh doanh tiền thân của quỹ phòng hộ Renaissance Technologies. Kể từ năm 2010, Jim Simons gia nhập The Giving Pledge được thành lập bởi Bill Gates và Warren Buffett và hứa cho đi phần lớn trong khối tài sản trị giá 22 tỷ USD của mình. Ảnh: Reuters.

Huyền thoại đầu tư người Do Thái Carl Icahn là một trong những doanh nhân quyền lực nhất trong lĩnh vực tài chính. Theo Business Insider, ông đầu tư vào rất nhiều công ty nổi tiếng bao gồm RJR Nabisco, Philips Petroleum, Viacom, Marvel, Time Warner, Netflix và Herbalife. Vị tỷ phú này cũng từng đảm nhận vai trò cố vấn cho Tổng thống Mỹ Donald Trump cho đến tháng 8/2017. Ông sở hữu khối tài sản ước tính 19,4 tỷ USD. Ảnh: CNBC.

Steve Schwarzman là doanh nhân, nhà đầu tư và nhà từ thiện người Mỹ sở hữu hơn 17,9 tỷ USD. Ông thành lập Blackstone vào năm 1985 cùng với Pete Peterson. Blackstone hiện là công ty cổ phần tư nhân lớn nhất thế giới, quản lý hơn 439 tỷ USD tài sản. Năm 2017, Steve nhận gói lương 786 triệu USD, trở thành giám đốc điều hành được trả lương cao nhất trong lĩnh vực cổ phần tư nhân. Ảnh: Reuters.

Ned Johnson III từng đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành Fidelity, quỹ tương hỗ lớn thứ hai nước Mỹ, trong gần 40 năm. Ned Johnson III cũng nằm trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ của Forbes. Ở tuổi 90, vị tỷ phú nắm giữ 17,1 tỷ USD. Ảnh: Getty Images.

Theo Bloomberg Billionaires Index, Thomas Peterffy là tỷ phú tiếp theo góp mặt trong danh sách những người hoạt động trong lĩnh vực tài chính giàu nhất hành tinh. Sở hữu 15,7 tỷ USD tài sản cá nhân, Thomas Peterffy được biết đến như cha đẻ của giao dịch hiện đại và là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ với câu chuyên xây dựng sự nghiệp tự thân ở nước Mỹ. Ảnh: Bloomberg.

Đứng thứ 8 trong danh sách là tỷ phú tự thân Ken Griffin. Ở tuổi 51, ông Ken Griffin tích lũy khối tài sản 15,4 tỷ USD. Theo Forbes, vị tỷ phú có tên trong danh sách những nhà quản lý quỹ đầu tư có thu nhập cao nhất năm 2019. Ông cũng là nhà sáng lập và điều hành quỹ đầu tư Citadel có trụ sở tại Chicago. Ảnh: Getty Images.

Tỷ phú Ray Dalio quản lý Bridgewater Associates, là một trong những quỹ đầu tư lớn nhất trên thế giới với khoảng 160 tỷ USD danh mục đầu tư toàn cầu. Khoảng thời gian gần đây, Ray Dalio dần thoái lui khỏi vị quản lý Bridgewater Associates trong khi vẫn tích cực đưa ra lời khuyên trong các chiến lược đầu tư của công ty. Vị tỷ phú sở hữu 15,4 tỷ USD và đã tuyên bố gia nhập nhóm The Giving Pledge, cam kết cho đi phần lớn tài sản cho hoạt động từ thiện. Ảnh: Forbes.

Tỷ phú người Indonesia R. Budi Hartono sở hữu 14,9 tỷ USD. Theo Business Insider, ông trùm 80 tuổi tích lũy tài sản từ nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như thuốc lá, ngân hàng đến viễn thông. Gia đình Hartono còn sở hữu phần lớn cổ phần tại ngân hàng Central Asia, một trong những ngân hàng lớn nhất Indonesia và nhiều tài sản giá trị khác. Ông cũng là người giàu nhất Indonesia. Ảnh: Bloomberg.

Lộc Y (Zingnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.