CafeLand - Các thương hiệu lớn trên thế giới có thể chi hàng đống tiền chỉ để tạo ra một biểu tượng, một logo độc đáo cho riêng mình. Logo không chỉ là một biểu tượng của công ty mà còn là những gì cô đọng nhất mà khách hàng muốn nhớ tới. Và thương hiệu đó sẽ được nhiều người nhanh chóng nhận ra cho dù có bị che mất phần lớn logo, vì những logo đã quá quen thuộc với họ.

1. Yahoo

Yahoo đã trải qua nhiều thay đổi lớn kể từ Marissa Mayer nắm quyền, mà trong đó có việc thay đổi logo. Các logo này đã được công bố trước đó 30 ngày và dự kiến hôm nay (5/9) gã khổng lồ Internet sẽ chính thức ra mắt logo mới.

Yahoo! đã từng sửa biểu tượng của mình ngay khi thành lập vào năm 1995. Nhưng với chiến dịch lần này, hãng công nghệ ở Silicon mong muốn tạo một cái nhìn mới mẻ và ấn tượng hơn trong mắt người dùng.

Hy vọng rằng, với logo mới, Yahoo! sẽ tìm lại vinh quang trong tương lai không xa với những bước đi đúng đắn và phù hợp với sự thay đổi không ngừng của thế giới công nghệ.

2. Apple

Logo đầu tiên của Apple ra đời vào năm 1976, được thiết kế bởi người đồng sáng lập Ronald Wayne. Logo này ra đời với hai màu cơ bản đen, trắng và nhiều chi tiết rườm rà, nó tồn tại thậm chí không đến một năm thì Steve Jobs yêu cầu một thiết kế lại bởi vì ông cảm thấy biểu tượng Isaac Newton ngồi dưới gốc cây táo quá trí tuệ và phức tạp để đóng trên các máy tính.

Trải qua nhiều lần cải tiến, logo mới nhất đã được đơn giản hóa đi khá nhiều và thực sự đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Logo “Táo cầu vồng” được sử dụng chính thức cho đến tận năm 1998. Về logo này có khá nhiều cách lý giải khác nhau, một số cho rằng Apple muốn lấy ý tưởng về trái táo của Newton, và có dải cầu vòng màu thể hiện ưu thế về giao diện đồ họa có màu của máy tính Apple II thời đó. Một số cho rằng vết cắn dở trên logo nhằm tôn vinh nhà toán học Alan Turing, người đã tự sát bằng cách ăn trái táo tiêm xyanua. Turing được xem là cha đẻ của máy vi tính.

Khi Apple ra mắt máy iMac vào năm 1998, họ đã bỏ dải màu cầu vồng trong logo của mình, chỉ còn màu đen đơn sắc và cũng chỉ một thời gian ngắn sau đó, Apple chuyển nó về tông màu bạc quen thuộc ngày nay, thể hiện sự thay đổi về triết lý thiết kế sản phẩm của mình. Và đây cũng là logo quen thuộc nhất với tất cả mọi người, không cần màu sắc bên trong, không cần bản thân tên của hãng, chỉ cần hình quả táo cắn dở, mọi người đã biết đó là sản phẩm của hãng nào. Quả thực Apple đã thiết kế một logo có vừa có tính nhận diện, vừa mang tính nhân bản và mang tính thẩm mỹ rất cao.

3. Starbucks

Trong khi một số người nghĩ rằng Starbucks nổi lên ở Seattle trong những năm 1990 nhưng trên thực tế gã khổng lồ cà phê này tồn tại từ những năm 70. Logo đầu tiên của Starbucks in màu nâu, với biểu tượng nàng tiên cá ngực trần từ thần thoại Hy Lạp. Đến năm 1987, Starbucks tung ra logo mới với phong cách hiện đại và e lệ hơn, màu xanh lá, vào thời điểm đó công ty cũng đang bắt đầu bành trướng. Hình ảnh này được cải tiến hơn nữa trong những năm 1990 khi công ty này bắt đầu tiến ra với công chúng và có sức tăng trưởng tăng vượt bậc.

Bên cạnh việc đơn giản hoá các chi tiết và đưa hình ảnh gương mặt ra rõ ràng hơn, thương hiệu này cũng đang bắt đầu cắt bỏ một số phần khác. Cuối cùng công ty đổi logo tên nền màu xanh lá cây đơn giản với phiên bản nàng tiên màu trắng. Cải tiến mới này giúp giải phóng hình ảnh nàng mỹ nhân ngư khỏi chiếc vòng giới hạn bên ngoài, biến nàng thành hình ảnh khuông mặt chân thật và niềm nở của chính Starbucks.

4. Microsoft

Khởi đầu của Microsoft bắt đầu vào năm 1975, khi Bill Gates và Paul Allen hợp tác để thành lập công ty khổng lồ của ngày hôm nay, Micro-Soft là tên gọi ban đầu và dùng logo theo font chữ disco khá đơn giản, logo này tồn tại không lâu trước khi được thay thế bằng một dạng khác. Logo thay thế mới khá chân phương với chữ O chính giữa có nhiều vạch ngang, nó được dùng khá lâu, lên đến 12 năm.

Vào năm 1987, hãng đã thay thế bằng một logo mới, được thế kế bởi Scott Baker. Logo này rất quen thuộc và được sử dụng mãi đến năm 2012 mới thay đổi. Logo mới được kết hợp với 4 biểu tượng ô vuông màu tương tự như biểu tượng được sử dụng trên hệ điều hành Windows của mình.

5. Firefox

Khi ra mắt lần đầu vào năm 2002, trình duyệt Firefox không có tên như ngày nay mà được gọi là Phoenix (Phượng Hoàng). Lúc đó, logo của hãng là hình một con chim phượng hoàng lửa. Tuy nhiên đến năm 2003, tranh chấp tên gọi với một công ty khác khiến người ta phải đổi tên trình duyệt thành Firefox, do đó logo cũng thay đổi theo thành chú cáo lửa như ngày nay.

6. Canon

Canon được xây dựng nên bởi hai anh em Goro Yoshida và Saburo Uchida vào những năm 1930. Logo đầu tiên của Canon được thiết kế từ năm 1933, với hình Phật bà nghìn tay nghìn mắt, logo đầu tiên của hãng khá phức tạp và nhiều chi tiết.

Khi công ty mở rộng quy mô vào năm 1935, họ quyết định sử dụng một tên gọi gần gũi hơn nhưng vẫn sát với tên gọi ban đầu và Canon được lựa chọn cùng với logo mới rất đơn giản, sử dụng ngay tên gọi của công ty. Logo này được chỉnh sửa ít nhiều qua nhiều thời kỳ, nhưng vẫn giữ nguyên phong cách. Năm 1956 logo Canon đã đậm và dễ nhận biết hơn, và được sử dụng cho đến tận ngày hôm nay.

7. Wendy

Wendy là doanh nghiệp nổi tiếng mà cha và con gái đều là người sáng lâp. Đây là hãng Burger được nhiều người yêu thích. Vừa qua hãng này đã quyết định thay đổi logo bằng cách làm logo trở nên đơn giản hơn, cô gái Wendy cũng được thay đổi kích thước lớn hơn một chút, mở đường cho sự chuyển đổi của công ty với những chuỗi bánh Humburger cao cấp. Trong thời gian tới Wendy's đang có kế hoạch tân trang lại các nhà hàng như thêm ánh sáng tự nhiên, TV mỏng và ghế ngồi thoải mái.

8. NBC

Logo của công ty phát thanh truyền hình quốc gia có một lịch sử lâu dài. Năm 1956 logo của NBC là sự cách điệu của một con công nhiều màu được nhiều người biết đến, song dụng ý thực sự của nó thì hiếm khi bị tiết lộ. Thực tế, thời đó NBC thuộc sở hữu của hãng điện tử Radio Corporation of America và hãng này muốn tiếp thị dòng sản phẩm TV màu của mình. Do đó, một biểu tượng đa màu sắc đã được đưa lên bàn xem xét. Sau khi loại logo 7 sắc cầu vồng vì quá rõ ràng, logo con bướm vì quá "lành tính" thì con công đã được chọn.

Đến năm 1986, NBC thay đổi lại logo sử dụng hình ảnh con chim cầu vồng cách điệu đơn giản với kiểu chữ đậm và được sử dụng từ đó đến nay.

9. McDonald

Chữ "M" trong logo của đại gia chuyên về đồ ăn nhanh của Mỹ không chỉ là viết tắt cho tên của hãng. Thực tế, vào năm 1960, khi McDonald's muốn trang bị cho mình một diện mạo mới, bao gồm cả logo, nhà tâm lý và thiết kế Louis Cheskin đã đề nghị hãng giữ nguyên chữ M như ban đầu. Lý do là nó sẽ gợi đến bộ ngực của phụ nữ và khiến người ta thấy đói. Không ai kiểm chứng được sự chính xác của nhận định này, song chắc chắn từ nay, bạn sẽ nhìn logo của McDonald's với ánh mắt khác hẳn.

10. Lego

Logo là hãng sản xuất đồ chơi đầu tiên ra đời năm 1935. Hãng này nổi tiếng với mô hình lắp ghép đồ chơi bằng nhựa phổ biến hiện nay. Trải qua tới 26 lần thay đổi sau đó, hãng mới đi đến mẫu thiết kế đơn giản và bắt mắt như bây giờ, phù hợp với đối tượng trẻ em mà hãng hướng đến. Logo này được sử dụng từ năm 1998.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Những lần đổi logo hài hước của các hãng công nghệ

    Những lần đổi logo hài hước của các hãng công nghệ

    02/04/2021 9:38 PM

    Không chỉ có Xiaomi mới bị chê cười vì pha đổi logo ‘đi vào lòng đất’, các ông lớn công nghệ cũng từng có những pha biến hình dở khóc dở cười.

  • Tranh cãi vì logo mới của Amazon giống Hitler đang cười

    Tranh cãi vì logo mới của Amazon giống Hitler đang cười

    08/03/2021 10:31 AM

    Người dùng khắp thế giới đang tranh cãi về biểu tượng mới của Amazon trông như bộ râu của Hitler và đầu cắt tóc “tai thỏ” của Apple.

  • Giải mã ẩn ý đằng sau 11 logo nổi tiếng thế giới

    Giải mã ẩn ý đằng sau 11 logo nổi tiếng thế giới

    17/07/2020 9:05 AM

    Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy logo của các thương hiệu quốc tế nổi tiếng ở bất cứ nơi đâu, trên quảng cáo trên truyền hình, trên đường đi làm hay đơn giản là trên những chiếc áo bình thường. Và trong 90% trường hợp, chúng ta đã không để ý được rằng ý nghĩa ẩn chứa đằng sau những hình ảnh trừu tượng đó.

  • Taxi công nghệ chính thức không phải gắn hộp đèn

    Taxi công nghệ chính thức không phải gắn hộp đèn

    17/01/2020 5:17 PM

    Sau 12 lần dự thảo với rất nhiều tranh cãi, Nghị định thay thế Nghị định 86/2014 vừa được Thủ tướng ký ban hành hôm nay, 17.1.

  • Logo của người Thái trên ngực áo tuyển Việt Nam

    Logo của người Thái trên ngực áo tuyển Việt Nam

    19/11/2019 4:55 PM

    Trận đấu với người Thái hôm nay đánh dấu tròn 5 năm từ khi bóng đá Việt Nam công bố bản hợp đồng với nhà tài trợ trang phục thi đấu Grand Sports đến từ Thái Lan.

  • Logo không phải là thương hiệu!

    Logo không phải là thương hiệu!

    14/11/2019 1:50 PM

    Rất nhiều người tin rằng logo đồng nghĩa với thương hiệu. Thế nhưng, trên thực tế, một công ty được thể hiện trên nhiều phương diện hơn là thông qua logo.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.