Đối với những ai "sống sót" qua giai đoạn khởi nghiệp và đã bước đầu xây dựng doanh nghiệp thành công, có thể sẽ băn khoăn đến việc sẽ thực hiện những bước tiếp theo như thế nào để phát triển với vị thế hiện tại. Có nhiều khả năng sẽ xảy ra, dưới đây là 10 khả năng trong số đó.
1. Mở một địa điểm khác: Đây có thể không phải là lựa chọn tối ưu nhất để mở rộng kinh doanh nhưng nó thường được xuất hiện đầu tiên trong đầu của những doanh nhân khi xem xét việc mở rộng. Mở rộng trên phương diện địa lý không phải lúc nào cũng là lời giải tối ưu nhất cho bài toán phát triển nếu không có những nghiên cứu cẩn thận, kế hoạch và trình tự thực hiện nó.
2. Tạo ra cơ hội kinh doanh hoặc là nhượng quyền doanh nghiệp. Bette Fetter, người sáng lập và là chủ của "Yong Rembrandts", một chương trình vẽ dành cho trẻ em, đã chờ đợi 10 năm để bắt đầu nhượng quyền thương mại vào năm 2001. "Chúng tôi lựa chọn hình thức nhượng quyền như một công cụ mở rộng bởi vì chúng tôi muốn một hệ thống được vận hành cho phép chủ sở hữu một phần của thị trường Young Rembrandts bên ngoài lãnh thổ của chúng tôi", Bette nói. Khi mọi người được trao cho những lợi ích trong công việc, họ sẽ yêu thích hơn và thực hiện nó thành công hơn. Nhượng quyền là một hình thức hoàn hảo để thực hiện những mục tiêu trên.
3. Đăng ký sản phẩm là một cách hiệu quả và "rẻ tiền" cho sự phát triển kinh doanh, đặc biệt là nếu là sản phẩm dịch vụ hay sản phẩm chi nhánh. Larry Bennet, Giám đốc của trung tâm quốc tế dành cho doanh nghiệp Larry Friedman tại trường Đại học Johnson & Wales ở Providence, Rhode Island, cho rằng: "Nếu việc đăng ký sản phẩm thành công, công ty có thể nhận được nhiều tiền và cả sự trung thành từ việc tiếp tục buôn bán hoặc là sử dụng các sản phẩm đó, tên của chi nhánh…". Việc đăng ký sản phẩm giảm thiểu đến mức tối đa rủi ro của doanh nghiệp và việc đăng ký có giá thấp nếu so sánh với giá để bắt đầu một công ty và bán thương hiệu hay là sản phẩm.
4. Hình thành một liên minh. Gắn bản thân mình với một loại hình doanh nghiệp tương tự cũng là một cách tốt để mở rộng kinh doanh. Nếu suy nghĩ về khoản tiền hoa hồng hoặc chi phí để thành lập các liên minh làm lãnh đạo doanh nghiệp không thấy thoải mái, thì doanh nghiệp sẽ "giậm chân tại chỗ".
5. Đa dạng hóa sản phẩm: Luật sư của những doanh nghiệp nhỏ McGuckin đề nghị một vài ý tưởng cho việc đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ. Đa dạng hóa là một chiến lược phát triển ưu tú, bởi vì nó cho phép doanh nghiệp có nhiều dòng thu nhập khác nhau và có thể lấp đầy những khoảng trống mùa vụ, và tất nhiên làm tăng việc buôn bán cũng như số dư dự trữ.
6. Tấn công thị trường khác trong khi thị trường hiện tại của doanh nghiệp đang thực sự khá ổn. Nếu thị trường người tiêu dùng của doanh nghiệp là từ thanh thiếu niên đến những sinh viên đại học, hãy nghĩ về những nơi mà họ giành lớn thời gian của họ. Doanh nghiệp có thể tự giới thiệu ở các trường học, câu lạc bộ hoặc các trường cao đẳng không?
7. Giành chiến thắng một hợp đồng của Chính phủ đó là cách tốt nhất cho một doanh nghiệp nhỏ phát triển. Phần tốt về chiến thắng hợp đồng của Chính phủ là khi doanh nghiệp đã nhảy qua vòng thử lửa thành công và giành chiến thắng, công ty sẽ được công nhận và nằm ngoài danh sách cần cạnh tranh của các thị trường bên ngoài. Nghiễm nhiên, doanh nghiệp có một cái mác lớn hơn, uy tín hơn gắn vào và có công cụ để sinh lợi cho những bước tiếp theo của công cuộc mở rộng.
8. Sáp nhập, mua lại một doanh nghiệp khác.
9. Mở rộng ra toàn cầu. Không chỉ FatWire mở rộng khách hàng và doanh thu, nó cũng đợi một sự tăng trưởng toàn cầu đơn giản như kết quả của việc sáp nhập hiệu quả nhất giữa hai công nghệ là FatWire và Divine. "FatWire cuối cùng đã đạt đến tầm quốc tế khi thiết lập những văn phòng mới ở Anh, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Đức, Hà Lan, Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore", Fasciano nói. Điều đó làm tăng cổ phiếu trên thị trường và cho phép FatWire nhận được độ tăng trưởng bền vững.
10. Mở rộng trên internet. Cuối năm 2002, Bill Gates đã nói rằng sẽ chỉ có hai loại kinh doanh: một là với internet và hai là không gì cả. Có thể điều đó là hơi cường điệu, nhưng website là một phương tiện hữu hiệu và trở thành một phần quan trọng của kinh doanh ngày nay.
-
Từ lao công khách sạn trở thành tỉ phú: Hành trình truyền cảm hứng của nhà sáng lập Yanolja
21/07/2023 11:29 AMYanolja là một ứng dụng du lịch nổi tiếng trên toàn cầu với hơn 57 triệu lượt tải, được thành lập bởi Lee Su-jin (45 tuổi) – một chàng trai mồ côi và khởi đầu từ công việc lao công tại khách sạn.
-
Chân dung chủ tịch “soái ca” và thế hệ F2 kinh doanh ngân hàng
09/06/2023 12:48 PMKhông chỉ riêng Chủ tịch HĐQT ACB Trần Hùng Huy, nhiều ngân hàng tư nhân hiện nay đã bắt đầu thực hiện chuyển giao quyền lực cho con cái, hay còn gọi là thế hệ F2.
-
Chân dung ông chủ doanh nghiệp bất động sản đang nắm trong tay 6.387ha đất
20/04/2023 2:36 PMTừ khi sáng lập, ông Đặng Thành Tâm đã đưa Tập đoàn Kinh Bắc trở thành một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp với 17 công ty con trực tiếp và gián tiếp. Tính đến cuối năm 2022, Kinh Bắc đã tạo lập 6.387ha đất, chiếm 5,2% quỹ đất khu công nghiệp của cả nước.
-
Shark Liên: Kinh doanh không trong sạch thì đừng mong một giấc ngủ ngon!
20/10/2022 9:21 AMDoanh nhân Đỗ Thị Kim Liên, còn được gọi là Shark Liên, đã viết như vậy trên trang cá nhân của bà. Bà Liên được nhiều người biết đến sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỉ trong cương vị là nhà đầu tư.
-
Từ 1/10 - 31/12/2022: Nhiều loại phí kinh doanh vận tải được giảm
01/10/2022 8:22 AMTheo Thông tư số 59/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính, từ ngày 1/10 sẽ giảm từ 20-50% một số loại phí hoạt đồng kinh doanh vận tải.
-
Doanh nghiệp châu Âu lo ngại suy thoái kinh tế nghiêm trọng
08/05/2022 4:42 PMGiám đốc điều hành của một số tập đoàn lớn ở châu Âu chia sẻ trên đài CNBC rằng họ nhận thấy một cuộc suy thoái nghiêm trọng đang hiện hữu ở lục địa này.