Có nhiều cách để mở rộng kinh doanh. Còn chần chừ gì nữa mà không chọn một cách phù hợp để biến công ty "con con" trở thành một công ty "tầm cỡ". Hãy luôn nhớ rằng "Nghĩ lớn sẽ thành công".

Đối với những ai "sống sót" qua giai đoạn khởi nghiệp và đã bước đầu xây dựng doanh nghiệp thành công, có thể sẽ băn khoăn đến việc sẽ thực hiện những bước tiếp theo như thế nào để phát triển với vị thế hiện tại. Có nhiều khả năng sẽ xảy ra, dưới đây là 10 khả năng trong số đó.

1. Mở một địa điểm khác: Đây có thể không phải là lựa chọn tối ưu nhất để mở rộng kinh doanh nhưng nó thường được xuất hiện đầu tiên trong đầu của những doanh nhân khi xem xét việc mở rộng. Mở rộng trên phương diện địa lý không phải lúc nào cũng là lời giải tối ưu nhất cho bài toán phát triển nếu không có những nghiên cứu cẩn thận, kế hoạch và trình tự thực hiện nó.

2. Tạo ra cơ hội kinh doanh hoặc là nhượng quyền doanh nghiệp. Bette Fetter, người sáng lập và là chủ của "Yong Rembrandts", một chương trình vẽ dành cho trẻ em, đã chờ đợi 10 năm để bắt đầu nhượng quyền thương mại vào năm 2001. "Chúng tôi lựa chọn hình thức nhượng quyền như một công cụ mở rộng bởi vì chúng tôi muốn một hệ thống được vận hành cho phép chủ sở hữu một phần của thị trường Young Rembrandts bên ngoài lãnh thổ của chúng tôi", Bette nói. Khi mọi người được trao cho những lợi ích trong công việc, họ sẽ yêu thích hơn và thực hiện nó thành công hơn. Nhượng quyền là một hình thức hoàn hảo để thực hiện những mục tiêu trên.

3. Đăng ký sản phẩm là một cách hiệu quả và "rẻ tiền" cho sự phát triển kinh doanh, đặc biệt là nếu là sản phẩm dịch vụ hay sản phẩm chi nhánh. Larry Bennet, Giám đốc của trung tâm quốc tế dành cho doanh nghiệp Larry Friedman tại trường Đại học Johnson & Wales ở Providence, Rhode Island, cho rằng: "Nếu việc đăng ký sản phẩm thành công, công ty có thể nhận được nhiều tiền và cả sự trung thành từ việc tiếp tục buôn bán hoặc là sử dụng các sản phẩm đó, tên của chi nhánh…". Việc đăng ký sản phẩm giảm thiểu đến mức tối đa rủi ro của doanh nghiệp và việc đăng ký có giá thấp nếu so sánh với giá để bắt đầu một công ty và bán thương hiệu hay là sản phẩm.

4. Hình thành một liên minh. Gắn bản thân mình với một loại hình doanh nghiệp tương tự cũng là một cách tốt để mở rộng kinh doanh. Nếu suy nghĩ về khoản tiền hoa hồng hoặc chi phí để thành lập các liên minh làm lãnh đạo doanh nghiệp không thấy thoải mái, thì doanh nghiệp sẽ "giậm chân tại chỗ".

5. Đa dạng hóa sản phẩm: Luật sư của những doanh nghiệp nhỏ McGuckin đề nghị một vài ý tưởng cho việc đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ. Đa dạng hóa là một chiến lược phát triển ưu tú, bởi vì nó cho phép doanh nghiệp có nhiều dòng thu nhập khác nhau và có thể lấp đầy những khoảng trống mùa vụ, và tất nhiên làm tăng việc buôn bán cũng như số dư dự trữ.

6. Tấn công thị trường khác trong khi thị trường hiện tại của doanh nghiệp đang thực sự khá ổn. Nếu thị trường người tiêu dùng của doanh nghiệp là từ thanh thiếu niên đến những sinh viên đại học, hãy nghĩ về những nơi mà họ giành lớn thời gian của họ. Doanh nghiệp có thể tự giới thiệu ở các trường học, câu lạc bộ hoặc các trường cao đẳng không?

7. Giành chiến thắng một hợp đồng của Chính phủ đó là cách tốt nhất cho một doanh nghiệp nhỏ phát triển. Phần tốt về chiến thắng hợp đồng của Chính phủ là khi doanh nghiệp đã nhảy qua vòng thử lửa thành công và giành chiến thắng, công ty sẽ được công nhận và nằm ngoài danh sách cần cạnh tranh của các thị trường bên ngoài. Nghiễm nhiên, doanh nghiệp có một cái mác lớn hơn, uy tín hơn gắn vào và có công cụ để sinh lợi cho những bước tiếp theo của công cuộc mở rộng.

8. Sáp nhập, mua lại một doanh nghiệp khác.

9. Mở rộng ra toàn cầu. Không chỉ FatWire mở rộng khách hàng và doanh thu, nó cũng đợi một sự tăng trưởng toàn cầu đơn giản như kết quả của việc sáp nhập hiệu quả nhất giữa hai công nghệ là FatWire và Divine. "FatWire cuối cùng đã đạt đến tầm quốc tế khi thiết lập những văn phòng mới ở Anh, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Đức, Hà Lan, Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore", Fasciano nói. Điều đó làm tăng cổ phiếu trên thị trường và cho phép FatWire nhận được độ tăng trưởng bền vững.

10. Mở rộng trên internet. Cuối năm 2002, Bill Gates đã nói rằng sẽ chỉ có hai loại kinh doanh: một là với internet và hai là không gì cả. Có thể điều đó là hơi cường điệu, nhưng website là một phương tiện hữu hiệu và trở thành một phần quan trọng của kinh doanh ngày nay.

Huyền Trang (Thời báo kinh doanh)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.