13/10/2011 6:53 AM
Doanh nhân Trần Đình Chín - Giám đốc Công ty quản trị Trần: "Lúc này là cơ hội để kinh doanh bất động sản. Tôi nói là kinh doanh, không phải đầu tư, kinh doanh BĐS có khác với đầu tư vào BĐS".

DN Trần Đình Chín – Giám đốc Công ty quản trị Trần
Trong lĩnh vực bất động sản, lĩnh vực mà tôi có nhiều năm gắn bó, hiện nay như báo chí đã đưa, đang là giai đoạn khó khăn. Thị trường bất động sản “ Đóng băng”, mà nhiều ý kiến cho rằng do thời gian qua giới đầu cơ đã nâng giá quá cao.

Giờ là lúc đang dần trở về với giá thực. Đó là điều tất yếu. Các nhà đầu tư vào bất động sản lúc này đang là vấn đề nam giải.

Nhưng, theo tôi, những người có tiền, có nguồn vốn mà không phải vay ngân hàng lúc này là cơ hội để kinh doanh bất động sản.


Tôi nói là kinh doanh, không phải đầu tư, kinh doanh BĐS có khác với đầu tư vào BĐS.


Có một nghịch lý là : Các ngân hàng hiện nay cho vay không những lãi suất cao (Mà cũng khó cho họ, vì khi đồng tiền mất giá, lạm phát như hiện nay, huy động vốn với lãi suất thấp thì khó, mà huy động lái suất cao tất phải cho vay với lãi suất cao ); Lại nữa, thường là họ cho vay ngắn hạn, có thể vì các ngân hàng muốn có sự bảo đảm tính thanh khoản chăng ? Mà doanh nghiệp thì phải có vốn vay dài hạn, nhất là là trong giai đoạn khủng khoảng kinh tế toàn cầu hiện nay. Doanh nghiệp làm ăn lúc khó khăn như hiện nay có thể bị lỗ, nhưng lâu dài là khả năng có lời …


Nếu ngân hàng cho vay ngắn hạn, họ phải trả lãi lẫn gốc thì rất khó trụ vững. Kinh tế cả thế giới đang chao đảo. Đang chao đảo thực sự. Kinh tế nước ta cũng vậy.


Lúc này nếu làm ăn không tính thoán, cân nhắc kỹ thì sẽ là thất bại.


Bản thân tôi cũng như những người thân của tôi trong công ty quản trị Trần, phải cân nhắc kỹ lắm khi đâu tư.


Đầu tư vào đâu ? như thế nào ? thời gian ? quy mô ? thời điểm …đều phải tính toán kỹ. Đầu tư vào lĩnh vực nào cũng vậy, nhất là đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản ( Mà thời gian qua cũng đã có nhiều người có lời một cách dễ dàng, nhưng họ không biết đó cũng là cái bẫy ), cho nên nếu đầu tư, kinh doanh tôi nói cụ thể như lĩnh vực bất động sản, nếu theo kiểu dàn trải, lướt sóng là chết !
Theo Hà Xuân (Tầm nhìn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.