CafeLand - Đó là kế hoạch của Hưng Lộc Phát từ nay đến năm 2018 mà ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT công ty Hưng Lộc Phát vừa chia sẻ trong cuộc trao đổi mới đây.

Ông Nguyễn Dư Lực - Chủ tịch HĐQT Công ty Hưng Lộc Phát

Từ một doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, vì sao Hưng Lộc Phát lại quyết định mở rộng đầu tư sang bất động sản?

Được thành lập vào những năm 2001, Công ty Hưng Lộc Phát xuất phát điểm từ một đơn vị khai thác, mua bán vật liệu xây dựng, đá ốp lát cao cấp Marble và Granite; đầu tư xây dựng các công trình thủy điện... Tuy nhiên lĩnh vực bất động sản lại là một hoài bão từ rất lâu của tôi, do vậy phải đợi đến khi đã kiện toàn đầy đủ bộ máy hoạt động cũng như các yếu tố về nguồn lực thật vững chắc và cho ra đời đúng thời điểm.

Với tất cả kinh nghiệm trong suốt thời gian qua và quỹ đất đã chuẩn bị từ rất lâu, đến năm 2009, Hưng Lộc Phát đã chính thức tham gia vào thị trường bất động sản với sản phẩm đầu tay là Cao ốc Hưng Phát. Tuy chuyển hướng trong bối cảnh thị trường bất động sản đang gặp rất nhiều khó khăn và tham gia sau 2 lĩnh vực truyền thống, nhưng bất động sản chính là lĩnh vực mà chúng tôi tâm huyết nhất vì nó mang lại sự đột phá và thành công lớn cho công ty về kết quả kinh doanh cũng như giá trị thương hiệu.

Từ khi ra mắt dự án cao ốc Hưng Phát vào năm 2013, Hưng Lộc Phát im lặng mãi đến nay 2015 mới tung ra dự án tiếp theo là Hưng Phát Sliver Star, vì sao vậy thưa ông?

Mỗi doanh nghiệp có một chiến lược kinh doanh khác nhau, riêng triết lý kinh doanh của Hưng Lộc Phát luôn là chia sẻ lợi nhuận với khách hàng bằng giá bán hợp lý, đảm bảo chất lượng cao, để xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của khách hàng. Chính vì lý do đó, chúng tôi sẽ không ồ ạt bung hàng. Với mỗi sản phẩm đưa ra thị trường, chúng tôi đều nghiên cứu kỹ để đáp ứng đúng nhu cầu thực của khách hàng cũng như chuẩn bị nguồn tài chính để triển khai dự án đúng tiến độ, làm đến đâu sẽ hoàn tất đến đó.

Một số doanh nghiệp bất động sản mới nổi hiện nay đang đi theo hướng săn quỹ đất sạch của các doanh nghiệp khác hoặc hợp tác với các doanh nghiệp khác, Hưng Lộc Phát có dự định sẽ phát triển theo hướng này? Tổng quỹ đất của Hưng Lộc Phát hiện nay là bao nhiêu, thưa ông?

Hiện tại chúng tôi đã có sẵn một quỹ đất khoảng 10 ha tại các vị trí trung tâm tại khu vực quận 7 để triển khai nhiều dự án ở các phân khúc và loại hình sản phẩm khác nhau.

Việc săn các quỹ đất sạch của các doanh nghiệp hoặc hợp tác đầu tư cũng là một trong số những định hướng phát triển của Hưng Lộc Phát trong thời gian tới để tăng cường hợp tác đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty trên thị trường bất động sản.

Ông có thể chia sẻ về kế hoạch của công ty trong năm 2016, ngoài dự án The Golden Star mới công bố, công ty đã có kế hoạch tung ra các dự án mới trong thời gian tới?

Kế hoạch trong 2016, chúng tôi đưa ra thị trường dự án căn hộ cao cấp The Golden Star và chuẩn bị mở mở bán đợt 3 dự án Hưng Phát Silver Star. Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2018, Công ty sẽ triển khai thêm 4 dự án tại Nam Sài Gòn, với tổng số khoảng 4.000 căn hộ trung, cao cấp và tổng vốn đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng. Những căn hộ này hướng đến đối tượng khách hàng trung cao cấp, người nước ngoài và Việt kiều, đón dòng vốn ngoại đang ồ ạt chảy vào bất động

Ông có nhận định gì về thị trường bất động sản Tp.HCM nói chung và thị trường căn hộ nói riêng trong năm 2016?

Năm 2016, kinh tế Việt Nam được nhận định đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới với các tín hiệu được dự báo: GDP tăng dần, khoảng 6,5-7%; lạm phát sẽ tăng nhẹ lên mức 4-5%.

Nhờ yếu tố vĩ mô thuận lợi đó, thị trường bất động sản tiếp tục đà tăng trưởng, xu hướng mua bán và sát nhập (M&A) ở lĩnh vực này có khả năng bùng nổ trong giai đoạn 2016-2017. Thị trường hiện nay đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ, không chỉ dòng vốn ngoại mà cả dòng vốn nội cũng chảy mạnh vào lĩnh vực này. Đồng thời nhu cầu của khách hàng ở tất cả các phân khúc đều tăng mạnh.

Theo nhận định của tôi, phân khúc căn hộ có giá bán tầm trung, từ 1,1 – 2 tỷ sẽ là dòng sản phẩm tạo được sức hút lớn cho thị trường. Ngoài ra, dòng sản phẩm căn hộ cao cấp có diện tích nhỏ ở những khu vực trung tâm, giá bán vừa phải, phù hợp với nhu cầu và tài chính của các đối tượng khách hàng trẻ, các gia đình mới tách riêng cũng sẽ gấy “sốt”. Mục tiêu của các chủ đầu tư là hướng tới những khách hàng có nhu cầu ở thật và đối tượng khách hàng trẻ có thu nhập ổn định. Năm 2016, dòng sản phẩm này sẽ được nhiều doanh nghiệp ưu tiên triển khai vì sức mua hiện đang rất tốt. Nhà đầu tư là Kiều bào và người nước ngoài có xu hướng thích lựa chọn các sản phẩm cao cấp tại Việt Nam vì giá vẫn còn khá rẻ nếu so sánh với các quốc gia trong khu vực.

Xin chân thành cảm ơn!

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.