Bộ Chính trị đã đồng ý cho Bộ GTVT báo cáo trước Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào tháng 5 tới.

Tại Hội nghị giao ban trực tuyến Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2015 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) diễn ra sáng 3/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ GTVT đã báo cáo Ủy ban thường vụ Quốc hội về kết quả rà soát và giải trình, làm rõ thêm một số nội dung của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

Ban Cán sự đảng Bộ cũng đã báo cáo Bộ Chính trị và xin ý kiến về chủ trương đầu tư và việc quyết định đầu tư giai đoạn 1 của Dự án. Đồng thời, đang tiếp tục khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIII diễn ra vào tháng 5 tới.

Trước đó, tại cuộc họp với ngành hàng không ngày 2/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, Bộ Chính trị đã đồng ý cho Bộ GTVT báo cáo trước Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các cơ quan hoàn thiện báo cáo, tiếp thu ý kiến, làm rõ tầm quan trọng, tính khả thi của việc xây dựng dự án. Trong đó làm rõ hơn vai trò trung chuyển, khả năng thu hút các hãng hàng không và đặc biệt là tính cạnh tranh của cảng hàng không quốc tế Long Thành với các sân bay quốc tế trong khu vực.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cho biết, hiện Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được nhiều tổ chức nước ngoài quan tâm, giải tỏa được áp lực về phương án xử lý nguồn vốn.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, tại buổi làm việc với Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn ADP Augustin de Romanet ngày 23/3, Tập đoàn ADP bày tỏ mong muốn tham gia quá trình huy động vốn cho Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ADP cũng khẳng định sẵn sàng đàm phán để trở thành đối tác dài hạn, không chỉ đầu tư vốn mà còn phát triển yếu tố nguồn nhân lực…/.

Nguyễn Quỳnh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.