Thị trường bất động sản 2013 đã đi quá nữa chặng đường, vậy thời gian còn lại của năm nay sẽ ra sao? Để phần nào làm rõ câu hỏi trên, phóng viên đã có buổi trò chuyện ngắn cùng ông Olivier Lim - Phó Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn bất động sản CapitaLand.

Ồng Chen Lian Pang (Tổng Giám đốc CapitaLand Việt Nam) và ông Olivier Lim (Phó Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn CapitaLand)

Ông có thể cho biết vì sao công ty lại đổi trụ sở về The Vista trong tháng 7/2013 này?

Dự án The Vista là dự án nhà ở đầu tiên của CapitaLand tại Việt nam, đuợc thiết kế hoàn toàn bởi đội ngũ nhân viên quản lý dự án của CapitaLand. Vì thế chúng tôi tự hào có thể chuyển toàn bộ đội ngũ nhân viên của mình tới The Vista. Chúng tôi thể hiện cam kết gắn bó lâu dài với thị truờng Việt Nam. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên của công ty tại chi nhánh Tp.HCM cho biết họ cảm thấy hạnh phúc khi làm việc tại The Vista, giống như là về với ngôi nhà của chính mình.

Thế còn những khó khăn trong thời gian qua có làm Tập đoàn CapitaLand chùn bước?

Những thách thức đó chỉ là tạm thời, tôi đã thấy những ánh sáng cho sự khôi phục nhờ những động thái tốt của Chính phủ. Ví dụ như những chính sách tài chính, lãi suất ngân hàng giảm, đồng tiền ổn định hơn, các ngành sản xuất đang gượng dậy… Nền kinh tế nhìn chung đã có những chuyển biến tốt. Ngoài ra, khi chúng tôi đầu tư ở Việt Nam, chúng tôi xác định là đầu tư lâu dài. Vì thế, chúng tôi kiên nhẫn và kiên định.

Vậy ông lạc quan với tình hình sắp tới chứ?

Nhìn lại 4 tháng qua, chúng tôi nhận thấy khách hàng đang dần quay lại với các dự án của CapitaLand, như dự án Vista tại Tp.HCM hay dự án Mulbery Lane tại Hà Nội. Họ đã tự tin hơn vào thị truờng bất động sản và tin vào uy tín của CapitaLand. Vì thế, chúng tôi cũng rất chú trọng đến chất lượng cũng như những dịch vụ đi kèm giúp tăng chất lượng sống. Nếu như trước đây khách hàng phải suy nghĩ rất lâu, đến hàng tháng trời để quyết định mua căn hộ. Nay họ quyết định chỉ trong vài ngày nếu sau khi đi xem nhà mà họ thấy thích.

Hình thực tế The Vista

Ông có tìm hiểu lý do vì sao khách hàng quyết định mua nhà, họ là người đầu cơ hay mua để ở?

Tôi rất mừng khi biết họ không phải là người đầu cơ mà là mua để ở. Họ mua vì nhận thấy lãi suất ngân hàng đang ngày càng giảm, nền kinh tế đã khôi phục và niềm tin đã trở lại. Một vấn đề nữa là dự án The Vista của CapitaLand cũng đã hoàn tất thủ tục cấp sổ hồng cho khách hàng. Điều này rất quan trọng ở Việt Nam vì giúp người mua nhà an tâm về mặt pháp lý. Sổ hồng cũng là minh chứng cho uy tín của CapitaLand.

Trong 6 tháng đầu năm nay, chúng tôi đã bán được hơn gấp 10 lần so với cả năm 2012. Dĩ nhiên là năm ngoái chúng tôi bán được khá ít. Tôi mừng là khách mua nhà mua để ở, chứng tỏ nền kinh tế sẽ bền vững hơn trong lâu dài. Bối cảnh hiện nay đang ngày một tốt hơn khi mà khách hàng ngày càng tự tin hơn đối với thị truờng bất động sản. Vì thế, tôi có thể ví von rằng thị trường đã “chớm Xuân”, dù chưa phải là “Hè” với nhiều giao dịch nóng sốt.

Ông có thể chia sẻ chiến lược kinh doanh trong thời gian tới của CapitaLand?

Chúng tôi cam kết hợp tác lâu dài tại Việt Nam, và sự kiên nhẫn là phuơng châm trong kinh doanh của chúng tôi. Đối với thị truờng Việt Nam chúng tôi không có cái nhìn ngắn hạn, CapitaLand đã có mặt tại Việt Nam 19 năm và chúng tôi đã nhìn thấy đuợc tiềm năng tại Việt Nam từ 19 năm truớc. Mặc dù hiện nay Việt nam đang đứng truớc những thách thức về mặt kinh tế nhưng tôi cho rằng những thách thức đó chỉ là tạm thời, tôi thấy những ánh sáng cho sự khôi phục của nên kinh tế như là sự ổn định của lạm phát hay tiền tệ và quan trọng là những động thái của Chính phủ trong thời gian gần đây thay đổi theo chiều huớng tích cực cho các nhà đầu tư.

Chúng tôi cũng mừng là khách mua nhà ngày nay là mua để ở. Điều này cho thấy nền kinh tế phát triển ổn định. Nếu chỉ có người đầu cơ, chúng tôi sẽ có lợi nhuận trong ngắn hạn vì sản phẩm chúng tôi không phục vụ đại đa số người dân.

Xin cảm ơn ông !

Anh Tuấn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.